logo
Trang chủ » Kiến thức » Kiến thức Marketing

5 bước đơn giản bắt đầu chiến dịch marketing trang web kinh doanh

(Nguoilanhdao) – Xây dựng một trang web, bạn mong muốn nó mang lại hiệu quả tối đa cho công việc kinh doanh. Do vậy, xúc tiến marketing cho trang web cũng là một phần việc của nhà marketing chuyên nghiệp.

5 bước đơn giản bắt đầu chiến dịch marketing trang web kinh doanh

Khi có ý định thúc đẩy tiếng tăm trang web của mình, bạn cần một kế hoạch. Nó có thể dễ dàng bị chôn vùi tên tuổi ngay từ khi mới thành lập. Tất cả những người thông minh và lão luyện trong lĩnh vực website đều nói rằng cách tốt nhất để bắt đầu cho công việc xúc tiến thương hiệu cho trang web là hãy từ bỏ ý định thực hiện một cách khờ dại và dốc hết túi tiền của mình. Do đó, thay vì dùng tiền, bạn hãy bắt đầu chiến dịch Website Marketing mà hoàn toàn không mất xu tiền nào. Đó là một số bí mật mà bạn sẽ được tiết lộ.

Bước 1: Là một công cụ tìm kiếm tối ưu

Bạn có một trang web và sở hữu một tên miền, và nó liên quan tới công việc kinh doanh của bạn. Do đó, ngay từ bây giờ bạn cần có khách hàng thường xuyên thăm viếng trang web nhờ việc xây dựng nó có liên quan tới tất cả trang web khác. Hãy sử dụng từ "Lon chứa nước bằng thép không gỉ” là một ví dụ cho bước này. Công cụ tìm kiếm tối ưu hay SEO có thể xác định được từ này khi tăng cường kết nối đa tầng trong website của bạn bởi nhiều từ khóa độc lập có liên quan tới trang web của bạn. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu chiến dịch SEO, bạn phải chắc chắn rằng mình thực hiện một bảng phân tích từ khóa. Bạn có thể không tìm thấy cụm từ: "Lon chứa nước bằng thép không gỉ” – "Stainless Steel Water Bottles” nhưng hãy thử với nhiều từ khóa khác như: ” non-plastic” hoặc bất kỳ ý tưởng nào để tìm tên sản phẩm của bạn.

* SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization (SEO) tạm dịch là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm . Làm SEO là quá trình tối ưu hóa code website, giúp website thân thiện với các công cụ tìm kiếm để tăng lượng truy cập qua từ khóa tìm kiếm từ đó tăng traffic website – số lượng người truy cập tới một website. Gồm 2 phần:

Phần A: Hiện bạn biết chắc rằng thị trường mục tiêu của mình đang sử dụng ” Stainless Steel Water Bottles” để tìm kiếm bạn. Bạn cần đánh giá khách quan trong web của mình với từ khóa bạn có để tăng lượng truy cập với những kỹ thuật tìm kiếm chính như Google, MSN và Yahoo. Do vậy, bạn có thể làm việc này ngay từ đầu với trang web của mình, một website thường sử dụng một Home page About Us page, Products và Services và FAQ’s.

Phần B: Hiện nay bạn có một trang web giàu từ khóa giúp khách hàng của bạn dễ tìm kiếm hơn trên trang web. Bạn cần lập danh sách cho trang web của bạn với các công cụ tìm kiếm mà chúng có thể xếp hạng. Một vài chuyên gia nói rằng bạn không cần quan tâm tới các công cụ tìm kiếm vì chúng sẽ tự động tìm tới trang web của bạn.

Bước 2: Đưa lên diễn đàn

Đây là một cách làm không khó và đã có rất nhiều người thực hiện. Có vẻ đây được coi là cách tốt nhất để bắt đầu chiến dịch xúc tiến tiếng tăm cho trang web kinh doanh của bạn. Lý do khác là cố gắng đưa các chủ đề được nhiều người quan tâm lên diễn đàn. Kèm theo đó là những mô tả về sản phẩm cũng như công dụng của chúng. Tạo link tới trang web của bạn là một việc quan trọng cần ghi nhớ.

Bước 3: Article Marketing

Article Marketing là cách phân loại các bài báo của bạn để từ việc tập hợp trên các trang báo điện tử hay thư điện tử. Hãy xem xét các bài báo và kế hoạch trên cách công cụ phản hồi, bình luận. Hầu hết các trang báo điện tử đều có lượng truy cập rất cao với sự hỗ trợ của công cụ tìm kiếm, các bài báo của họ luôn đứng đầu các trang tìm kiếm. Bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng danh sách từ tên các bài báo, nhưng lưu ý chúng có liên quan tới lĩnh vực kinh doanh của bạn. Ngoài ra, bạn cần sử dụng nhiều hơn các danh bạ phổ thông như  ezinarticles.com kể từ khi nó có một lượng truy cập rất cao.

Bước 4: Press Releases

Khi thúc đẩy kế hoạch kinh doanh trực tuyến, bạn không cần thông tin để nhờ vả một công cụ có tên là Press Releases (thông cáo báo chí). Sau khi tất cả các thông cáo báo chí được coi là Web Content, bạn sẽ có những từ khóa trên SERPS ( Search Engine Rank Pages) mãi mãi với một thông cáo báo chí. Đó là một dịch vụ miễn phí sẽ giúp bạn xây dựng sự hiện diện của mình trên mạng. Bạn có thể bắt đầu với việc sử dụng dịch vụ như prlog.org và sau đó chuyển sang dịch vụ Press Release Distribution khác theo quy trình tương tự.

Bước 5: Social Media Marketing – Marketing xã hội

Nếu bạn nghe về Facebook và Myspace, bạn có thể nghĩ chúng là từ lóng chỉ về một bé trai. Nhưng không phải thế, nhiều nhà kinh doanh đang hướng sự chú ý của mình tới các mạng xã hội với mục tiêu làm thương hiệu trên đó. Và đó là điều cốt lõi cho bạn để thực hiện mục tiêu tiếp thị của mình. Tuy nhiên, Facebook và Myspace không chỉ là những trang truyền thông xã hội cho mục tiêu thị trường trực tuyến. Các trang liên quan như Squidoo.com và Hubpages.com cũng đang sử dụng web 2.0 để nói về các chủ đề xã hội quan tâm.

Đó là những bước đơn giản bạn có thể làm miễn phí để nâng cao thương hiệu cũng như tên tuổi trang web của bạn phục vụ cho mục tiêu kinh doanh. Nhưng nên nhớ Website Promotion là công việc hàng ngày và bền bỉ, sáng tạo. Đối thủ của bạn cũng đã có kế hoạch tiếp cận khách hàng giống như bạn nên bạn cần có nội dung sáng tạo hơn.

Hà Anh

Theo AC

Bạn phải click theo dõi
để comment face của bạn được lên đầu
Để comment nhiều người biết đến
Kiến thức đọc nhiều
Kiến thức tiếp theo
Hãy like face để theo dõi bài viết mới
vGing · Giới thiệu · Khách hàng · Tuyển dụng · Kiến thức · Liên hệ