Một cuộc nghiên cứu mới đây được tiến hành bởi 4A đã đặt ra nhiều vấn đề xoay quanh những quan niệm chung về phương pháp quảng cáo trực tuyến trên mạng internet.
Tin từ New York – Việc nhiều người giữ quan điểm của mình khi cho rằng: quảng cáo số là một phương pháp quảng cáo ưu việt và rẻ hơn nhiều so với phương pháp truyền thống – là một điều hiển nhiên và không cần bàn cãi nhiều. Các câu truyện về việc tiến hành quảng cáo trực tuyến với chi phí thấp được đăng đầy rẫy trên các phương tiện truyền thông đại chúng như internet đã chứng tỏ giá trị của chúng, khi nó tiếp cận được hàng triệu người tiêu dùng với chi phí hầu như không đáng kể.
Nhưng mới đây, một báo cáo trắng (bạch thư – white paper) được công bố bởi Hiệp hội các hãng quảng cáo của Mỹ – American Association of Advertising Agencies lại đưa ra những quan điểm hoàn toàn trái ngược với những nhận định trên về quảng cáo số.
Joe Burton, phó giám đốc điều hành đồng thời cũng là giám đốc sản xuất của McCann WorldGroup tại San Francisco chính là tác giả của cuốn "A Marketer’s Guide to Understanding the Economics of Digital Compared to Traditional Advertising and Media Services”. Giải thích cho sự cần thiết của bản báo cáo mới ra, ông Burton cho biết: "Sự thiếu hiểu biết lẫn nhau về không gian kỹ thuật số trên mạng internet chính là một trong những điểm trở ngại lớn nhất giữa các cơ quan quảng cáo và các khách hàng tiềm năng”.
Để đưa ra bản báo cáo này Burton đã bàn luận với 25 chuyên gia hàng đầu về tiếp thị với đủ các trường phái trên thế giới. Ông ta thu thập thông tin, dữ liệu và những phân tích từ các nhân viên điều hành cao cấp mức độ C tại WPP, Omnicom, và IPG cũng như 25 nhà phân tích chuyên sâu, các tác giả uy tín, và những giám đốc điều hành sản xuất.
Trong bản báo cáo này có một lý luận cơ bản được trình bày, đó là quảng cáo số chắc chắn là phức tạp hơn rất nhiều và vì vậy chi phí sẽ cao hơn so với phương pháp quảng cáo qua các kênh truyền thống. Tuy nhiên, bài báo cáo này cũng đã chứng minh được rằng các giá trị gia tăng thêm mà các nhà tiếp thị nhận được khi sử dụng phương pháp quảng cáo số, lại vượt xa chi phí gia tăng mà họ phải bỏ ra.
Theo như quan điểm trong báo cáo, thì chỉ khi nào một công ty chuyển qua sử dụng quảng cáo số vì nó có thể tạo ra được dịch vụ tốt hơn và đáng tin hơn dành cho khách hàng, thì khi đó nó mới có thể giúp công ty trang bị được những yếu tố quan trọng nhất để phát triển mạnh trong tương lai.
Jeff Hicks, chủ tịch kiêm CEO – giám đốc điều hành của công ty Crispin Porter + Bogusky cũng có cùng quan điểm với sự đánh đổi của quảng cáo số được nêu ra trong bản báo cáo: "Tất cả những yếu tố mà khách hàng và cơ quan quảng cáo yêu thích và đánh giá cao, lại cũng chính là những nhân tố chính đẩy chi phí quảng cáo lên cao”.
Vậy lý do vì sao mà quảng cáo số lại đắt hơn so với quảng cáo truyền thống? Mời bạn theo dõi phần 2 của bài này vào tuần sau.
Theo Vietnambranding
:tdquangcao1: