Bạn là 1 cá nhân hay doanh nghiệp vừa tham gia vào môi trường bán hàng online, bạn vẫn còn đang gặp những trở ngại rất lớn trong con đường kinh doanh vì trước mặt là những đại gia lớn cùng lĩnh vực. Khi mới bắt đầu kinh doanh muốn tăng doanh số thì việc truyền thông trực tuyến hay gõ cửa từng nhà là chưa đủ.
Có rất nhiều thách thức, rất nhiều cạnh tranh để gây sự chú ý cho hoạt động kinh doanh và gia tăng doanh số bán hàng. Nếu không dùng các công cụ hỗ trợ thì tự bạn sẽ không làm được điều mình muốn.
bán hàng với các công cụ trực tuyến
1. Xây dựng 1 trang web
Bán hàng online thì bắt buộc bạn phải có cho mình trang website chuyên nghiệp để tăng tải các sản phẩm để bán hàng, nó như một mảnh đất online của bạn.
Bên cạnh sản phẩm chất lượng là điều phải có thì bạn cần gì trong website bán hàng của mình:
- Hình ảnh sản phẩm sắc nét từng góc cạnh, trang web của bạn có miêu tả sản phẩm, dịch vụ thật hấp dẫn, súc tích và lôi cuốn thị giác của khách hàng.
- Cung cấp đầy đủ các thông tin hữu ích đến khách hàng, thông tin sản phẩm, thông tin giải đáp trả lời tất cả các câu hỏi của khách hàng.
- "Mọi người đang tìm kiếm chính xác những gì họ gõ. Việc đưa những nhu cầu của mọi người lên trang chủ là rất cần thiết. Hãy đi thẳng vào luận điểm và tống khứ tất cả những gì không cần thiết ở đó".
- Để khách hàng tìm kiếm nhanh nhất đến sản phẩm của bạn bạn nên đảm bảo website của mình có thứ hạng cao trong các công cụ tìm kiếm nhất là đối với Google. Đây chính là công việc Seo, quan trọng bạn phải chọn được những từ khoá chuẩn và chính xác cho website.
- Hãy đảm bảo trang web của bạn rõ ràng với mọi người điều này sẽ làm cho bạn có 1 lượng lớn khách hàng tiềm năng.
2. Tự tay xây dựng 1 Blogger chuyên nghiệp
Theo William Beutler, nhà phân tích kinh doanh trực tuyến cho hãng tiếp thị New Media Strategies, các công ty ngày nay có thể xem blog như một công cụ mới để tiếp cận các đối tượng khách hàng khác nhau bằng việc viết các bài viết theo phương thức trò chuyện gần gũi và thể hiện tình cảm con người trong khía cạnh kinh doanh.
Lợi điểm của Blogger: Đó là một trang Blog cá nhân hay doanh nghiệp chia sẻ thông tin về doanh nghiệp, thông tin về sản phẩm tạo sự thân mật, gắn kết tình cảm giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Những chia sẻ đơn thuần của bạn về sự chân thực về đời sống bình thường cũng như với sản phẩm của bạn sẽ luôn được người dùng quan tâm, tạo sự tin tưởng tuyệt đối.
3. Trải mình trên các mạng xã hội
Làm online mà bạn không tham gia vào các mạng xã hội nào thì bạn nhưng không làm. Để ban hang online hiệu quả hiện nay các cá nhân và doanh nghiệp tham gia vào mạng xã hội rất nhiều, nhất là facebook, Pinterest...
Hiện nay có rất nhiều khoá học Marketing Online được mở ra để hỗ trợ các cá nhân và doanh nghiệp tiếp cận với mạng xã hội một cách hiệu quả nhất.
Mạng xã hội sẽ giúp bạn truyền thông rất nhanh, chỉ cần bạn cung cấp 1 sản phẩm thật sự chất lượng thôi thì thương hiệu của bạn sẽ được lan truyền rất nhanh. Nhưng nếu sản phẩm bạn kém chất lượng hoặc vì một lý do nào đó làm khách hàng phận lòng thì thương hiệu được coi là kém chất lượng của bạn còn lan xa trong cộng đồng hơn nữa đó.
4. Giới thiệu mình trên Youtube.
Youtube hiện giờ không chỉ là nơi chia sẻ các Clip vui nhộn, những bộ phim bom tấn, những trò chơi...nữa mà giờ nó là một công cụ Marketing thu hút khách hàng một cách hiệu quả.
YouTube không chỉ là nơi chia sẻ các đoạn video clip vui nhộn, những trò hề lạ thường,... Với một đường link của YouTube trên trang web của bạn và ngược lại, bạn đang có một công cụ tiếp thị mới. Nhưng đừng có dại dột đăng tải hàng núi các thông tin về công ty bạn, hãy chỉ là một dòng nho nhỏ và chia sẻ thật hữu ích thôi nhé.
Xu hướng bán hàng online 2015 là xu thế hướng về những Video đem lại lợi nhuận cao, nó không chỉ tạo cho bạn những khách hàng tiềm năng mà nó còn tăng tỷ lệ chuyển đổi rất cao.
Là một nhà bán hàng trên Internet thì bạn cần phải nắm rõ các công cụ giao tiếp trực tuyến để thu hút khách hàng, tăng khách hàng tiềm năng và dần dần tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Chúc các bạn thành công!