Để nhiều người biết tới sản phẩm của bạn, thì nên ưu tiên viết bài đánh giá về những sản phẩm nổi bật của cửa hàng và đặc biệt. Sau đó đăng bài lên các blog hay các diễn đàn đang được nhiều người quan tâm theo dõi...
Xây dựng hình ảnh sản phẩm dõ nét, nội dung đầy đủ
Bạn phải chụp những hình ảnh đẹp mắt về sản phẩm để thu hút sự chú ý của người mua.
Khi chụp ảnh bạn cần lưu ý các vấn đề sau
- Ảnh phải đủ ánh sáng
- Đổ bóng cứng và đổ bóng mềm
- Ảnh nên để ở nền trắng
- Tìm ra những góc chụp mới lạ
- Kích thước của sản phẩm
- Để sản phẩm trong môi trường tự nhiên
- Mầu sắc của sản phẩm
- Không xóa từ máy ảnh
- Chỉnh sửa ảnh
Khi bạn có những bức ảnh đẹp rồi, Bạn phải soạn nội dung cho sản phẩm, gồm các thông số kỹ thuật, Hướng dẫn sử dụng, Những điểm nổi bật của sản phẩm.....
Xây dựng 'Nội dung' thương hiệu
Website là công cụ tốt nhất để phát triển thương hiệu, xây dựng nội dung sản phẩm để khách hàng dễ dàng xem thông tin sản phẩm, cũng như đặt hàng qua online.
Bạn nên ưu tiên viết bài đánh giá về những sản phẩm nổi bật của cửa hàng và đặc biệt là những sản phẩm đang gây chú ý hoặc được người tiêu dùng mong chờ. Sau đó đăng bài lên các blog hay các diễn đàn đang được nhiều người quan tâm theo dõi. Nhờ đó, bạn có cơ hội tiếp cận một lượng lớn các khách hàng tiềm năng. Đồng thời việc sản phẩm của bạn được xuất hiện trong các bài đánh giá cũng giúp tăng uy tín cũng như củng cố niềm tin của khách hàng.
Quảng bá trênFacebook
Facebook hiện là mạng xã hội lớn nhất Việt Nam với 31,1 triệu người dùng. Đây cũng là "địa điểm” được nhiều người chọn để mua sắm online. Theo Báo cáo Thương mại điện tử 2014 thì số người sử dụng mạng xã hội để mua sắm trực tuyến là 53% khiến nó trở thành kênh mua sắm đứng thứ hai (chỉ sau kênh website bán hàng với 71%). Bên cạnh đó, có đến 2/5 người dùng Việt tìm thấy các sản phẩm mới thông qua Facebook.
Với những con số ấn tượng trên, quảng cáo Facebook cho thấy hiệu quả rõ rệt, từ đó doanh thu của bạn được tăng lên đáng kể. Ngoài ra, khi sử dụng Facebook Ads, bạn có thể khoanh vùng đối tượng khách hàng mục tiêu cũng như chủ động trong việc quản lý ngân sách.
Tổ chức sự kiện
Đây là một cách làm khá tốn kém nhưng chắc chắn sẽ tạo nên hiệu ứng rất tích cực cho sản phẩm của bạn. Tổ chức một cuộc thi, rút thăm trúng thưởng, hay giảm giá một số sản phẩm và quảng bá hoạt động đó thật rầm rộ trên website của bạn cũng như trên các phương tiện truyền thông xã hội để gây sự chú ý. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia tổ chức một sự kiện lớn, thương hiệu của bạn sẽ nhanh chóng nhận được sự đồng thuận của xã hội
Nhắm đối tượng qua Youtube
Bạn hãy tạo ngay một kênh YouTube và tích cực sử dụng các thủ thuật video marketing hiệu quả, như các hướng dẫn làm một việc gì đấy, và thường xuyên tương tác để gia tăng cơ hội hiển thị trên công cụ tìm kiếm cũng như thu hút khách hàng tiềm năng.
Email Marketing
Email marketing là kênh thu hút khách hàng hiệu quả thứ hai chỉ sau kênh tìm kiếm. Nhưng để đưa website của bạn lên top đầu trên kênh tìm kiếm thì cần mất ít nhất 2-3 tháng, trong khi email lại mang lại kết quả gần như ngay lập tức. Đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng email marketing để quảng bá cho thương hiệu của mình.
Bạn có thể áp dụng các chiến dịch email marketing đơn giản và hiệu quả như email chào mừng, email cho khách hàng mới, email bỏ giỏ hàng. Những chiến dịch email này không chỉ mang lại một lượng khách hàng mới tiềm năng mà còn khiến họ trở thành khách hàng trung thành trong tương lai. Email marketing phải đảm bảo về cả mặt nội dung lẫn hình thức để thu hút cũng như gây ấn tượng cho khách hàng về sản phẩm của bạn.
Sản phẩm không tự dưng bán được mà bạn phải thường xuyên, liên tục và bằng nhiều cách khác nhau kích thích người mua hàng, từ đó giúp tăng doanh thu cho cửa hàng, doanh nghiệp.