Hầu hết mọi người không nhận thức được là chính họ đang điều khiển cảm xúc của họ chứ không phải ai hay một việc gì khác. Họ thường cảm thấy bản thân họ “tự động” chuyển từ cảm xúc này sang cảm xúc khác và để mặc mình trôi theo dòng cảm xúc mà không hề biết rằng cảm xúc ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả làm việc của họ.
Khi khái niệm trí tuệ cảm xúc (EQ) hay trí tuệ xúc cảm lần đầu xuất hiện trước công chúng đã giải thích được một phát hiện đặc biệt: đó là 70% số trường hợp những người có chỉ số IQ trung bình làm việc tốt hơn những người có chỉ số IQ cao.
Cân bằng giữa công việc và cuộc sống luôn là đề tài nóng của những người bận rộn. Vừa giải được bài toán công việc trong khi vẫn tận hưởng được cuộc sống có phải là quá khó khăn?
Căng thẳng là một cảm giác được tạo ra để phản ứng với các sự kiện đặc biệt. Đó là cách cơ thể huy động sự tập trung, sức mạnh, sức chịu đựng và sự tỉnh táo cao nhằm chuẩn bị để đáp ứng một tình huống khó khăn và đối đầu với thách thức.
Để công việc luôn thành công, bạn phải cảm thấy công việc đó hạnh phúc, đó là động lực để bạn làm việc. Những cách dưới đây sẽ giúp bạn cảm thấy vui vẻ trong công việc1 Có sự lãnh đạo và các giá trị chuẩn mực
Trí tuệ cảm xúc là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công và hạnh phúc của mỗi người, giúp mỗi cá nhân xây dựng các mối quan hệ bền vững, tinh thông trong công việc chuyên môn, giải quyết vấn đề và quản lý cảm xúc hiệu quả. Rất rất nhiều những đặc điểm nói lên người đó có trí tuệ cảm xúc tốt hay không. Trí tuệ cảm xúc có thể rèn luyện thông qua hoạt động, thói quen hàng ngày. Dưới đây là một số điểm nổi bật của người có trí tuệ cảm xúc cao.
Tuổi trẻ là quãng thời gian tuyệt vời nhất của đời người. Khát khao có, ước mơ có, tình yêu tình bạn những không phải lúc nào mọi thứ cũng tuyệt vời như thế. Nhiều bạn trẻ rơi vào tình trạng chán nản, cảm thấy chán ngán cuộc sống, bắt đầu một ngày mà không biết mình sẽ phải làm gì.
Tự tin không phải là đặc tính bẩm sinh của con nguời. Những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn thành công hơn trong việc đối mặt với người khác và hoàn thành tốt những công việc mà bạn đảm nhận.
Trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ kỹ thuật NLP có ảnh hưởng lớn nhất sẽ giúp bạn thay đổi hành vi, đạt được kết quả trong cuộc sống tốt đẹp hơn và có được nhiều kinh nghiệm sống tích cực hơn.
9 ĐIỀU BẠN NÊN NGỪNG LÀM NGAYQuy luật 80/20 được áp dụng triệt để trong việc này. Mỗi công việc đều có tính quant trọng khác nhau. Sự thật là chỉ có 20% công việc thật sự mang đến 80% hiệu quả
Khám phá nhận thức cảm xúc bản thân chính là để chúng ta có thể thay đổi cuộc sống của mình. Vậy kỹ năng nhận thức cảm xúc là gì? Và làm thế nào để nâng cao khả năng nhận thức cảm xúc đó?
Nghệ thuật giao tiếp ứng xử là cả một quá trình luyện tập và thực hành trong giao tiếp hàng ngày. Trong đó làm chủ cảm xúc góp một phần ảnh hưởng không nhỏ đến thành công trong giao tiếp. Đặt tình huống vào những cuộc trò chuyện giao tiếp cụ thể, chúng ta có thể phát sinh những cảm xúc tiêu cực hoặc tích cực khác nhau. Cảm xúc thể hiện hành vi, văn hóa ứng xử của mỗi người chính vì thế làm chủ nó là một nghệ thuật giao tiếp mà chúng ta cần phải học.
Liên tiếp trong thời gian gần đây đã xảy ra những vụ bạo lực học đường đáng tiếc và nguyên nhân lớn nhất là do những người trong cuộc không giữ được “cái đầu lạnh”. Câu hỏi đặt ra là chúng ta phải làm gì để có thể làm chủ cảm xúc khi mất bình tĩnh?
Trong cuộc sống, bạn có thể đã từng gặp những người có kỹ năng giao tiếp rất tốt. Trong mọi tình huống, họ dường như luôn biết cách cư xử khéo léo để chúng ta không cảm thấy bị xúc phạm hoặc bực bội. Thậm chí, ngay cả khi chúng ta không tìm ra giải pháp cho vấn đề, họ cũng làm chúng ta cảm thấy lạc quan và có thêm niềm tin.