Khi bạn đề cập về văn hóa công ty, nghĩa là bạn đang xây dựng thương hiệu công ty tại thời điềm đó. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng thảo luận về cách sử dụng phương tiện mạng xã hội để quảng bá thương hiệu công ty nhé:
Dù bạn có nhận ra hay không, bạn đang tích cực quảng bá thương hiệu công ty của bạn mỗi ngày. Bạn thể hiện điều đó khi bạn phỏng vấn với ứng viên, với một nhân viên, đồng nghiêp về văn hóa công ty, hay mỗi khi bạn nói với một người bạn, với gia đình về thời gian làm việc trên công sở.
Những điều giúp bạn có được sự tương tác tốt khi online cũng có thể tạo nên những tương tác tốt ngoài đời thực. Tuy nhiên bạn nên lưu ý những điều này:
Hãy nghĩ về những người có tài nói chuyện thú vị nhất mà bạn biết. Người đó có thể hỏi rất nhiều câu hỏi, vui tính và hòa đồng với mọi người. Người đó sẽ chia sẻ những thông tin thú vị về những người khác và những điều gì đó khác. Người đó cũng không chỉ nói về bản thân mình.
Và sau đây là một số ý tưởng mà bạn có thể bắt đầu:
– Những cái nhìn bên trong về văn hóa công ty bạn. Điều gì làm cho văn hóa của công ty bạn trở nên đặc biệt và độc đáo? Bạn có phải là một nhà lãnh đạo thuộc mảng đào tạo và phát triển? Bạn có đang làm việc tại một nơi vui vẻ không? Hãy cho mọi người biết điều đó!
– Một ngày trong đời. Sẽ như thế nào khi làm việc tại công ty của bạn? Hãy cho mọi người một cái nhìn thoáng qua về công ty của bạn. Chia sẻ những cuộc phỏng vấn với nhân viên của bạn, các tour du lịch của công ty hay hồ sơ của các đội nhóm thú vị nào đó.
– Thông tin xã hội. Những thông tin xã hội thường sẽ được nhiều người quan tâm. Công ty của đang đứng ở vị trí nào trong xã hội, trong thị trường? Điều gì sẽ xảy ra trong cộng đồng mà công ty bạn đang ở trong đó?
– Thông tin thị trường. Điều gì sẽ xảy ra trong thời gian tới trong lĩnh vực ngành nghề của bạn? Những người mà bạn mong muốn sẽ vào làm việc tại công ty mình có thể sẽ rất quan tâm, yêu thích những thông tin như thế này.
– Hỏi những câu hỏi ở vị trí của những khán giả. Mẹo phỏng vấn tốt nhất của họ là gì? Làm thế nào để họ hy vọng sẽ trở thành một nhân viên tốt hơn hay lãnh đạo hiệu quả hơn? Nếu muốn biết về tổ chức của bạn, họ sẽ muốn hỏi gì?
– Thông tin về những câu hỏi bắt đầu bằng "Làm thế nào để…?” Làm sao để có một sơ yếu lý lịch hấp dẫn? Làm thế nào để nắm giữ cơ hội khi có một cuộc phỏng vấn? Làm thế nào để trở thành một nhà lãnh đạo tốt hơn? Chia sẻ những thông tin như thế này sẽ giúp mọi người có nhiều thành công hơn trong công ty của bạn, cũng là cách quảng bá thương hiệu công ty hiệu quả.
– Thông tin tuyển dụng. Đừng quên rằng đây cũng là một công cụ tuyển dụng chính yếu. Nếu bạn có một công việc cần tuyển ứng viên, hãy cho mọi người được biết về những điều đó.
Hình bản quyền bởi StockUnlimited.
Đừng chỉ nói với mọi người, hãy thể hiện cho mọi người thấy
Những người vui vẻ không bao giờ nói về việc họ vui vẻ như thế nào. Họ chỉ nói và làm những việc vui vẻ.
Trò chuyện về văn hóa công ty của bạn theo cách giống nhau
Nếu công ty của bạn là một trung tâm đào tạo và phát triển, bạn có thể sử dụng truyền thông xã hội để nói về những công cụ phát triển mà bạn đã làm. Nhưng bạn nên dành nhiều thời gian hơn để cho mọi người thấy công ty đã đào tạo và phát triển tốt như thế nào.
Nếu về cách công ty của bạn đã xây dựng những chương trình huấn luyện tuyệt vời và mang lại hiệu quả như thế nào. Chia sẻ những cái nhìn bên trong về cách công ty của bạn đã giúp cho nhân viên học hỏi và phát triển như thế nào. Cung cấp một vài cách huấn luyện và cách thức phát triển miễn phí mà mọi người có thể chia sẻ và tiếp cận online.
Nếu bạn có một văn hóa vui vẻ, bạn có thể nói về việc bạn thấy vui như thế nào. Hay bạn có thể làm điều gì đó vui vẻ và để cho mọi người xem nó.
Đó là những gì Zappos (Zappos là cửa hàng bán giày trực tuyến lớn nhất thế giới) và DAXKO đã làm để nâng cao- quảng bá thương hiệu cho Zappos. Họ có những video, hình ảnh, những cuộc tranh luận và nhiều hơn thế nữa. Họ không nói về những niềm vui. Họ tạo nên những niềm vui.
Bằng cách giúp cho mọi người hiểu công việc ở công ty như thế nào, bạn có thể xây dựng một kênh thông tin liên lạc cho những người hứng thú muốn làm việc tại công ty, trước cả khi bạn đăng tin tuyển dụng.
Điều này làm cho việc tìm ứng viên của bạn trở nên dễ dàng hơn (và ít tốn chi phí hơn).
Sodexo là tập đoàn chuyên cung cấp các giải pháp dịch vụ toàn diện, với những dịch vụ chuyên gia độc đáo, giúp nâng cao hiệu suất tổng thể cho khách hàng bằng cách thúc đẩy động lực của nhân viên và các đối tác kinh doanh. Trong năm 2007, Sodexo bắt đầu sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để giúp quảng bá mạnh mẽ hơn về văn hóa của họ. Với sự nỗ lực hết mình, Sodexo đã tiết kiệm được hơn $ 300,000 trên thị trường tuyển dụng dựa trên các phương tiện truyền thông. Tập đoàn này cũng đã có được sự gia tăng lên đến 25% số lượng các ứng viên đăng ký ứng tuyển vào các vị trí của họ.
Chúng ta nên trở thành một người biết nắm bắt. Điều quan trọng ở đây chính là: Điều này không có tác dụng nếu văn hóa công ty không thu hút.
Nếu công ty của bạn không phải một nơi tốt để làm việc, mạng lưới nhân viên sẽ không thống nhất thành một khối. Do đó bạn nên điều chỉnh văn hóa công ty mình trước. Sau đó suy nghĩ về việc tạo nên thương hiệu nhân sự của công ty.
Một điều khác cần phải cảnh báo: Giống như tất cả những điều đáng làm khác, bạn sẽ phải chịu trách nhiệm với những gì mà bạn làm.
Học cách sử dụng các công cụ truyền thông xã hội không quá phức tạp, nhưng sẽ mất nhiều thời gian và cần sự nhất quán. Bạn cũng có thể thử nghiệm cho đến khi bạn tìm ra những công cụ này giúp bạn và mọi người nhiều như thế nào khi bạn bỏ thời gian và công sức ra để tìm hiểu và áp dụng nó.
Nói cách khác, sự thay đổi có thể nhiều hơn bạn nghĩ.