Tỉ lệ chuyển đổi của thông điệp được xây dựng dựa trên cơ sở dữ liệu khách hàng cao gấp 5 lần một thông điệp chung chung.
Ngày nay marketer vẫn chưa có đủ động lực để cải thiện chiến lược triển khai email marketing. Tuy nhiên với tình hình kinh tế và thói quen khách hàng thay đổi đến chóng mặt đã buộc marketer tận dụng kênh marketing này. Sử dụng dữ liệu tốt hơn và những điểm tích hợp chặt chẽ hơn sẽ giúp marketer tập trung vào khách hàng, điều này sẽ tạo ra những thay đổi lớn trong cách triển khai kênh marketing này.
Hãy bắt đầu từ những yếu tố căn bản nhất có thể giúp triển khai chương trình một cách thông minh hơn. Và đây là điểm khởi đầu:
1. Sử dụng thông số so sánh chuẩn (benchmarks)
Marketer thường hay so sánh chương trình của mình với của đối thủ trong ngành và tìm hiểu xem những chương trình khởi động như thế nào. Nhưng nếu chỉ nhắm vào tỉ lệ mở email hay click chuột là chưa đủ với một chiến lược email marketing chuẩn. Phương pháp tốt nhất là tìm hiểu xem những thông số so sánh chuẩn áp dụng như thế nào vào chương trình của mình và khách hàng. Nhà cung cấp như Acxiom và ExtractTarget đang giới thiệu những thông số so sánh chuẩn để giải quyết những vấn đề dai dẳng như tỉ lệ gắn kết (engagement rate) và từ bỏ (churn rate).
2. Cải thiện khả năng phân khúc và tiếp cận
Hơn ¾ marketer có phân khúc danh sách email, nhưng hầu như những phân khúc này chỉ ở cấp độ đơn giản. 1/3 trong số đó gửi những thông điệp khác nhau dựa trên một đặc tính và hơn ¼ phân khúc theo sở thích hay chọn lựa của khách hàng. Những thông điệp được xây dựng dựa trên số liệu về hành vi khách hàng thường có tỉ lệ trả lời (response), chuyển đổi (conversion) cao hơn và kết quả là doanh số gia tăng. Một nhà bán lẻ đa cấp đã sử dụng phương pháp “phân khúc chuyên sâu” của Responsys bằng cách chèn thêm một bảng câu hỏi vào nội dung email để thu thập dữ liệu khách hàng.
Tỉ lệ chuyển đổi của thông điệp được xây dựng dựa trên cơ sở dữ liệu khách hàng cao gấp 5 lần một thông điệp chung chung.
3. Quản lí kĩ thuật gửi
Nếu thông điệp không vào tới inbox của khách hàng tiềm năng thì đây là sự lãng phí rất lớn. Vấn đề này luôn làm đau đầu marketer và họ thường không thể biết được mình đang gặp phải vấn đề này sau khi chiến dịch đã kết thúc.
Những công cụ mới, ví dụ như của ReturnPath cho phép marketer dự đoán khi nào họ đang gặp vấn đề liên quan tới việc gửi email hơn là chờ đợi cho tới khi kết thúc chiến dịch rồi mới xem xét vấn đề ở đâu.
Làm sao họ làm được điều này? Bằng cách mô hình hoá sự liên quan giữa tỉ lệ than phiền spam và tỉ lệ gửi thành công, những chiến dịch có tỉ lệ than phiền spam cao hơn sẽ có tỉ lệ email rơi vào spam tăng tới 40%.
Theo Marketing chienluoc
:tdquangcao1: