logo
Trang chủ » Kiến thức » Kiến thức bán hàng online

Xu hướng bán hàng online hiệu quả 2015

Kinh doanh online là một xu hướng đã phổ biến từ lâu. Bước qua mỗi năm thì những hình thức kinh doanh bán hàng online lại có một phương thức, 1 chiến lược phát triển khác nhau. Bước sang năm 2015 thì hình thức này quá thịnh hành và đơn giản với các cá nhân.

Chỉ đơn giản bản thân bạn cũng có thể tự đăng sản phẩm/dịch vụ nhỏ lẻ lên tường Facebook, chia sẻ rao vặt, diễn đàn, giới thiệu đến bạn bè và người quen là có thể bán được hàng. Nhưng để tăng được doanh số hơn nữa và để tồn tại lâu dài trên Internet thì bạn cần phải có những chiến lược cực kỳ hiệu quả.

Chia sẻ với các bạn các chiến lược và xu hướng bán hàng online 2015 để dẫn đến thành công.

Đưa hàng lên trên Internet để bán hàng giờ đây là một điều khá đơn giản, năm 2014 bán hàng thành công gắn liền với sự chuyên nghiệp, sự thân thiện, sự mở rộng thương hiệu...thì năm 2015 bên cạnh các yếu tố cần thiết đó thì còn nhiều các yếu tố khác nếu muốn kinh doanh online thành công thì bạn cần phải làm.

 

bán hàng online 2015

xu hướng bán hàng 2015

1. Tập trung vào location để kinh doanh

Năm 2015 kinh doanh các nhà bán lẻ trực tuyến sẽ lên ngôi, nên việc bán hàng tập trung vào địa điểm là điều cực kỳ quan trọng. Địa điểm ở đây là bán theo vị trí địa lý sản phẩm/dịch vụ của bạn.Ví dụ: "dịch vụ seo tại Cầu Giấy","đào tạo seo tại Cầu Giấy"

Điều này có nghĩa là phục vụ khách hàng gần mình trước để tạo thương hiệu và uy tín doanh nghiệp, xu thế người dùng search địa điểm gần họ nhất để sử dụng sản phẩm/dịch vụ họ cần.

Đây còn gọi là thị trường ngách, là một cơ hội, chiến lược online mới cho các doanh nghiệp hay các cá nhân tỏa sáng.

2. Lựa chọn địa chỉ website

Đây chính là chiến lược "hãy cho mọi người biết bạn là ai". Trong những năm qua việc lựa chọn tên miền hay là địa chỉ website theo từ khóa Seo đang bị lõa, xu thế người dùng hiện không còn lựa chọn tên miền theo từ khóa nữa, nó không còn hỗ trợ tốt cho Seo mà nó chỉ dùng để điều hướng người dùng.

Hiện nay 2015 xu hướng chọn tên miền độc đáo cho các cá nhân hay doanh nghiệp đang phát triển. Độc đáo ở đây là gì: là đừng để thương hiệu của bạn bị nhấm trìm trong Online, nhất là thương hiệu cá nhân phải đề cao hơn thương hiệu của doanh nghiệp.

Với những địa chỉ website độc đáo, lạ lẫm hãy thể hiện bạn là ai trong biển người rộng lớn và gắn liền với bạn đó là gì? Bán hàng online 2015 thì nhận diện thương hiệu cá nhân là điều rất quan trọng.

Khi nhắc đến tên bạn hay sản phẩm trên thị trường mà bạn đang cung cấp thì người dùng nhớ đến bạn là dịch vụ cung cấp số 1.

3. Chăm chút website của bạn

Hiện nay vì xu hướng kinh doanh bán lẻ trực tuyến lên ngôi nên việc tạo trang web bán hàng sẽ phải thật nhanh chóng dễ- đẹp- rẻ. Hiện nay vGing là đối tác thiết kế website đáng tin cậy có hệ thống ứng dụng tốt cho các website bán hàng mà gói dịch vụ rất cạnh tranh không hề đắt. Và hệ thống đã được tối ưu On-page Seo.

