logo
Trang chủ » Kiến thức » Kiến thức Marketing

Facebook tăng hiển thị nội dung của bạn bè, giảm quảng cáo

Mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ hạn chế nội dung từ nhà xuất bản, doanh nghiệp, người nổi tiếng để thay bằng thông tin của bạn bè

Số người dùng Facebook không ngừng tăng lên, vượt mốc hai tỷ thành viên vào giữa 2017, nhưng người dùng đang dành ít thời gian hơn cho mạng xã hội này. Facebook thường xuyên bị quy trách nhiệm cho việc "dìm hàng" các kênh truyền thông chính thống, phát tán tin tức giả mạo, gây bức xúc, chia rẽ xã hội. Nghiên cứu còn cho thấy mạng xã hội khiến người dùng bị cô lập, không thoả mãn…

Mạng xã hội Facebook sẽ thay đổi chính sách hiển thị với người dùng.

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đang tìm cách xây dựng Facebook theo hướng tích cực hơn, bỏ những tiêu cực và hạn chế gây thất vọng cho người dùng. Một trong những nỗ lực là thay đổi chính sách hiển thị trên bảng tin.

CEO của hãng, ông Zuckerberg cho biết những thay đổi thuật toán hiển thị được đưa ra sau một nghiên cứu cho thấy niềm vui của người dùng được hình thành từ sự kết nối với gia đình, bạn bè hơn là "đọc một bài báo hay xem video thụ động".

Mạng xã hội này cho biết bắt đầu ưu tiên hiện các bài viết, chia sẻ của bạn bè, thành viên trong gia đình, các nhóm mà người dùng tham gia. Song song với đó, bài đăng của các thương hiệu và các hãng xuất bản nội dung sẽ bị giảm đi.

Bạn phải click theo dõi
để comment face của bạn được lên đầu
Để comment nhiều người biết đến
Kiến thức đọc nhiều
Kiến thức tiếp theo
Hãy like face để theo dõi bài viết mới
vGing · Giới thiệu · Khách hàng · Tuyển dụng · Kiến thức · Liên hệ