Cuộc khảo sát của e-tailing group đã xác định được vai trò của thông tin đánh giá sản phẩm trong quá trình ra quyết định mua hàng. Khoảng 57% tin tưởng vào thông tin đánh giá sản phẩm, nhưng đây là là nguồn thông tin phụ so với các nguồn thông tin khác. 35% thì cho rằng những bài bình luận sản phẩm có nội dung khá thú vị nhưng lại tỏ ra e ngại về tính xác thực của chúng.
Các nhà bán lẻ và các thương hiệu hàng tiêu dùng đang ngày càng khuyến khích khách hàng của mình đưa ra các đánh giá về sản phẩm trên website.
Càng được sử dụng nhiều thì phương pháp này sẽ giúp loại trừ bớt những thông tin nói xấu về sản phẩm – điều này có thể được giải thích là những bình luận tiêu cực được nêu ra với tần suất thỉnh thoảng sẽ không gây tổn thương tới doanh số.
"Khi đưa ra quyết định mua sắm, khách hàng không chỉ tham khảo thông tin từ gia đình, bạn bè mà còn từ những người không quen biết nhưng có chung sở thích hay có cùng phong cách sống”, theo Jeffrey Grau, chuyên gia phân tích của eMarketer và là tác giả của báo cáo "Customer Product Reviews: The Next Generation.” (tạm dịch: Đánh giá sản phẩm: thế hệ kế tiếp)
Đọc thông tin đánh giá về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng đang trở thành thói quen của nhiều người. Tổng số lượng các bài đánh giá sản phẩm và thời gian khách hàng dành đọc những thông tin này đã gia tăng đáng kể trong thời gian qua. Còn theo Channel Advisor, thì hầu như tất cả người sử dụng internet đều bị tác động bởi thông tin đánh giá sản phẩm.
Cuộc khảo sát được thực hiện bởi e-tailing group, do PowerRivews tài trợ, trong năm 2010 đã hé lộ bí mật về mối liên hệ giữa khách hàng và các bài đánh giá sản phẩm. Trong đó 64% khách hàng thường xuyên đọc thông tin đánh giá sản phẩm trước khi quyết định mua chúng, con số này gần như tăng gấp đôi so với khảo sát được tiến hành vào 2007.
Cuộc khảo sát của e-tailing group đã xác định được vai trò của thông tin đánh giá sản phẩm trong quá trình ra quyết định mua hàng. Khoảng 57% tin tưởng vào thông tin đánh giá sản phẩm, nhưng đây là là nguồn thông tin phụ so với các nguồn thông tin khác. 35% thì cho rằng những bài bình luận sản phẩm có nội dung khá thú vị nhưng lại tỏ ra e ngại về tính xác thực của chúng.
Dù thông tin đánh giá sản phẩm có sự quan trọng nhất định đốivới khách hàng, nhưng các nhà làm marketing không nên quá dựa dẫm vào chúng”, theo Grau.