Một giao diện website đẹp, bắt mắt: hình ảnh sản phẩm sắc nét, nội dung được phân bổ đồng đều trên web, những điều này sẽ giúp khách hàng ở lại trang web của bạn lâu hơn, bản thân sẽ có 1 ấn tượng tốt về doanh nghiệp của bạn.

Còn điều đặc biệt quan trọng nữa khi chăm chút cho website cá nhân hay doanh nghiệp đó chính là tối ưu cấu trúc và nội dung theo di động. Xu hướng người dùng sử dụng các smartphone để tìm kiếm mua sản phẩm và xem thông tin ngày một gia tăng.

Google vừa mới đưa ra một thuật toán MobileGeddon vào ngày 21/ 4-2015 là thuật toán ưu tiên trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động "Mobile-Friendly . Thuật toán cho biết trang web nào được tối ưu trên thiết bị di động thì sẽ được ưu tiên hơn trong kết quả tìm kiếm của google trên thiết bị di động. Xu hướng 2015 là một nhà bán hàng online hãy đánh mạnh vào thị phần di động

4. Tập trung vào Mạng xã hội

Mạng xã hội ngày càng trở nên cực kỳ quan trọng. Hiện nay "Facebook" không chỉ là một mạng xã hội mang lại nguồn doanh thu to lớn đối với các nhà bán lẻ và doanh nghiệp trực tuyến mà còn xuất hiện rất nhiều mạng xã hội khác tiềm năng mang lại doanh thu cho bạn như: LinkedIn, Pinterest, Twitter.Đây là các mạng xã hội mang lại cơ hội lớn cho các cá nhân và doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tăng độ uy tín, dần từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi khách mua hàng.

5. Công tác viên bán hàng

Con người dù làm việc theo cá nhân hay tập thể thì khả năng đều có hạn, rồi đến một lúc nào đó thị trường bán hàng online của bạn bị bó hẹp lại vậy bạn cần làm gì để khắc phục.Bạn cần nhiều người bán hàng cho bạn, hãy mở chiến lược tuyển các công tác viên bán hàng cho bạn."1 cây làm chẳng lên non, 3 cây chụm lại nên hòn núi cao".

Với nhiệt huyết của các cộng tác viên bạn sẽ mở rộng thị trường của mình hơn. Những đừng quên một chính sách hoa hồng tốt cho họ.Đây còn gọi là chính sách"Affiliate" : Khách hàng được hưởng dịch vụ chuyên nghiệp, với giá tốt nhất, người giới thiệu có thu nhập, mình có thu nhập. Tất cả mọi người đều hài lòng và vui vẻ hợp tác với nhau.

 

Kết luận:Tất cả những chia sẻ về xu hướng bán hàng online 2015 trên đều phục vụ một mục đích đó chính là tăng tỷ lệ khách hàng mua hàng và khách hàng biết đến thương hiệu của bạn. Nhưng chú ý rằng bán hàng trực tuyến với các chiến lược bạn phải "call to action", thu hút khách vào website rồi nhưng phải kêu gọi họ mua hàng.Là một nhà bán hàng online chân chính, và sử dụng các chiến lược trên hiệu quả thì niềm tin thương hiệu của bạn sẽ được lan rộng mạnh mẽ. Niềm tin chính là nguyên tố quyết định doanh số bán hàng của bạn.

Bạn có dự định gì cho công việc bán hàng của bạn, xu hướng chúng tôi đưa ra đã đáp ứng nhu cầu của bạn chưa? Hãy thảo luận bên dưới để cùng nhau có những định hướng phát triển tốt nhất nhé.


Bạn phải click theo dõi
để comment face của bạn được lên đầu
Để comment nhiều người biết đến
Kiến thức tiếp theo
Hãy like face để theo dõi bài viết mới
vGing · Giới thiệu · Khách hàng · Tuyển dụng · Kiến thức · Liên hệ