Những thói quen của người tiêu dùng cho thấy video trực tuyến là giá trị tốt nhất cho các nhà quảng cáo.
Ảnh: Saga
Trong những tháng cuối năm 2008, lớp thanh niên bắt đầu dành nhiều thời gian xem video trực tuyến hơn là xem truyền hình. Đó là một sự thay đổi mà các nhà quảng cáo không thể lờ đi được.
Theo báo cáo mới nhất về thói quen sử dụng các phương tiện tuyền thông của người tiêu dùng được khảo sát bởi eMarketer thì số lượng những người xem quảng cáo video trực tuyến tại Mỹ tăng từ 59.6% (trong số người sử dụng internet) năm 2007 đến 67,2% trong năm 2008. Con số này được hi vọng tăng lên tới hơn 80% vào năm 2012.
Hiện nay, cả doanh nghiệp lớn và nhỏ đều có thể tìm được một vị trí trên thị trường quảng cáo video trực tuyến, nhưng chìa khóa để tăng thêm sức mạnh và chớp được cơ hội này là yêu cầu thông điệp phải có mục tiêu cũng như suy nghĩ cần nhiều sáng tạo.
3 bước để bắt đầu
1. Có mục tiêu. Quảng cáo bằng video trực tuyến phải có mục tiêu cao dựa trên nội dung được quảng bá trên video. Đây là thách thức lớn cho những người làm quảng cáo, họ phải tìm mọi cách để đặt những nội dung có liên quan nhằm hướng tới khán giả mục tiêu của mình và sau đó tạo ra quảng cáo bổ sung để thêm giá trị cho những trải nghiệm của người xem chứ không phải đơn giản chỉ là hoãn lại hoặc tạm dừng nó. Những người xem video trực tuyến thường thay đổi nhanh hơn người xem tivi. Một quảng cáo không thích hợp có thể gây tổn hại nhiều cho thương hiệu. Mạng lưới quảng cáo và các công ty dịch vụ như LiveRail.com, BlackArrow.tv, Brightroll.com và YuMe.com có thể giúp bạn đặt quảng cáo để tối đa lợi nhuận từ số vốn đầu tư.
2. Làm khác với truyền thống. Các công ty mà học cách sử dụng cách nghĩ out-of-the-box (suy nghĩ sáng tạo, không theo khuôn mẫu) cho quảng cáo bằng video trực tuyến và "thách thức” những phương pháp quảng cao trực tuyến truyền thống sẽ gặt hái được nhiều kết quả trong giai đoạn dài. Số lượng người xem video trực tuyến đang tăng lên nhưng thói quen của người tiêu dùng vẫn đang mở rộng. Những ý tưởng quảng cáo đã được xuất hiện tivi thì không cần thiết phải cho nó xuất hiện ở video trực tuyến. Thay vào đó, hãy sáng tạo thêm ngoài 30 giây quảng cáo đó.
Ví dụ, thay vì chỉ tái bản lại quảng cáo trên tivi để đưa lên mạng, hãy thử một mẩu quảng cáo mà chú trọng đến thông điệp đơn lẻ chưa tới 15 giây để xuất hiện trước khi bắt đầu video trực tuyến hoặc thử một điểm chú ý đầy hấp dẫn (cái sẽ xuất hiện ở trên đỉnh hoặc tận cùng của một video online trong suốt quá trình chiếu video đó, nơi những người xem có thể click vào tìm kiếm thông tin nhiều hơn). Làm việc với những công ty có kinh nghiệm về video trự tuyến như PixelFish.com hay TurnHere.com, bạn có thể tạo được loại quảng cáo tốt nhất để đạt được mục tiêu đề ra.
3. Sự phối hợp. Quảng cáo bằng video trực tuyến không thể là một nỗ lực đơn lẻ. Thay vào đó, nó phải là một phần của kế hoạch tiếp thị phối hợp để đạt được hiệu quả và thành công tối đa. Đó chỉ là một phần nhỏ của vấn đề khó nhưng phần đó đang phát triển hằng ngày và ngày càng nhiều khách hàng thay đổi từ quảng cáo truyền thống tới video trực tuyến. Câu hỏi đặt ra là bạn có đang sáng tạo và trở thành người đầu tiên tạo được sự chú ý của họ thông qua quảng cáo video trực tuyến hay không. Hãy tạo một quảng cáo và kết hợp với những nỗ lực tiếp thị khác để phát triển một thông điệp có mục tiêu làm tăng tỉ lệ phản hồi. Nhớ rằng, sự nhắc lại và tính kiên định thông qua các phương tiện truyền thông khác có thể cho kết quả cao.
Susan Gunelius là chủ tịch và CEO của KeySplash Creative Inc., là nhà cung cấp dịch vụ truyền thông tiếp thị và tư vấn thương hiệu. Bà còn là người sáng lập trang WomenOnBusiness.com, một trong những trang dẫn dầu trong cộng đồng blog chuyên về kinh doanh.
(Theo Entrepreneur)