Sự "cất cánh” của Web-di-động-đúng-nghĩa sẽ tạo ra một cuộc "cách mạng khổng lồ” về quảng cáo trên màn hình điện thoại,Eric Schmidt Giám đốc điều hành của Google dự đoán.
"Sự cất cánh” của Web-di-động-đúng-nghĩa sẽ tạo ra một cuộc "cách mạng khổng lồ” về quảng cáo trên màn hình điện thoại, nhất là quảng cáo dựa trên công nghệ định vị. Đó là sự sáng tạo lại mạng Internet, sáng tạo lại lịch sử máy tính cá nhân và tất cả đang bày trước mắt chúng ta. Rất có thể cuộc cách mạng ấy sẽ xảy ra ngay trong năm tới”, Schmidt phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới đang diễn ra ở Davos, Thụy Sĩ.
Tuyên bố này được đưa ra khi cách đây ít lâu, giới phân tích lớn tiếng bày tỏ sự e ngại và bi quan dành cho quảng cáo di động.
Hãng nghiên cứu Forrester thậm chí còn dự đoán rằng doanh thu của thị trường quảng cáo trên "dế” chỉ đạt chưa đầy 1 tỷ USD vào năm 2012.
Tuy nhiên, Schmidt khẳng định rằng con số này là "quá thấp” và không "đếm xỉa” đến thực tế là Web di động sắp cất cánh.
Google không hề che giấu tham vọng trở thành đầu tàu của thị trường quảng cáo di động, hệt như vị thế hiện tại của hãng trên sân chơi Internet PC.
Hãng đã bỏ mức giá cao ngất để mua dải tần mạng của Mỹ, không ngần ngại phải chiến đấu tay đôi với các đại gia viễn thông đã thành danh.
Nhiều nhà phân tích lo ngại chiến dịch chinh phục quảng cáo di động của Google quá tốn kém, nhưng Schmidt vẫn tin rằng quảng cáo dựa trên công nghệ định vị (lấy thí dụ, một du khách đang đói bụng sẽ nhận được những tin nhắn và hình ảnh quảng cáo về các nhà hàng xung quanh) là một lĩnh vực kinh doanh "cực kỳ tốt”.
Mặc dù vậy, các nhà cung cấp nội dung tỏ ra ít hào hứng hơn khi đề cập đến Internet di động như một "mỏ vàng”. "Sẽ không dễ gì để xâu dựng một biểu giá cho các nội dung, cứ xem bài học tải phim và nhạc số thì biết”, ông Howard Stringer, Giám đốc điều hành Sony bình luận.
Theo Vietnambranding
:tdquangcao1: