Trong giao tiếp hàng ngày, chúng ta thường sử dụng rất nhiều cử chỉ, ngôn ngữ cơ thể nhưng nguồn gốc của chúng chắc hẳn không được nhiều người biết đến. Dưới đây là 6 cử chỉ phổ biến nhất của con người và những câu chuyện thú vị về chúng.
Ngày nay mọi loại hình công việc đều đòi hỏi nhân viên phải có kỹ năng giao tiếp tốt. Đây là một kỹ năng rất quan trọng bên cạnh yếu tố chuyên môn bởi nó giúp bạn trở thành một nhân viên hoàn hảo và có nhiều cơ hội thăng tiến.
Theo chuyên viên tâm lý Trần Đăng Thảo, nhận thức về tiền của trẻ được hình thành trước tuổi lên 7. Vì vậy cần thiết lập cho bé những thói quen chi tiêu hợp lý ngay từ khi các em còn nhỏ, cụ thể như:
Đã bao giờ bạn đi dự tiệc , đi chơi và vô tình bị xếp ngồi cạnh một người lạ và bạn chỉ nói được mấy câu . Sau đó ai hỏi thì nói còn không thì thôi và cứ thế ngồi im , dù trong lòng bạn rất muốn nói chuyện nhưng không biết bắt đầu từ đâu và nên nói những chuyện gì ? Thỉnh thoảng vì vậy mà bạn bị hiểu lầm là “CÙ LẦN” hoặc “KHINH KHỈNH” .
Giao tiếp hằng ngày cũng giống như việc chúng ta thở vậy. Nghe có vẻ nhẹ nhàng nhưng thật chất giao tiếp hiệu quả rất khó. Có thể chúng ta sẽ không tránh được bất đồng trong khi trò chuyện với người khác. Trong công sở cũng vậy. Do đó, để công việc hiệu quả và thấu hiểu lẫn nhau, bạn nên học những mánh nhỏ về cách trao đổi, nói chuyện trong cơ quan làm việc.
Ám thị thường đi kèm với quá trình giao tiếp. Nó có thể mang tính chất trực tiếp hoặc gián tiếp, tích cực hay tiêu cực, trọn vẹn hay không trọn vẹn. Ám thị trực tiếp là tác động trong đó người này thông báo cho người kia
Giao tiếp qua ánh mắt là để hỗ trợ hoặc bổ sung cho giao tiếp ngôn ngữ. Đó luôn là hình thức giao tiếp phi ngôn từ mạnh mẽ nhất. Cho nên trong giao tiếp hàng ngày, ngoài lời nói thì giao tiếp qua ánh mắt đóng một vai trò rất quan trọng. xem thêm khóa học kỹ năng giao tiếp
Bạn thân mến, bạn đang theo dõi bài viết này, nghĩa là bạn đang muốn cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình, bài viết dưới đây sẽ từng bước giúp bạn hình dung rõ hơn những việc cần làm để giúp bạn giao tiếp thông minh và tạo được một cách nói chuyện hấp dẫn, thu hút với người đối diện. Đây cũng là một phần nội dung của khoá học “kỹ năng giao tiếp thuyết phục” do trung tâm Cuộc Sống Đúng Nghĩa tổ chức. Dưới đây là 9 chìa khoá để giúp bạn cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình:
Có một thứ quyền lực vô hình ngay trong tầm tay bạn, nhưng dường như chính vì nó vô hình nên không nhiều người nắm bắt được những nguyên tắc của nó. Đó chính là cái bắt tay. Cách bắt tay sao cho tạo được ấn tượng tốt đẹp sẽ trở nên vô cùng hữu dụng, đặc biệt là khi bạn gặp gỡ đối tác, hoặc thậm chí cả đối thủ làm ăn.
An tâm công tác là một nhân tố hàng đầu trong việc xây dựng thái độ lao động của nhân viên. Thiếu an tâm công tác làm giảm hiệu năng lao động, giảm sự gắn bó với doanh nghiệp, với cơ quan, với tập thể lao động.
Bên cạnh sự yêu ghét cá nhân, chúng ta còn đánh giá người đối thoại qua điệu bộ, cử chỉ, thái độ và thậm chí là dung mạo của họ khi nói chuyện
“Chim khôn kêu tiếng rảnh rang, người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe”. Nhờ vào đâu mà Barack Obama đã tái đắc cử vị trí tổng thống phải chăng đó là do Barack Obama biết cách làm cho người khác khuất phục thông qua cách diễn đạt, lập luận sắc bén, tại sao doanh nhân được coi là thành công khi họ chiếm được sự đồng tình của khách hàng.
Mối quan hệ có lợi và bền vững là một điều rất quan trọng trong môi trường làm việc và cả trong cuộc sống. Cách cư xử trong giao tiếp sẽ quyết định cho việc xây dựng mối quan hệ có lâu dài hay không, được dựa trên sự liên kết vĩnh viễn bằng lòng tin và sự rộng lượng.
