Khi thực hiện các hình thức quảng cáo trực tuyến mọi người thường thắc mắc rất nhiều về các vấn đề như "làm sao để đánh giá được hiệu quả của từng chiến dịch quảng cáo trực tuyến”, "Làm sao để tính được số truy cập được đem lại từ SEO, Adword, hay các hình thức quảng cáo khác”… Để đảm bảo được uy tín cũng như giải quyết những thắc mắc trên, GOMM luôn cài đặt và hướng dẫn khách hàng xem truy cập của website thông qua công cụ Google Analytic. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một số kỹ năng cơ bản để đánh giá được chính xác hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo đem lại cho công ty của mình.
Bước 1: cài google analytic
Ở bước này nếu bạn là khách hàng của GOMM. Chúng tôi sẽ tự cài đặt lên website của bạn và chuyển thông tin vào gmail của khách hàng để tiện theo dõi. Nhưng nếu bạn chưa là khách hàng của GOMM bạn có thể tự cài Google Analytic theo hướng đẫn ở dưới đây:
>> Hướng dẫn cài Google Analytic
Bước 2 : Đăng nhập Google analytic
Truy cập URL: http://www.google.com/analytics/
Click vào nút Access Analytics
Điền tài khoản Gmail bạn đã đăng ký với GOMM hoặc nick gmail bạn sử dụng để khi tự cài đặt GA.
Bước 3 : Xem thống kê truy cập.
Khi login vào, click vào View Report thì sẽ thấy xuất hiện giao diện sau, chứa thông tin thống kê truy cập vào website của bạn.
Click vào nút View report
Thông tin của 30 ngày gần nhất của Website của bạn
Thông tin khác tại giao diện Google Analytics
Thay đổi số ngày bạn muốn xem thông tin truy cập
Với chứng năng này, bạn có thể xem được thống kê các nguồn đem lại khách truy cập tới website, qua đó đánh giá được các nguồn quảng cáo nào là hiệu quả.
Từ giao diện chính, lần lượt click vào Traffic Sources => View full report, xem hình minh họa.
Giao diện sau khi click vào nút View full report
Giải thích một số Thông số ở hình này:
Có tất cả 72873 truy cập được đem lại từ 167 nguồn. Và thống kê ở những nguồn nổi bật:
Ví dụ trên được lấy thông tin từ một khách hàng đã thực hiện 2 hình thức quảng cáo Adword và MegaSEO (SEO toàn trang) của GOMM, đồng thời nhiều banner ở các website khác( những truy cập từ các banner này được nhóm lại ở nguồn truy cập "Lienketsite)”. Với kết quả trên bạn có thể đưa ra kết luận rằng hình thức quảng cáo MegaSEO đẹm lại một lượng truy cập vượt trội so với các hình thức quảng cáo khác như Adword và Banner mà khách hàng này đang đồng thời sử dụng.
Người viết: GOMM.com.vn