Vì thế, hãy nghiên cứu thị trường trước nếu bạn muốn có nhiều cơ hội thành công hơn.Trước hết bạn cần xem thị trường đang có vấn đề gì, họ là ai, đang ở đâu, và sau đó hay xem bạn có thể giải quyết giúp họ hay không. Bạn không nhất thiết phải có sản phẩm, chỉ cần bạn biết ai đó có sản phẩm tốt và cung cấp cho những người đang cần giải quyết vấn đề của họ.
Sau khi đã xác định được thị trường và sản phẩm cũng như quy trình bán hàng trực tuyến , công việc tiếp theo của bạn là thiết kế trang web. Nhớ là phải luôn giữ cho trang web thật đơn giản vì bạn chỉ có không quá 5 giây để thu hút sự chú ý của khách hàng, nếu không họ sẽ rời bỏ website và không bao giờ trở lại. Hãy tham khảo những bí quyết sau:
Khách hàng sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin. Vì thế, bạn hãy cung cấp thông tin miễn phí cho những trang web khác nhưng luôn đề liên kết đến trang web của mình. Như thế, bạn sẽ gia tăng được lượng truy cập vào trang web của mình và tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.
Với những cách trên, bạn sẽ tiếp cận được khách hàng mục tiêu của mình và hay hơn nữa là các trang web đăng bài của bạn sẽ tạo liên kết (link) tới trang web của bạn. Điều này giúp cải thiện vị trí của bạn trên các công cụ tìm kiếm - vốn xếp hạng trang web dựa trên số link tới trang web đó.
Một kỹ năng bạn cần có khi kinh doanh online là khả năng viết bài bán hàng (lời chào hàng). Trên Internet có rất nhiều thông tin, tại sao khách hàng dừng lại xem thông tin của bạn. Tại sao họ chọn sản phẩm của bạn mà không phải của người khác. Kỹ năng viết bài bán hàng có thể học được. Có một công thức đã được kiểm chứng khi viết các bản chào hàng, tham khảo 10 bước viết bài bán hàng.
Trong bài bán hàng, bạn cần lưu ý tập trung vào cách thức mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn có khả năng giải quyết các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải hoặc làm cho cuộc sống của họ tốt đẹp hơn. Hãy suy nghĩ như một khách hàng và hỏi: "Cái đó giúp ích gì cho tôi?”.
Khi bạn mời người dùng nhận thông tin trên trang web mình qua email và họ đồng ý thì điều này có nghĩa:
Chính vì thế, danh sách những người muốn nhận thông tin qua mail là tài sản quý giá nhất của một doanh nghiệp trực tuyến. Bất kỳ ai trong danh sách đó cũng đều là những khách hàng vô cùng tiềm năng và không có gì hay hơn là gửi email thường xuyên cho họ để giữ quan hệ cũng như kích cầu.
Bạn hãy sử dụng các công cụ tìm kiếm của Internet như Google Adwords (quảng cáo trả tiền trên Google), FacebookAds để dẫn càng nhiều khách hàng tiềm năng vào trang web của mình càng tốt hoặc SEO
Những phương pháp này sẽ giúp cho website tiếp cận với khách hàng , giúp khách hàng tìm thấy website của bạn một cách nhanh chóng .
Một trong những chiến lược marketing quan trọng nhất là tăng giá trị mà mỗi khách hàng đem lại. Ít nhất 36% khách hàng đã mua hàng của bạn một lần sẽ mua lần nữa nếu bạn biết cách chăm sóc họ. Thuyết phục khách hàng mua hàng lần đầu tiên là khó nhất, chưa kể tốn kém nhất. Vậy tại sao bạn không khai thác người đã mua hàng của mình để gia tăng giá trị đơn hàng mà không phải bỏ ra quá nhiều công sức. Khách hàng đã trung thành với bạn sẽ trung thành hơn nếu bạn có chăm sóc họ chu đáo. Đơn giản bạn chỉ cần: