logo
Trang chủ » Kiến thức » Kiến thức website

Hướng dẫn xem thống kê truy cập bằng Google Analytic

Khi thực hiện các hình thức quảng cáo trực tuyến mọi người thường thắc mắc rất nhiều về các vấn đề như "làm sao để đánh giá được hiệu quả của từng chiến dịch quảng cáo trực tuyến”, "Làm sao để tính được số truy cập được đem lại từ SEO, Adword, hay các hình thức quảng cáo khác”… Để đảm bảo được uy tín cũng như giải quyết những thắc mắc trên, GOMM luôn cài đặt và hướng dẫn khách hàng xem truy cập của website  thông qua công cụ Google Analytic. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một số kỹ năng cơ bản để đánh giá được chính xác hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo đem lại cho công ty của mình.

Bước 1: cài google analytic
Ở bước này nếu bạn là khách hàng của  GOMM. Chúng tôi sẽ tự cài đặt lên website của bạn và chuyển thông tin vào gmail của khách hàng để tiện theo dõi. Nhưng nếu bạn chưa là khách hàng của GOMM bạn có thể tự cài Google Analytic theo hướng đẫn ở dưới đây:
>> Hướng dẫn cài Google Analytic
Bước 2 : Đăng nhập Google analytic

Truy cập URL:  http://www.google.com/analytics/Hướng dẫn xem thống kê truy cập bằng Google Analytic

Click vào nút Access Analytics

Hướng dẫn xem thống kê truy cập bằng Google Analytic
Điền tài khoản Gmail bạn đã đăng ký với GOMM hoặc nick gmail bạn sử dụng để khi tự cài đặt GA.

Bước 3 : Xem thống kê truy cập.
Khi login vào, click vào View Report thì sẽ thấy xuất hiện giao diện sau, chứa thông tin thống kê truy cập vào website của bạn.

Hướng dẫn xem thống kê truy cập bằng Google AnalyticClick vào nút View report
Hướng dẫn xem thống kê truy cập bằng Google Analytic

Thông tin của 30 ngày gần nhất của Website của bạn

Giải thích một số thông số cơ bản ở trang chủ Google Analytics

  • Visit: truy cập tới website.
  • Pageviews/visit: số trang người xem lướt qua trung bình cho 1 lần truy cập website. Chỉ số này càng cao chứng tỏ nội   dung website càng tốt, và bố trí hợp lý khiến giữ chân người đọc ở lại lâu hơn.
  • Pageviews: là tổng số trang mà khách hàng lướt qua,pageviews = visit * pageviews/visit
  • Boundrate: là tỉ lệ lượng người đọc vào website nhưng bỏ đi luôn, tỉ lệ này càng thấp càng tốt.
  • Avg Time On Site: là thời gian người đọc ở lại trên site, thời gian này càng lâu càng tốt, tuy nhiên chỉ số này cũng bị ảnh hưởng bởi tốc độ tải trang, nếu tải trang nhanh có thể làm giảm thời gian này xuống, cho nên chỉ số này chưa đủ để thể hiện chất lượng nội dung site.
  • % New Visit: là lượng truy cập lần đầu trong 1 ngày trên tổng lượng truy cập, tức là có những người trong một ngày truy cập website của bạn nhiều lần.

Hướng dẫn xem thống kê truy cập bằng Google Analytic

Thông tin khác tại giao diện Google Analytics

  • Search Engines: nguồn truy cập từ các SearchEngine như Google, Yahoo, Bing, …
  • Direct Traffic: là nguồn truy cập vào trực tiếp bằng cách gõ tên website của bạn trên trình duyệt.
  • Reffering Site: là nguồn truy cập bằng cách click vào banner hay link tới website của bạn từ các site khác.
  • Other: là các nguồn truy cập khác như click từ email, các file văn bản ….

Cách lựa thời điểm bạn muốn xem thống kê truy cập

Hướng dẫn xem thống kê truy cập bằng Google Analytic

Thay đổi số ngày bạn muốn xem thông tin truy cập

Cách xem chi tiết các nguồn đem lại truy cập cho website

Với chứng năng này, bạn có thể xem được thống kê các nguồn đem lại khách truy cập tới website, qua đó đánh giá được các nguồn quảng cáo nào là hiệu quả.
Từ giao diện chính, lần lượt click vào Traffic Sources  => View full report, xem hình minh họa.
Hướng dẫn xem thống kê truy cập bằng Google Analytic
Giao diện sau khi click vào nút View full report
Hướng dẫn xem thống kê truy cập bằng Google Analytic
Giải thích một số Thông số ở hình này:

Có tất cả 72873 truy cập được đem lại từ 167 nguồn. Và thống kê ở những nguồn nổi bật:

  1. Cộng cụ tìm kiếm Google.com.vn tự nhiên đem lại 48387 truy cập
  2. Số truy cập vào trực tiếp website là : 10138
  3. Quảng cáo Google Adword đem lại 5602 truy cập
  4. Cộng cụ tìm kiếm Yahoo.com tự nhiên đem lại 1027 truy cập
  5. Truy cập từ các trang phụ của Google.com.vn là 937
  6. Truy cập từ website tintuc.xalo.vn là 748
  7. Truy cập từ website meyeucon.org là 737
  8. Truy cập từ tất cả những quảng banner đem lại 633

Ví dụ trên được lấy thông tin từ một khách hàng  đã thực hiện 2 hình thức quảng cáo Adword và MegaSEO (SEO toàn trang) của GOMM, đồng thời  nhiều banner ở các website khác( những truy cập từ các banner này được nhóm lại ở nguồn truy cập "Lienketsite)”. Với kết quả trên bạn có thể đưa ra kết luận rằng  hình thức quảng cáo MegaSEO đẹm lại một lượng truy cập vượt trội so với các hình thức quảng cáo khác như Adword và Banner mà khách hàng này đang đồng thời sử dụng.

Người viết: GOMM.com.vn

Bạn phải click theo dõi
để comment face của bạn được lên đầu
Để comment nhiều người biết đến
Kiến thức đọc nhiều
Kiến thức tiếp theo
Hãy like face để theo dõi bài viết mới
vGing · Giới thiệu · Khách hàng · Tuyển dụng · Kiến thức · Liên hệ