SEO – Search Engine Optimizer, hiện vẫn là 1 công cụ phát triển đáng giá nhất trên thị trường thương mại điện tử Internet. Hãy đảm bảo rằng website của bạn có đầy đủ các thành phần cần thiết phù hợp với nguyên lý hoạt động của SEO, sẽ giúp cải thiện đáng kể khả năng tìm kiếm từ các Search Engine. Dưới đây là danh sách những điều cơ bản cần thực hiện được cộng đồng người sử dụng tổng hợp, đóng góp và chia sẻ.
SEO: Làm gì để kích thích sự phát triển của website
Hãy dành thời gian để nghiên cứu, tìm kiếm và lựa chọn từ khóa thích hợp nhất cho website của bạn. Mỗi bước đi trong toàn bộ giai đoạn Online Marketing đều dựa vào những từ khóa được chọn lọc này. Nhắm vào những từ khóa trọng điểm, mang nhiều ý nghĩa, khiến cho người đọc dễ nhớ và chắc chắn họ sẽ quay lại vào những lần tiếp theo. Toàn bộ quá trình này không thể thực hiện nhanh chóng, do vậy hãy thật kiên nhẫn và sáng tạo.
1 cấu trúc hợp lý, dễ hiểu và dễ điều hướng bởi các Search Engine và người dùng là 1 thành phần cực kỳ quan trọng của mô hình tổng thể SEO. Hãy cố gắng xây dựng 1 hệ thống cơ bản như "cấu trúc thư mục” của hệ điều hành, các danh mục được phân loại rõ ràng, sắp xếp theo trình tự, khoa học, tương ứng với đó là các chủ đề chính và phụ đi kèm. Áp dụng tương tự như vậy với đường dẫn URL, càng đơn giản, ngắn gọn càng tốt.
Mỗi trang trong toàn bộ website của bạn nên thống nhất theo chuẩn nhất định, không nên có bất cứ điểm lặp nào.
Các phần nội dung nguyên bản và thống nhất có thể coi là "huyết mạch” của thế giới trực tuyến. Mục tiêu chính của các Search Engine là cung cấp kết quả chính xác nhất đối với mỗi truy vấn của người dùng. Hãy thêm nội dung một cách hiệu quả vào mỗi trang với khoảng trung bình 450 – 550 từ là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, hãy đảm bảo rằng các từ khóa trọng điểm được sử dụng và nhắc đến trong vòng 25 từ đầu và cuối của toàn bộ nội dung, điều chỉnh mật độ sắp xếp từ khóa này ở mức hợp lý nhất. Không nên sử dụng cùng một từ khóa duy nhất, nhưng nếu dựa vào khả năng phân loại của Search Engine với các từ ngữ có liên quan, đồng nghĩa hoặc trái nghĩa.
Luôn cập nhật nội dung hoặc những tin tức mới nhất qua mục blog doanh nghiệp hoặc chuyên đề riêng, điều này có thể đảm bảo rằng các mục tìm kiếm dữ liệu của Search Engine luôn tìm đến trang tin của bạn thường xuyên, qua đó nâng cao chỉ số xếp hạng.
Tạo ra một cấu trúc liên kết nội bộ cho website sẽ mang lại hiệu quả không ngờ, thứ hạng và hiệu quả tìm kiếm đối với ngời sử dụng. Sử dụng các từ khóa được chuẩn bị sẵn thông qua Anchor Text (đơn thuần chỉ là đường dẫn đến các site), dành thời gian để tạo nhiều liên kết hiệu quả khác nhau, nhưng hãy nhớ hạn chế việc làm này. Nếu lạm dụng quá mức thì trang tin sẽ trở nên vô cùng rối, người dùng click chuột vào đâu cũng thấy link đường dẫn là việc làm không nên.
Theo: T.Anh
Quick Online Tips