Trong phần 1 của kỹ năng, tôi đã phân tích 5 chiến lược đầu tiên mà bạn cần phải vạch ra và thực hiện để nâng cao hiệu quả trong bán hàng online. Để thành công hơn nữa chúng ta tiếp tục đi tìm hiểu những kỹ năng cần thiết phải có.
6. Xây dựng các mối quan hệ, thúc đẩy kinh doanh
Một mối quan hệ đúng đắn, minh bạch là một lợi thế lớn trong môi trường kinh doanh rộng lớn này. Xây dựng mối quan hệ online, offline đôi khi việc hợp tác với các cửa hàng bán lẻ khác sẽ tạo thuận lợi trong kinh doanh của bạn.Nếu bạn là một doanh nghiệp lớn nên tìm cho mình các nhà bán lẻ để phân tán sản phẩm của mình, dù là bán lẻ trực tiếp hay bán lẻ online đều rất hữu hiệu đều là thúc đẩy và hỗ trợ thương hiệu của bạn.Đó là một cách đơn giản để đạt được doanh thu cao hơn trong bán hàng trực tuyến hiện nay.
Ví dụ: bạn có thể sử dụng hình thức " thành công với Affiliate Marketing". Bạn tuyển dụng Cộng tác viên kinh doanh, tuyển dụng đại lý phân phối để họ tiếp thị sản phẩm của bạn và mang lại lượng truy cập cho website của bạn. Bạn sẽ trả phần trăm cho họ. Cái lợi trước mắt mà bạn đạt được với hình thức này đó chính là sản phẩm của bạn được quảng bá rộng rãi đến người dùng và bán hàng đạt doanh số cao hơn.
Sự thành công của các chương trình tiếp thị liên kết phụ thuộc rất lớn vào các loại sản phẩm bạn bán, cũng như tỷ lệ phần trăm hoa hồng mà bạn chi trả cho đội ngũ cộng tác kinh doanh của bạn
Tiếp theo trong việc xây dựng mối quan hệ, bạn nên tìm tìm những doanh nghiệp khác có mối liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp của bạn để tạo cộng đồng trao đổi thông tin sản phẩm, quảng bá sản phẩm của nhau mà không bị ảnh hưởng đến lợi ích 2 bên.
7. Đừng quên mạng xã hội
Nói đến sản phẩm online thì đừng bao giờ quên hình ảnh của sản phẩm. Một trong những cách tiếp cận hiệu quả để đạt tương tác với người tiêu dùng đó chính là sử dụng Instagram và Facebook.
mạng xã hội online
Quảng cáo sản phẩm trên Instagram đang được số đông người tiêu dùng tiếp cận. Instagram là một nền tảng tuyệt vời để tiếp thị, xây dựng hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp, hãy để vẻ đẹp của bạn bao trùm số đông đó.
Và đừng bao giờ quên mạng xã hội mà được người dùng tham gia đông nhất hiện nay đó là Facebook. Với những tính năng thân thiện face đã giúp cho rất nhiều người bán hàng thành công. Không chỉ là hình ảnh mà nội dung miêu tả thu hút tạp tính kết nối cộng đồng rất cao.
Kỹ năng nữa mà bạn cần phải có đó là sử dụng các diễn đàn,blog Diễn đàn thảo luận trực tuyến là nơi tuyệt vời để mang đến cho ngành công nghiệp những lời khuyên và tư vấn bổ ích, trả lời các câu hỏi, và thậm chí có thể tìm kiếm được khách hàng cho mình. Đây là phương tiện để quảng bá thương hiệu mạnh mẽ.
8. Quảng cáo mất phí
Đây là hình thức khiến khách hàng tiếp cận đến website của bạn nhanh nhất. Quảng cáo trả phí này giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận đến người dùng quy mô rộng. Adwords đang được các doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất. Ad Google và Ad Facebook: Chỉ một vài phút bạn có thể khởi chạy một chiến dịch quảng cáo để hiện thị hàng đầu trên trang tìm kiếm.
Đặc biệt đối với Ad bạn có thể tạo ra các chiến dịch quảng cáo nhắm đến từng đối tượng người dùng, độ tuổi, thời gian hiển thị...tất cả khách hàng sẽ nằm trong tầm ngắm của bạn.
9. Luôn phải khảo sát kinh doanh
Bạn đã có doanh thu nhưng không phải không có trở ngại, vì có thể doanh thu online của bạn còn tăng hơn nữa. Bạn nên khảo sát thị trường kinh doanh của mình, tìm hiểu , thăm dò ý kiến của người tiêu dùng thường xuyên. Điều gì đã làm bạn nổi trội và điều gì mà khách hàng chưa hài lòng về bạn. Ghi nhận những nhận xét từ khách hàng về bạn: trang web, nội dung, hình ảnh, tính năng sản phẩm. giá cả...
Điều này sẽ giúp cho bạn có cái nhìn nhận mới về khách hàng, bạn cải thiện hệ thống kinh doanh của mình để bán được nhiều sản phẩm hơn. Không chi thế mà bạn có thể nhờ khách hàng mà cải tiến sản phẩm của mình cao cấp hơn, hợp nhu cầu hơn.
10.Sử dụng công cụ thống kê số liệu
Bước này là cực kỳ cần thiết, không chỉ biết đến doanh thu mà bạn cần phải biết khách hàng đến với doanh nghiệp từ các nguồn nào. Thống kê sản phẩm nào bán chạy nhất, và sẽ tìm ra lý do vì sao sản phẩm kia lại không bán được.Số liệu thống kê trang web sẽ cho bạn biết những gì khách hàng đang tương tác trên trang web của bạn, bao gồm cả các trang web mà họ đã truy cập, thời gian cụ thể họ dành cho mỗi trang, hướng truy cập và tỷ lệ thoát… Đôi khi, một số công cụ sẽ hiển thị thông tin bổ sung, ví dụ như mức độ thường xuyên của một khách hàng ghé thăm trang web của bạn.
Công cụ bạn nên sử dụng để thống kê trang web đó là Google Analytics: một dịch vụ hoàn toàn miễn phí. Với sự phân tích kỹ lưỡng, thống kê chi tiết sẽ giúp bạn tạo ra các chiến lược để bán tất cả các sản phẩm của mình.
Trên đây là 10 kỹ năng mà bạn cần phải có khi tham gia vào môi trường bán hàng trực tuyến đầy cạnh tranh. Hãy làm thương hiệu của bạn nổi bật nhất với khách hàng, tách biệt với đối thủ, độc quyền về phương thức sẽ giúp bạn thành công hơn cả mong đợi.