logo
Trang chủ » Kiến thức » Kiến thức website

Lý do website kinh doanh bán hàng không hiệu quả

Việc tận dụng tối đa được hiệu quả mà một website mang lại không chỉ giúp cho bạn tăng đươc doanh số bán hàng, tăng được lượng khách hàng tiềm năng, khách hàng trung thành mà còn giúp cho bạn có thể thu hồi vốn một cách nhanh chóng.

Sau đây là những lý do khiến website kinh doanh bán hàng không hiệu quả mà bạn không nên xem nhẹ và cần phải quan tâm nếu muốn có được sự thành công và biến website trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc kinh doanh.

Lý do website kinh doanh bán hàng không hiệu quả

1. Không có chiến lược marketing

Khi một trang web được xây dựng xong, dĩ nhiên ban đầu sẽ không có ai biết đến nó và chúng ta cần phải giới thiệu và quảng bá nó đến với mọi người. Marketing mà chúng tôi nói đến ở đây bao gồm việc Marketing truyền thống cho website và sử dụng website kết hợp với các phương pháp Marketing Online hiệu quả để tiếp cận người dùng thông qua Internet.

Về khía cạnh thứ nhất

Khi bạn thực hiện các phương pháp Marketing truyền thống, bạn cần phải kết hợp và tạo sự hiện diện cho địa chỉ trang chủ website của mình. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng website như một công cụ phụ trợ cho một sự kiện nào đó của bạn giúp người dùng có thể tìm hiểu các thông tin cần thiết một cách rõ ràng và dễ dàng hơn trước khi sự kiện đó diễn ra. Bằng cách này, những đối tượng mà bạn tiếp cận sẽ giới thiệu đến bạn bè của họ trang cung cấp thông tin trên website của bạn. Từ đó, điều tất yếu là website của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn. Ngoài ra, ở đây bạn cũng cần lưu ý một điều là bạn phải có một website thật sự chuyên nghiệp có thể hỗ trợ tốt người dùng truy cập web.

Về khía cạnh thứ hai

Khi bạn đã có một website cung cấp các kiến thức hữu ích đến với người dùng, lúc đó người dùng sẽ giới thiệu đến bạn bè của họ biết đến website của bạn. Từ đó, bạn bè của họ sẽ biết đến doanh nghiệp của bạn. Đồng thời, có rất nhiều phương pháp Online Marketing mà bạn có thể áp dụng để tiếp cận người dùng Internet thông qua website của mình như việc quảng bá website thông qua mạng xã hội như Google+, Facebook... và các diễn đàn (forum). Hoặc áp dụng các phương pháp khác như Email Marketing, SEO, trả tiền quảng cáo theo click như Google Adwords (hình thức PPC - Pay Per Click).

2. Quá chú trọng đến giao diện website

Đây là một sai lầm xảy ra với rất nhiều doanh nghiệp, họ quá chú trọng đến hình thức của website mà quên đi mục tiêu hàng đầu của nó. Việc sử dụng quá nhiều các hình ảnh và hiệu ứng có thể thu hút khách hàng nhưng lại khiến họ sao nhãng việc đưa ra quyết định mua sản phẩm của bạn. Điều này khiến tỷ lệ chuyển đổi của bạn nhanh chóng giảm xuống và ảnh hưởng lớn đến doanh thu của công ty. Hãy thiết kế website thương mại điện tử thật đơn giản sao cho các yếu tố đều hướng khách hàng đến với những thông tin trọng tâm của website. Thực tế cho thấy rất nhiều website với giao diện đơn giản, ít màu sắc nhưng tinh tế về nội dung và bố cục thường đạt được thành công

3. Website không định hướng kinh doanh bán hàng

Khi khách bước vào gian hàng của bạn, bạn có cách nào hiệu quả để thuyết phục họ bỏ tiền ra mua hàng? website của bạn có đưa ra những chào hàng (offer) hấp dẫn tới mức khách hàng không thể bỏ qua? Bạn đã thử nghiệm offer đó chưa? Có một số điều cần lưu ý khi bạn thiết kế website, trong đó một sai lầm các webmaster hay mắc phải là họ cho rằng khách hàng sẽ suy nghĩ giống như họ. Tuy nhiên bạn nên thử nghiệm tất cả các giả định của mình. Nếu không thử nghiệm bạn rất dễ gặp nguy cơ thất bại. Đó là lý do mà ở một số thị trường ngách, một số chuyên gia marketing trực tuyến có thể kiếm ra rất nhiều tiền trong khi số khác thất bại nhanh chóng.

4. Không đăng các bài viết

Trên website của bạn cần đăng tải các bài viết liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn, các thông tin thị trường liên quan để giúp cho người dùng có cái nhìn tốt hơn về sản phẩm mà bạn cung cấp. Từ đó mà họ có thể quyết định mua hàng hay sử dụng dịch vụ mà bạn cung cấp.

Ngoài ra, bạn cũng cần có những bài viết được đăng tải lên các mạng xã hội để tạo sự hiện diện cho website của bạn, đồng thời cung cấp cho người dùng những thông tin hữu ích liên quan. Việc đăng các bài viết lên trên các tờ báo cũng là một điều quan trọng mà bạn cần nghĩ tới. Bởi vì việc đăng bài viết trên các tờ báo này không chỉ giúp cho bạn tăng được độ uy tín cho thương hiệu của mình mà còn được những backlink tố đến website của bạn. Những backlink tốt đó có thể giúp cho website của bạn có thứ hạng cao trên các trang kết quả tìm kiếm.

5. Không có sự chuẩn bị tốt cho sản phẩm và dịch vụ cung cấp

Không ít doanh nghiệp cho rằng việc website được nhiều người biết đến và có lượng đặt hàng nhiều là đủ. Tuy nhiên, họ quên rằng một khi lượng khách hàng tăng đột biến vượt qua dự đoán của họ thì việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ bắt đầu xuất hiện những khó khăn như thiếu nguồn hàng, thiếu nhân lực, quy trình hay phương pháp quản lý phù hợp. Điều này có thể gây ra những tác động không tốt về phía khách hàng và có thể khiến họ không muốn quay trở lại với doanh nghiệp của bạn.


Bạn phải click theo dõi
để comment face của bạn được lên đầu
Để comment nhiều người biết đến
Kiến thức đọc nhiều
Kiến thức tiếp theo
Hãy like face để theo dõi bài viết mới
vGing · Giới thiệu · Khách hàng · Tuyển dụng · Kiến thức · Liên hệ