logo
Trang chủ » Kiến thức » Kiến thức bán hàng online

Những bí quyết hay khi bán hàng online

Nếu bạn mong muốn có được những thành công trong kinh doanh, bạn phải thực sự quan tâm tới mọi người xung quanh và làm sao để cuộc sống của họ trở nên tốt đẹp hơn. Bạn phải học cách làm sao để khách hàng bộc lộ bản thân, khiến họ cảm thấy mình quan trọng...

Nếu muốn trở thành một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp hãy chú ý đến những kỹ năng dưới đây

Luôn hành động chính xác

Dù là bán hàng trực tiếp hay bán hàng online , hãy tỏ ra tò mò về thương hiệu sản phẩm khách hàng đã dùng , thái độ hài lòng của họ , giá cả sản phẩm , chế độ bảo hành ...Dựa vào đó hãy đưa ra những đặc điểm nổi bật của sản phẩm của bạn. Nếu bạn có thể khơi ra được những điều này, bạn sẽ dễ thành công hơn trong vịêc đưa ra những ưu thế của sản phẩm công ty bạn. Rõ ràng bạn không thể đặt những câu hỏi giống như người điều tra hay thăm dò, tốt hơn hãy đưa ra câu hỏi mà câu trả lời của nó cho phép bạn định vị được nhu cầu thực của khách hàng tiềm năng.

Quả thực, khi bạn tìm hiểu nhu cầu khách hàng thay vì cố gắng thuyết phục họ làm điều họ không muốn, bạn đã trở thành một nhà cố vấn tuyệt vời theo hướng họ đặt hoàn toàn niềm tin vào bạn. Họ sẽ dễ dàng chấp nhận mua hàng và trở thành khách hàng lâu dài.

Khách hàng là người hỏi.

Nếu bạn tỏ ra không có bất cứ một lợi ích nào với những người khác sẽ không ai có thể tỏ ra nhiệt tình với bạn được. Mọi người chỉ bắt đầu nhận ra ở bạn tầm quan trọng nào đó khi bạn thấy họ quan trọng.Tốt hơn hết hãy tìm cách biết được tại sao khách hàng tiềm năng có thể hoặc nên mua hàng của bạn. Ở đây không có bí mật nào cả, hãy biết lắng nghe, đặt ra cho họ những câu hỏi, thậm chí những câu hỏi buồn cười một chút để qua những gì họ nói, bạn xác định được nguyên nhân, động cơ thúc đẩy họ mua hàng. Tuy nhiên không nên đưa ra bất cứ câu hỏi nào thấp thoáng ý định dẫn khách đến việc mua hàng. Hãy tỏ ra thoải mái khi thực hành bước tiếp cận này vì ngay khi khách hàng biết được bạn muốn hướng họ tới việc mua hàng hoặc cố gắng bán hàng cho họ, họ sẽ trở nên đối đầu với bạn. Sự kháng cự với việc bán hàng như một phép nghịch dụ: hoạt động bán hàng sẽ luôn tạo ra sự chống đối.

Hãy cho khách hàng biết bạn quan tâm tới việc đáp ứng nhu cầu của họ

Có thể bạn nghĩ sản phẩm hạng A sẽ tốt hơn sản phẩm hạng B và luôn hướng khách hàng đến hạng A , nhưng đó là một sai lầm .Bởi không chắc sản phẩm hạng A là phù hợp nhất với họ .

Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

Đừng tìm kiếm khách hàng cho sản phẩm của bạn hãy tạo ra sản phẩm phù hợp với khách hàng

Vì vậy hãy để khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ

Bí quyết bán hàng ít ai làm được là Sự quan tâm nhiệt tình và chân thành

Bạn hãy học cách Henry Ford quan tâm đến khách hàng như thế nào? bạn cứ quan tâm hết lòng đi rồi khách hàng nếu có mua hàng bạn không phải vì sản phẩm của bạn mà là vì lòng nhiệt tình của bạn, họ tin chắc rằng tương lai sẽ gặp bạn lần thứ 2, thứ 3, và thường xuyên hơn chính vì bạn quá nhiệt tình và chân thành.

Nếu bạn mong muốn có được những thành công trong kinh doanh, bạn phải thực sự quan tâm tới mọi người xung quanh và làm sao để cuộc sống của họ trở nên tốt đẹp hơn. Bạn phải học cách làm sao để khách hàng bộc lộ bản thân, khiến họ cảm thấy mình quan trọng và thấu hiểu khách hàng đủ sâu sắc để xác định bạn có thể làm gì giúp họ, bạn phải cân bằng giữa cái tôi cá nhân với nhu cầu cần thiết kèm theo một sự nồng ầm chân thật. Sự quan tâm chân thành tới hạnh phúc của những người mà bạn giao dịch sẽ tạo ra mối quan hệ tin tưởng qua đó cho phép bạn phục vụ không chỉ những mong đợi của bản thân mà còn của bạn bè, người thân và những người quen biết mà rất có thể họ sẽ kể về bạn, về công ty bạn cho vô số những người khác nghe.

Bạn phải click theo dõi
để comment face của bạn được lên đầu
Để comment nhiều người biết đến
Kiến thức tiếp theo
Hãy like face để theo dõi bài viết mới
vGing · Giới thiệu · Khách hàng · Tuyển dụng · Kiến thức · Liên hệ