Để xây dựng được một cửa hàng bài bản, thực hiện các chiến dịch quảng cáo hiệu quả, cách tốt nhất là bắt đầu bằng việc tìm hiểu thông tin tại Học viện Zalo.
Mô hình học viện (Academy) là cách mà các công ty lớn như Google, Facebook lập ra để training cho các cửa hàng, doanh nghiệp, nhà quảng cáo cách sử dụng hệ thống đúng đắn và mang lại hiệu quả cao. Hiện nay, mô hình học viện cũng đã được Zalo áp dụng tại Việt Nam. Một số điểm nổi bật của học viện Zalo:
Có ba cách bán hàng qua Zalo, tùy vào nhu cầu kinh doanh mà chúng ta có thể chọn lựa cách làm phù hợp:
Với giao diện và tính năng được tối ưu hóa cho việc bán hàng trên di động, Zalo Shop thực sự giúp người bán và người mua kết nối với nhau tốt hơn. Các cửa hàng, doanh nghiệp có thể cung cấp tin tức khuyến mãi, cập nhật sản phẩm mới đến khách hàng của mình bằng tin nhắn Broadcast hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, Zalo Shop cũng có tính năng giúp đồng bộ nhanh chóng những sản phẩm trên website lên Zalo Shop.
Quỳnh Chi, Trưởng nhóm vận hành bán hàng trực tuyến của hệ thống giày Juno chia sẻ: Với các kênh khác khi nơi bán đăng sản phẩm thì khách vào hỏi rất nhiều thông tin trước khi đặt mua. Sau khi khách đặt hàng thì người bán phải vào phần nhắn tin mà chúng ta hay gọi là inbox, để chia sẻ các thông tin cá nhân liên quan. Tiếp đó sẽ đợi khách lấy hình sản phẩm xác nhận mua rồi gửi lại và người bán cũng phải nhắn xác nhận, đợi khách hàng đồng ý rất mất thời gian. "Zalo thì khác, khách vào xem, quan tâm tới sản phẩm là quyết định mua mua nhanh không comment hỏi gì nhiều. Chế độ riêng tư của Zalo cũng rất chặt nên khách để lại thông tin mà không sợ liên quan đến bảo mật. Chúng tôi xác nhận đơn hàng luôn mà không phải chat, nhắn, đợi phản hồi của khách hàng. Hoặc họ xem hàng ở gian hàng của chúng tôi rồi từ đây họ vào web của công ty đặt mua luôn, rất tiện, nhờ Zalo Shop cho phép đồng bộ nhanh chóng những sản phẩm trên website của chúng tôi lên cửa hàng trên Zalo”.
Để tạo cửa hàng miễn phí trên Zalo, bạn chỉ cần tạo Zalo Official Account và tiến hành đăng nhập bằng tài khoản Zalo. Sau khi bổ sung thêm các thông tin liên lạc và gửi thông tin đăng ký, hệ thống sẽ tự động duyệt và shop có thể bắt đầu hoạt động.
Số lượng tài khoản có thể kết bạn tối đa vào khoảng 2.000 bạn bè, 100% người dùng đều thấy nhật kí của bạn. Người dùng có thể sử dụng tính năng "Tìm quanh đây” để kết bạn và bắt đầu cuộc trò chuyện, mua bán và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.
Zalo Ads là hệ thống tự chạy quảng cáo (self-serving ads), giúp các doanh nghiệp, chủ cửa hàng có thể chủ động tạo và tối ưu chiến dịch quảng cáo. Hiện tại Zalo Ads hỗ trợ 3 hình thức quảng cáo khác nhau: Quảng cáo trên Zalo Official Account, quảng cáo website trên Zalo, quảng cáo sản phẩm trên Zalo.