logo
Trang chủ » Kiến thức » Kiến thức Marketing

11 lời khuyên để tạo ra sự hài hòa giữa email sử dụng cho thiết bị mobile và email cho PCs

Khi doanh thu điện thoại thông mình gia tăng (Apple bán được hơn một triệu iPhone 3G trong tuần gia mắt đầu tiên vào cuối tháng 7) thì các tin nhắn, email cũng gia tăng về số lượng, nhưng giảm về kích cỡ.


11 lời khuyên để tạo ra sự hài hòa giữa email sử dụng cho thiết bị mobile và email cho PCs

Tin tốt: Hiện nay, ngày càng nhiều khách hàng có thể đọc thông điệp email của bạn trên điện thoại thông minh của họ, thay vì phải đợi đến khi trở về nhà hoặc ở văn phòng. Tin xấu: Những email tuyệt vời trên PCs hoặc Laptop của bạn có thể bị móp méo, khác thường trên các điện thoại thông minh bình dân. Ví dụ, mặc dù iPhone thể hiện các tin nhắn HTML khá đẹp mắt cùng với các hình ảnh, nhưng hầu hết các loại điện thoại thông minh khác thì không, vì vậy bạn phải thiết kế các tin nhắn, sao cho chúng có thể thể hiện tốt cả trên PC lẫn điện thoại di động. Bởi vì hầu hết những người có thể truy cập mail thông qua thiết bị di động, cũng có thể truy cập mail qua PC hoặc Laptop, do đó sử dụng các thông điệp dạng text cho kênh di động không phải là chiến lược tốt nhất. Bạn cũng đừng mong thiết bị di động sẽ tự động dò ra và thể hiện phần text của bạn dưới dạng nhiều tính năng như bạn đã thiết kế. Nếu khách hàng của bạn đăng ký duyệt các thông điệp dưới dạng HTML, thì họ sẽ nhận được các thông điệp dưới dạng đó trên điện thoại của mình. Hầu như toàn bộ các hệ điều hành dành cho điện thoại di động hiện nay đều thể hiện các thông điệp dưới dạng HTML, ngoại trừ trường hợp của iPhone và Windows Mobile. Bởi những hạn chế trên, có thể thông điệp của bạn trông sẽ rất xấu xí. Do đó, cho đến khi điện thoại di động có thể thể hiện tốt các thông điệp của bạn, cách tốt nhất vào lúc này là tạo ra các thông điệp dạng HTML tốt, đơn giản không những thể hiện tốt trên PC, mà còn có tính tiện lợi cao trên thiết bị di động. Những lời khuyên cho việc tối ưu hóa thông điệp dạng HTML. 1. Thiết kế cho khung preview và phần đầu của thông điệp. Sử dụng những gì tốt nhất bạn có và từ 2-3 inches đầu thông điệp cho nội dung quan trọng nhất. Di chuyển các nút lệnh như "chuyển tiếp cho bạn” hay "thêm vào danh sách địa chỉ” xuống phía dưới. Xem xét việc đưa nút "thêm vào danh sách địa chỉ” xuống vùng phía dưới hay vùng quản lý email của bạn và tập trung vào những điều này trong những email xác nhận hay chào mừng, nơi mà bạn có thể giải thích về việc gửi thông điệp và mô tả các lợi ích một cách chi tiết hơn. Đặt dường dẫn đến website dưới các nút này. 2. Alt text. Sử dụng các đoạn text miêu tả (HTML text miêu tả khi hình ảnh không được hiển thị.) với tất cả các hình ảnh, một vài đoạn text sẽ được hiển thị khi hình ảnh bị khóa. 3. Sử dụng các bảng có chiều rộng được cố định. Điều này đảm bảo cho email của bạn không bị trải dài ra khi các hình ảnh bị khóa và đảm bảo cho bạn xác định được chính xác chiều dài và rộng cụ thể của hình ảnh. 4. Giữ cho email của bạn rộng không quá 600 pixels. Điều này giúp người sử dụng không phải cuộn qua cuộn lại khi xem mail và đảm bảo email của bạn không có nội dụng bị đè lên bởi các quảng cáo từ các dịch vụ mail như là Gmail. 5. Sử dụng các Links dẫn dạng text, không nên dùng các Links dẫn dạng hình ảnh. Đường dẫn dạng hình ảnh sẽ tạo ra một mớ hỗn độn trên các phương tiện di động và sẽ không hiện thị khi hình ảnh bị khóa. 6. Thiết kế để người sử dụng xem mail theo chiều ngang. Bởi vì hầu hết mọi người sử dụng màn hình hiển thị nằm ngang, đảm bảo khu vực trên cùng của email không có bảng và cột, không có hình ảnh và bất cứ đoạn text không liên quan nào. Điều này giúp người sử dụng có thể đọc phần đầu tiên của email của bạn một cách dễ dàng. 7. Chỉ rõ đường dẫn chính. Đặc biệt, nếu bạn có khán giả quốc tế, bạn nên ghi đầy đủ URL (như http://www.company.com/specialoffer.html). Ở bên ngoài nước Mỹ, Symbian là hệ điều hành di động phổ biến nhất và nó không nhận biết được các link dẫn được gắn vào mail. 8. Loại bỏ các thông tin quản lý bằng hình ảnh hoặc di chuyển chúng xuống dưới email. Những thông tin dạng này nắm dữ những khu vực quan trọng trên hầu hết các thiết bị di động và sẽ hiển thị như một khoảng trắng trên PCs khi hình ảnh bị khóa và như một hình ảnh bị kéo dài khi được hiển thị trên thiết bị di động. 9.  Loại bỏ những email dạng bưu thiếp và sử dụng hình ảnh quá lớn. Hotmail/Live Mail có thể khóa những dạng email này. Với việc phát triển sử dụng khung hiển thị và khóa hình ảnh, các hình ảnh lớn cũng tạo ra các trải nghiệm tệ hại cho người sử dụng. 10. Để những thông tin chính ở dạng HTML text. Bao gồm thư giới thiệu/ tên công ty, tựa email, tên sản phẩm, thông tin liên hệ, và URLs. 11. Xem xét việc không đặt URLs quá dài ở vị trí đầu email của bạn. Một dây dài các đoạn mã có thể chiếm hết màn hình của các điện thoại di động. Có thể bạn sẽ bỏ lỡ việc đặt được một đường link, nhưng bạn đang tạo ra sự tiện lợi cho người sử dụng. Một thiết kế thông minh sẽ giữ cho email của bạn có thể được đọc và giúp bạn phát triển số lượng người đăng ký nhận email, những người sẽ đọc thông điệp của bạn trên điện thoại và PCs của họ.

