Đâu là cách thức quảng cáo tốt nhất cho các nhãn hiệu hàng tiêu dùng trong thời buổi hiện nay? Câu hỏi này đã được đặt ra cho các cư dân của trang xã hội Linkedin, nhắm vào những người quan tâm đến quảng cáo và marketing, trong một cuộc trưng cầu ý kiến được tiến hành rộng rãi trên tờ Adweek Media trong hai tháng này.Có năm sự lựa chọn cho câu hỏi trên, và chiếm phần đông là hơn 52% những người trả lời phỏng vấn đã chọn “tập trung vào giá trị sản phẩm” như là tiêu chí số một vào thời điểm này. Xếp thứ hai là hơn 15% người được hỏi chọn việc quảng cáo đúng sự thật.
Khi nền kinh tế đang đi vào tình trạng suy thoái một cách tinh vi (hoặc chí ít nhiều người trong chúng ta nghĩ như thế), thì hiện có nhiều thương hiệu đang hướng đến việc truyền đi một thông điệp quảng cáo rằng: “Khách hàng là thượng đế, và các bạn đáng được tận hưởng những gì tốt nhất vì đã có chúng tôi ở đây để phục vụ các bạn”. Nhưng với những người tiêu dùng có ý định chuyển sang chi tiêu tiết kiệm trong quãng thời gian kinh tế suy thoái, thì kiểu quảng cáo này lại không đạt được hiệu quả cao.
Vậy đâu mới là cách thức quảng cáo tốt nhất cho các nhãn hiệu hàng tiêu dùng trong thời buổi hiện nay? Câu hỏi này đã được đặt ra cho các cư dân của trang xã hội Linkedin, nhắm vào những người quan tâm đến quảng cáo và marketing, trong một cuộc trưng cầu ý kiến được tiến hành rộng rãi trên tờ Adweek Media trong hai tháng này.
Có năm sự lựa chọn cho câu hỏi trên, và chiếm phần đông là hơn 52% những người trả lời phỏng vấn đã chọn “tập trung vào giá trị sản phẩm” như là tiêu chí số một vào thời điểm này. Xếp thứ hai là hơn 15% người được hỏi chọn việc quảng cáo đúng sự thật. Kế tiếp là việc “áp dụng cùng một quy tắc quảng cáo tương tự cho cả những tình trạng kinh tế khác”, với hơn 13% người đồng tình. Có khoảng 9% lại ủng hộ chủ nghĩa thoát ly thực tế và vẫn chi tiêu thoải mái cho dù kinh tế suy thoái, và 8% chọn giá cả là yếu tố quan trọng cần có trong thông điệp của các mẫu quảng cáo.
Kết quả thu được từ cuộc khảo sát cho thấy không có quá nhiều khác biệt từ những câu trả lời từ phía đàn ông và phụ nữ, khi có 52% số người đựơc hỏi là nam giới và khoảng 54% là nữ giới chọn đáp án tập trung vào giá trị sản phẩm.
Không giống như thế, tuổi tác lại có tác động nhiều hơn lên kết quả của cuộc khảo sát. Cũng cùng quan điểm “tập trung vào giá trị sản phẩm” nhưng có đến 57% số người ủng hộ nằm trong độ tuổi từ 18 đến 24, và giảm còn 51% với độ tuổi từ 25 đến 34 và từ 35 đến 54 tuổi.a
Tuy nhiên đối với nhóm người 55 tuổi hoặc lớn hơn thì họ lại có khuynh hướng chọn và đồng tình với đáp án “áp dụng cùng nguyên tắc quảng cáo tại mọi thời điểm”, khi có đến 20% lựa chọn so với 15% từ phía những người có độ tuổi từ 35 đến 54, 12% của nhóm từ 25 đến 34 tuổi và tỷ lệ này là 11% với những người từ 18 đến 24.
Trong những vấn đề kiểu này, thì tùy thuộc vào thị hiếu mà bạn có thể giải thích các kết quả thu được ở trên. Giả thiết thứ nhất là những người lớn tuổi đã hình thành nếp suy nghĩ và hình thành các thói quen tiêu dùng, hay khi đã trải qua một vài lần kinh tế xuống dốc trong đời, thì họ nhận ra và tin rằng hành vi tiêu dùng của mỗi người không thay đổi quá nhiều thậm chí ngay cả khi tình hình biến động mạnh.
Nếu bạn nghĩ rằng tiền bạc sẽ không phải là vấn đề đáng lưu tâm với người dân sống tại New York, thì bạn nên biết rằng có đến 22% số người được hỏi đang sinh sống tại New York chọn đáp án mà họ quan tâm nhất, đó là hãy tập trung vào giá cả sản phẩm với một tỷ lệ cao gần gấp đôi so với mặt bằng chung toàn nước Mỹ. Trong khi những người đang sinh sống tại thành phố Chicago khi được hỏi vẫn nghĩ rằng tình hình vẫn đang rất khả quan, và số đông trong nhóm này đã ủng hộ cho chủ nghĩa xem nhẹ thực tế và thoát ly trong chi tiêu (chiếm 26% số người được hỏi).