Các công cụ SEO (Search Engine Optimization) và SEM (Search Engine Marketing) cung cấp các thông tin quan trọng và có liên quan đến hiệu suất của trang web của bạn, các từ khóa và vị trí đặt chúng, liên kết phổ biến cùng các thứ hạng hỗ trợ tìm kiếm trong những bộ máy tìm kiếm chính như Google, Yahoo và MSN.
Internet cung cấp một lượng lớn các công cụ tối ưu hỗ trợ tìm kiếm và tiếp thị web đa dạng dành cho các nhà thiết kế, quản trị và tiếp thị web. Các công cụ SEO (Search Engine Optimization) và SEM (Search Engine Marketing) cung cấp các thông tin quan trọng và có liên quan đến hiệu suất của trang web của bạn, các từ khóa và vị trí đặt chúng, liên kết phổ biến cùng các thứ hạng hỗ trợ tìm kiếm trong những bộ máy tìm kiếm chính như Google, Yahoo và MSN.
Các công cụ phân tích từ khóa có thể đọc các trang web mà bạn đưa ra và tạo được những báo cáo chỉ rõ những từ nào được đặt ở đâu và số lần những từ này được nhắc lại trong từng trang hoặc trong các trang web.
Công cụ đếm liên kết được sử dụng nhằm cho phép các nhà quản trị web và các chuyên gia SEM xem xét số lượng website liên kết đến các URL cụ thể. Những công cụ này có thể đo sự phổ biến liên kết của website bằng việc tạo những truy vấn đến các bộ máy tìm kiếm chính như Google, Yahoo và MSN để lần lượt sẽ hiển thị kết quả truy vấn.
Các bộ máy tìm kiếm sử dụng công cụ kiểm tra liên kết ngược để đo tầm quan trọng của các website liên quan đến nhau. Các liên kết qua lại tương hỗ là một cách để các website có được những liên kết ngược bằng việc trao đổi các liên kết với nhau. Loại công cụ này được sử dụng để kiểm tra xem liên kết qua lại có được tiến hành một cách phù hợp không.
Các công cụ kiểm tra mật độ từ khóa được sử dụng để kiểm tra bao nhiêu lần (phần trăm) một từ khóa được đặt trên một trang web. Một mật độ từ khóa 2% hoặc 3% được xem là khá tốt đối với các bộ máy tìm kiếm. Tỉ lệ phần trăm xuất hiện các từ khóa cao hơn trên một trang web có thể được xem là đang spam nhờ các công cụ hỗ trợ tìm kiếm (đánh lừa các công cụ hỗ trợ tìm kiếm bằng cách tạo các từ khóa giống nhau xuất hiện liên tục). Các vị trí quan trọng dành cho từ khóa được đặt trong các thẻ tiêu đề, thẻ meta keyword, thẻ meta description, thẻ alt dành cho hình ảnh và thẻ header.
Các công cụ kiểm tra lưu lượng truy cập qua từ khóa là một công cụ tối ưu SEO được các nhà quản trị sử dụng để ước lượng số lượng truy cập website nào đó mà các từ khóa của website đó có thể tạo ra. Đó là một phỏng đoán yêu cầu phải có kỹ năng.
Công cụ tạo các thẻ meta dễ dàng giúp cho các quản trị web tạo ra thông tin trong thẻ tiêu đề, thẻ mô tả, cùng những từ khóa phù hợp nhằm sử dụng cho một hay các trang đã đưa ra URL. Các công cụ hỗ trợ tìm kiếm dùng thông tin trong thẻ meta này (thẻ này mô tả toàn bộ chủ đề website) để lập chỉ mục cho các trang trên website.
Một công cụ xây dựng sơ đồ site đóng vai trò quan trọng trong việc lập chỉ mục một website trong các công cụ tìm kiếm. Tạo một sơ đồ site là điều bắt buộc! Loại công cụ này có thể tạo ra một sơ đồ site ROR dành cho website của bạn. Sơ đồ này chứa toàn bộ các liên kết dẫn đến tất cả các trang web của bạn.
Các công cụ xây dựng đường link có thể tạo một thứ hạng rất nhanh chóng trong các bộ máy tìm kiếm. Những đường link có chất lượng và các đường link có liên quan là các đường link tương tự với ngành hay lĩnh vực mà website thuộc vào. Loại công cụ này sẽ giúp các nhà quản trị web tìm thấy các đối tác liên kết tiềm năng.
Các công cụ kiểm tra thẻ tiêu đề có thể lấy lại được thẻ tiêu đề từ các liên kết bên trong và bên ngoài của đối thủ cạnh tranh. Sau đó bạn có thể dùng những thông tin này để tối ưu hóa các trang web của bạn nhằm đạt được thứ hạng tốt hơn trên các bộ máy tìm kiếm.
Bằng việc sử dụng các công cụ SEO và SEM này bạn sẽ có thể chứng kiến một sự cải thiện mạnh mẽ trong việc xếp hạng website của bạn.
vGing.