AC Nielsen đã công bố doanh số quảng cáo trên môi trường internet Việt Nam là 2,81 triệu USD, chỉ chiếm 0,5% doanh số quảng cáo của cả năm 2008. Ông Vũ Minh Trí, tổng giám đốc Yahoo Việt Nam nói: "Quảng cáo trên internet chưa mạnh trên toàn cầu chứ không riêng Việt Nam. Singapore, doanh số quảng cáo trên mạng năm 2008 cũng chỉ chiếm tỷ trọng 4 – 5%
Bà Trần Thị Thanh Mai (công ty truyền thông TNS Việt Nam) hy vọng hình thức quảng cáo trên mạng sẽ tăng gấp đôi trong năm 2009 với lý do: chi phí thấp.
Từ giữa năm 2008, nhiều doanh nghiệp đã quảng cáo trên internet để tiết kiệm chi phí so với những phương tiện quảng cáo khác. Song trên thực tế, F., một công ty lớn trong ngành công nghệ thông tin sau một thời gian thử quảng cáo trên môi trường mạng nay cũng quay về quảng bá trên báo giấy. Đại diện của công ty này cho biết, quảng cáo trên mạng có nhiều người đọc nhưng hiệu quả thấp. Thế giới Di động có trang web sản phẩm với lượng bạn đọc mỗi ngày 400.000 lượt nhưng cũng phải đặt quảng cáo trên báo giấy, truyền hình. Theo ông Đinh Anh Huân, giám đốc kinh doanh, lượng bạn đọc trên chỉ có giá trị với thông tin sản phẩm, còn những nội dung mà doanh nghiệp muốn quảng bá như các chương trình khuyến mãi chưa được người đọc chú ý.
Hiện nay, việc đo đếm số lượng bạn đọc trên từng địa chỉ truy cập không phải là chuyện khó nhưng giám đốc một doanh nghiệp chuyên bán lẻ máy tính xách tay tại TP.HCM nhận xét: "Quảng bá trên mạng phải hiểu khách hàng của mình là trẻ, nhưng thông tin cá nhân như giới tính, nghề nghiệp, sở thích… không có nên không biết họ cần máy tính loại nào”. Với hình thức quảng cáo bằng banner phổ biến hiện nay, người xem không biết họ sẽ bị dẫn dắt về đâu nên họ không muốn xem.
Dù đã được nâng cấp tốc độ đường truyền nhưng trên thực tế, những chỉ số băng thông internet của các nhà cung cấp dịch vụ không đúng với cam kết. Vì lẽ đó, nhiều website không dám cung cấp những ứng dụng gia tăng như trình chiếu video clip, flash… vì sợ khách hàng không thể truy cập được. Nguyên nhân này đã làm nhiều website mất khách. Bên cạnh đó, những hình thức quảng cáo hiện nay còn quá đơn điệu nên cũng không hấp dẫn người tiêu dùng (với hình thức "click” tính tiền).
Theo SGTT