Theo Vietnambranding

 

 

Trang chủ >> Marketing
11 lời khuyên để tạo ra sự hài hòa giữa email sử dụng cho thiết bị mobile và email cho PCs

 

Cập nhật:   8:26:00 8/4/2009

11 lời khuyên để tạo ra sự hài hòa giữa email sử dụng cho thiết bị mobile và email cho PCs 11 lời khuyên để tạo ra sự hài hòa giữa email sử dụng cho thiết bị mobile và email cho PCs
11 lời khuyên để tạo ra sự hài hòa giữa email sử dụng cho thiết bị mobile và email cho PCs

Khi doanh thu điện thoại thông mình gia tăng (Apple bán được hơn một triệu iPhone 3G trong tuần gia mắt đầu tiên vào cuối tháng 7) thì các tin nhắn, email cũng gia tăng về số lượng, nhưng giảm về kích cỡ.

Tin tốt: Hiện nay, ngày càng nhiều khách hàng có thể đọc thông điệp email của bạn trên điện thoại thông minh của họ, thay vì phải đợi đến khi trở về nhà hoặc ở văn phòng. Tin xấu: Những email tuyệt vời trên PCs hoặc Laptop của bạn có thể bị móp méo, khác thường trên các điện thoại thông minh bình dân. Ví dụ, mặc dù iPhone thể hiện các tin nhắn HTML khá đẹp mắt cùng với các hình ảnh, nhưng hầu hết các loại điện thoại thông minh khác thì không, vì vậy bạn phải thiết kế các tin nhắn, sao cho chúng có thể thể hiện tốt cả trên PC lẫn điện thoại di động. Bởi vì hầu hết những người có thể truy cập mail thông qua thiết bị di động, cũng có thể truy cập mail qua PC hoặc Laptop, do đó sử dụng các thông điệp dạng text cho kênh di động không phải là chiến lược tốt nhất. Bạn cũng đừng mong thiết bị di động sẽ tự động dò ra và thể hiện phần text của bạn dưới dạng nhiều tính năng như bạn đã thiết kế. Nếu khách hàng của bạn đăng ký duyệt các thông điệp dưới dạng HTML, thì họ sẽ nhận được các thông điệp dưới dạng đó trên điện thoại của mình. Hầu như toàn bộ các hệ điều hành dành cho điện thoại di động hiện nay đều thể hiện các thông điệp dưới dạng HTML, ngoại trừ trường hợp của iPhone và Windows Mobile. Bởi những hạn chế trên, có thể thông điệp của bạn trông sẽ rất xấu xí. Do đó, cho đến khi điện thoại di động có thể thể hiện tốt các thông điệp của bạn, cách tốt nhất vào lúc này là tạo ra các thông điệp dạng HTML tốt, đơn giản không những thể hiện tốt trên PC, mà còn có tính tiện lợi cao trên thiết bị di động. Những lời khuyên cho việc tối ưu hóa thông điệp dạng HTML. 1. Thiết kế cho khung preview và phần đầu của thông điệp. Sử dụng những gì tốt nhất bạn có và từ 2-3 inches đầu thông điệp cho nội dung quan trọng nhất. Di chuyển các nút lệnh như "chuyển tiếp cho bạn” hay "thêm vào danh sách địa chỉ” xuống phía dưới. Xem xét việc đưa nút "thêm vào danh sách địa chỉ” xuống vùng phía dưới hay vùng quản lý email của bạn và tập trung vào những điều này trong những email xác nhận hay chào mừng, nơi mà bạn có