logo
Trang chủ » Kiến thức » Kiến thức Marketing

Marketing phải làm gì trong năm 2018

Trong hàng loạt các xu thế được các chuyên gia trong ngành đưa ra dự báo về truyền thông tiếp thị năm 2018 có thể khiến những marketer hoảng loạn. Nên nhặt lại vài thứ dắt túi:

Marketing phải làm gì trong năm 2018

1. Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp

Phải tận dụng tối đa từng con người, từng nhà phân phối, đại lý, điểm bán, PG (Promotion Girl)... trở thành kênh thu - phát cho thương hiệu và doanh nghiệp. Khi mọi thứ đang cá nhân hóa thì mỗi con người không chỉ còn là kênh truyền thông mà sẽ trở thành kênh chăm sóc, kênh bán hàng, kênh thu phát... tất cả những gì doanh nghiệp cần. Sẽ rất nhanh chóng không còn là "truyền thông cá nhân" nữa mà sẽ trở thành các "doanh nghiệp cá nhân" xung quanh doanh nghiệp.

2. Video hóa

"Video hóa" thì ai cũng biết, cũng làm. Nhưng 2018 không chỉ là video đáp ứng cho truyền thông bên ngoài mà các lĩnh vực truyền thông nội bộ, đào tạo, hướng dẫn...sẽ tiếp bước phát triển mạnh mẽ.

3. Hướng tới người tiêu dùng

Thời của K.O.L (Key Opinion Leader) đã qua? không biết các marketer khác thế nào, còn tôi năm 2018 K.O.L nên gạch khỏi danh sách đầu tư để chuyển sang những nhóm ảnh hưởng nhỏ hơn với nhiều lĩnh vực khác nhau để tiến sát, thật sát tới người tiêu dùng mục tiêu.

4. Tạo hệ sinh thái mới

2017 có thể thấy vắng bóng các tuyển dụng quan hệ báo chí, PR (Public Relations) hay rất ít được nghe nhắc đến các công ty PR và thường nói đến ngày tàn của các agency truyền thống.
Đó là xu thế còn quyết liệt hơn trong năm 2018. Những người làm quan hệ báo chí hoặc công ty truyền thông sẽ phải tự cải tổ thành người sản xuất nội dung truyền thông, hợp nhất các kênh truyền thông để tạo 1 "hệ sinh thái" mạnh mẽ.

5. Inhouse tối đa

2018: inhouse tối đa những gì có thể với tới.

Nguồn Tunglee


Bạn phải click theo dõi
để comment face của bạn được lên đầu
Để comment nhiều người biết đến
Kiến thức đọc nhiều
Kiến thức tiếp theo
Hãy like face để theo dõi bài viết mới
vGing · Giới thiệu · Khách hàng · Tuyển dụng · Kiến thức · Liên hệ