Thông qua bài viết này, công ty CAIA muốn chia sẻ với bạn đọc một cái nhìn của riêng mình về SEO (Search Engine Optimization) và những loại hình SEO nói chung. Mục tiêu của chúng tôi qua bài viết này là muốn tránh những lối tư duy, quan niệm sai trái của khách hàng cũng như những SEOer mới vào nghề.
SEO (Search Engine Optimization – tối ưu cho máy tìm kiếm, hay ngầm hiểu là tối ưu hóa website cho Google) là bài toán làm thế nào để tối ưu khả năng người dùng tìm đến một website bằng việc sử dụng Google. Hay nói cách khác, SEO là tập hợp những phương pháp nhằm nâng hạng (ranking) của một website trong danh sách trả về của Google, và nhờ đó người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy website được SEO hơn khi tìm kiếm trên Google.
- SEO không phải là phương pháp nâng hạng website sử dụng các công cụ kích thứ hạng của website.
- SEO không phải là mình trả tiền cho Google để qua đó Google nâng thứ hạng website lên trên kết quả tìm kiếm.
Thực chất SEO là phương pháp nâng hạng dựa trên những hiểu biết sâu sắc về nguyên tắc đánh giá thứ hạng website của Google. Việc làm SEO một website cần phải đi kèm với việc nâng cao chất lượng website, tối ưu các tiêu chí đánh giá website của Google.
Trên thực tế tồn tại những phương pháp đánh lừa cách đánh giá website của Google (thường được gọi là Black Hat) để qua đó nâng thứ hạng website lên một cách nhanh chóng, nhưng dần theo thời gian sẽ bị công cụ tìm kiếm đó phát hiện, và khi đó, những website này sẽ bị đánh tụt thứ hạng, rất khó để có thể lấy lại thứ hạng đúng của mình. Điều này đặc biệt đúng với công cụ tìm kiếm Google một công cụ tìm kiếm với giải thuật liên tục được cải tiến, và một lực lượng phát triển hùng hậu.
Bởi vậy nếu bạn không muốn một ngày nào đó Website của bạn nằm trong sổ đen của Google, bạn hãy chọn cho mình một đối tác đáng tin cậy.
Ở những nước phát triển, SEO là một nghề chuyên nghiệp và thuộc nhóm Online Marketing. Người ta sử dụng SEO tăng truy cập cho website và quảng bá website đến với người dùng, SEO có điểm mạnh so với các phương pháp marketing trực tuyến khác.
1. Chi phí cho một chiến dịch marketing rẻ.
2. Quảng bá web đến đúng đối tượng quan tâm.
3. Tiếp cận số lượng lớn khách hàng.
4. Khách hàng hoàn toàn tin tưởng vào Google, qua đó sẽ tin tưởng những website mà Google xếp thứ hạng cao.
vGing