thể giải thích về việc gửi thông điệp và mô tả các lợi ích một cách chi tiết hơn. Đặt dường dẫn đến website dưới các nút này. 2. Alt text. Sử dụng các đoạn text miêu tả (HTML text miêu tả khi hình ảnh không được hiển thị.) với tất cả các hình ảnh, một vài đoạn text sẽ được hiển thị khi hình ảnh bị khóa. 3. Sử dụng các bảng có chiều rộng được cố định. Điều này đảm bảo cho email của bạn không bị trải dài ra khi các hình ảnh bị khóa và đảm bảo cho bạn xác định được chính xác chiều dài và rộng cụ thể của hình ảnh. 4. Giữ cho email của bạn rộng không quá 600 pixels. Điều này giúp người sử dụng không phải cuộn qua cuộn lại khi xem mail và đảm bảo email của bạn không có nội dụng bị đè lên bởi các quảng cáo từ các dịch vụ mail như là Gmail. 5. Sử dụng các Links dẫn dạng text, không nên dùng các Links dẫn dạng hình ảnh. Đường dẫn dạng hình ảnh sẽ tạo ra một mớ hỗn độn trên các phương tiện di động và sẽ không hiện thị khi hình ảnh bị khóa. 6. Thiết kế để người sử dụng xem mail theo chiều ngang. Bởi vì hầu hết mọi người sử dụng màn hình hiển thị nằm ngang, đảm bảo khu vực trên cùng của email không có bảng và cột, không có hình ảnh và bất cứ đoạn text không liên quan nào. Điều này giúp người sử dụng có thể đọc phần đầu tiên của email của bạn một cách dễ dàng. 7. Chỉ rõ đường dẫn chính. Đặc biệt, nếu bạn có khán giả quốc tế, bạn nên ghi đầy đủ URL (như http://www.company.com/specialoffer.html). Ở bên ngoài nước Mỹ, Symbian là hệ điều hành di động phổ biến nhất và nó không nhận biết được các link dẫn được gắn vào mail. 8. Loại bỏ các thông tin quản lý bằng hình ảnh hoặc di chuyển chúng xuống dưới email. Những thông tin dạng này nắm dữ những khu vực quan trọng trên hầu hết các thiết bị di động và sẽ hiển thị như một khoảng trắng trên PCs khi hình ảnh bị khóa và như một hình ảnh bị kéo dài khi được hiển thị trên thiết bị di động. 9.  Loại bỏ những email dạng bưu thiếp và sử dụng hình ảnh quá lớn. Hotmail/Live Mail có thể khóa những dạng email này. Với việc phát triển sử dụng khung hiển thị và khóa hình ảnh, các hình ảnh lớn cũng tạo ra các trải nghiệm tệ hại cho người sử dụng. 10. Để những thông tin chính ở dạng HTML text. Bao gồm thư giới thiệu/ tên công ty, tựa email, tên sản phẩm, thông tin liên hệ, và URLs. 11. Xem xét việc không đặt URLs quá dài ở vị trí đầu email của bạn. Một dây dài các đoạn mã có thể chiếm hết màn hình của các điện thoại di động. Có thể bạn sẽ bỏ lỡ việc đặt được một đường link, nhưng bạn đang tạo ra sự tiện lợi cho người sử dụng. Một thiết kế thông minh sẽ giữ cho email của bạn có thể được đọc và giúp bạn phát triển số lượng người đăng ký nhận email, những người sẽ đọc thông điệp của bạn trên điện thoại và PCs của họ.

