Bạn là người mới và bạn chưa có kinh nghiệm trong việc xử lý các tình huống với khách hàng. Thật đơn giản! Hãy kiên trì, chịu khó học hỏi và tiếp thu từ kinh nghiệm của người khác và của bạn thân. Hãy coi mỗi lần thất bại là một lần cho bạn kinh nghiệm để học hỏi.
Lý do đầu tiên phải kể đến có thể là vì bạn chưa nắm được những thông tin đầy đủ và trọn vẹn về sản phẩm mà bạn đang bán. Đó có thể là vì bạn mới vào nghề hoặc bạn chưa chú tâm vào tìm hiểu về sản phẩm. Đối với lý do này, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng khắc phục bằng cách tích cực trau dồi hiểu biết về sản phẩm thông qua các tài liệu quảng cáo, hướng dẫn sử dụng, các báo cáo về sản phẩm…
Đôi khi, đơn giản vì bị bạn từ bỏ quá dễ dàng. Khi khách hàng từ chối mua hàng của bạn, hãy cố gắng tìm hiểu lý do và ứng biến cho phù hợp với từng tình huống.
Làm sao bạn có thể làm tốt công việc của mình nếu như bạn không đầu tư thời gian, tiền bạc và công sức của bạn vào công việc mà bạn đang làm. Bạn không chịu dành thời gian để trau dồi kiến thức, kỹ năng bán hàng, không chịu mua và đọc sách liên quan đến việc bán hàng, không đầu tư vào hình thức để trông bắt mắt và sáng sủa hơn.
Hãy luôn luôn giữ thái độ vui vẻ và nhiệt tình. Không ai muốn bước chân vào cửa hàng và đặc biệt là mua hàng của bạn khi họ cảm thấy không thoải mái. Hãy cho khách hàng thấy họ luôn là thượng đế khi vào cửa hàng của bạn. Tạo một ấn tượng tốt trong mắt khách hàng, bạn không chỉ bán được hàng mà còn khiến họ có thể sẽ quay lại mua hàng của bạn trong những lần tiếp theo.