Hàng ngày dù muốn hay không chúng ta đều phải giao tiếp với người khác. Nhưng rất nhiều người vô cùng chủ quan khi giao tiếp, cụ thể là không chú trọng trong việc tạo thiện cảm thậm chí còn để rất nhiều thói quen xấu làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ trong giao tiếp.
Mọi vấn đều được đối phương hiểu và đánh giá qua cách mà bạn diễn đạt về chúng. Khi bạn có cách nói chuyện hài hước, diễn đạt trôi chảy chắc chắn bạn sẽ tạo nên một hình ảnh tốt trong mắt mọi người và mọi người sẽ đánh giá rất cao về kỹ năng giao tiếp của bạn. Vậy làm cách nào diễn đạt trôi chảy và xen lẫn cách nói chuyện hài hước
Giao tiếp qua điện thoại là một phần của cuộc sống thời đại số hiện nay, nhưng ít ai biết rằng giao tiếp qua điện thoại cũng cần đến sự khéo léo, ứng xử thông minh, truyền thông hiệu quả giữa người nghe và người gọi.
Cùng với sự phát triển của xã hội hiện đại, khả năng giao tiếp của chúng ta đang bị “thui chột” đi khi các kênh tương tác email, mạng xã hội, điện thoại…đang dần thay thế cho việc trò chuyện trực tiếp mặt đối mặt.
Thông tin truyền miệng qua người tiêu dùng có sức lan tỏa rất nhanh theo cấp lũy thừa, đồng thời sự đánh giá của họ về sản phẩm luôn được coi là khách quan và trung thực hơn bởi vậy có sức thuyết phục trực tiếp những người mua hàng khác so với quảng cáo của công ty. Mượn lời của khách hàng,..
Ngày nay, mọi doanh nghiệp đều ý thức được tầm quan trọng của việc tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng của mình, biến họ trở thành những khách hàng trung thành và đặc biệt hơn là trở thành những “phát ngôn viên” của công ty, tức là khách hàng đó sẽ tuyên truyền những thông điệp có lợi cho công ty tới những khách hàng khác.
Hoà hợp với đồng nghiệp sẽ giúp công việc suôn sẻ và thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng xây dựng được một mạng lưới đồng minh tin cậy. Vì vậy, hãy cố gắng ứng xử với mọi người trong công việc một cách khéo léo bằng cách áp dụng 10 lời khuyên sau:
Ngày nay, điện thoại là một trong những phương tiện làm việc không thể thiếu của chúng ta. Nhưng hầu hết đều chưa từng học hay đọc qua một văn bản nào hướng dẫn về cách giao tiếp qua điện thoại. Nếu bạn là nhân viên lễ tân của công ty, khả năng giao tiếp qua điện thoại không chỉ nói lên tính cách của bạn mà còn làm ảnh hưởng đến hình ảnh của toàn công ty.
Mỉm cười là một biểu hiện văn minh, cũng là thể hiện sức mạnh hoặc truyền đạt thông tin. Ai giữ được nụ cười trên môi, chứng tỏ trong lòng họ còn có niềm tin và hy vọng vào cuộc sống. Chẳng ai muốn quan hệ với một người khi nào cũng có bộ mặt lạnh lùng hoặc cau có.
“Chúng ta cần có một vốn từ phong phú hơn những từ đã có sẵn. Vậy sao chúng ta không chủ động tạo ra chúng” (Winston Churchill). Một vốn từ phong phú sẽ giúp bạn suy nghĩ, ứng biến nhanh trong mọi tình huống giao tiếp. Sự phong phú ở đây không có nghĩa là nằm ở số lượng, mà là chất lượng của vốn từ.
Giao tiếp là chìa khóa quan trọng giúp bạn xây dựng mối quan hệ, thành công trong kinh doanh, người có khả năng giao tiếp hiệu quả sẽ nhanh chóng thành công trong sự nghiệp và có mối quan hệ bền vững. Giao tiếp tốt khác với giao tiếp hiệu quả và giao tiếp thông minh. Dưới đây là 5 nguyên tác quan trọng mà Trung tâm đào tạo kỹ năng mềm Cuộc Sống Đúng Nghĩa gửi đến bạn đọc, để bạn nâng cao kỹ năng giao tiếp của mình.
Khi đi làm, ai cũng muốn lấy lòng sếp, được sếp tin tưởng và trọng dụng bởi sếp là người quyết định sự thăng tiến của bạn trong công ty. Những để lấy lòng sếp là việc không đơn giản, nó đòi hỏi chúng ta phải khôn khéo trong cách ứng xử, lời nói. Sau đây sẽ đưa ra một số cách lấy với lòng sếp mà mình tổng hợp và đúc kết được.
Ngôn ngữ là phương tiện để biểu đạt ý nghĩ của mỗi người. Khi bạn muốn nói chuyện hoặc trao đổi thông tin với một ai đó thì bạn phải sử dụng ngôn ngữ để truyền tải những thông điệp mà bạn muốn bày tỏ. Ngôn ngữ là một công cụ giao tiếp mà chúng ta luôn sử dụng nó hàng ngày.