 

11 lời khuyên để tạo ra sự hài hòa giữa email sử dụng cho thiết bị mobile và email cho PCs

Theo Vietnambranding

Tin Mới Hơn
• Ngắm lại các mỹ nhân số 1 thế giới qua 2 thập kỷ – 14:52 20/4/2010
• ‘Sao’ hào hứng với ‘Bước nhảy Hoàn vũ’ – 14:48 20/4/2010
• Doanh nghiệp xăng dầu ‘ganh tỵ’ nhau mức xả quỹ bình ổn – 14:45 20/4/2010
• Kinh tế Trung Quốc sẽ vượt Nhật nếu đồng nhân dân tệ tăng giá – 14:44 20/4/2010
• Tiếp cận nguồn vốn của ngân hàng- doanh nghiệp vẫn còn gặp khó khăn – 14:41 20/4/2010
Các Tin Đã Đưa
• Bao bì thuỷ tinh và công nghệ in nhãn trực tiếp: một sự kết hợp hoàn hảo – 9:00 8/4/2009
• Những loại thực phẩm "hợp” nhau – 8:26 8/4/2009
• Cho vay tiêu dùng: Cung chưa gặp cầu – 8:20 8/4/2009
• VFF xử vụ "ném đầu chó”, CĐV HN.ACB bị "treo” 1 trận – 8:18 8/4/2009
• Niêm yết giá ôtô bằng USD, người tiêu dùng bị "móc túi” – 8:16 8/4/2009
Ý Kiến Bạn Đọc
Tắt
Telex
VNI
Họ Tên:
Địa Chỉ:
Email:
Tiêu Đề:
Nội Dung:
11 lời khuyên để tạo ra sự hài hòa giữa email sử dụng cho thiết bị mobile và email cho PCs

:tdquangcao1:

Bạn phải click theo dõi
để comment face của bạn được lên đầu
Để comment nhiều người biết đến
Kiến thức đọc nhiều
Kiến thức tiếp theo
Hãy like face để theo dõi bài viết mới
vGing · Giới thiệu · Khách hàng · Tuyển dụng · Kiến thức · Liên hệ