Hình 2: Làm thế nào để khởi nghiệp kinh doanh áo thun online
Lập kế hoạch và nghiên cứu thị trường là một phần rất quan trọng để bắt đầu kinh doanh. Hãy thử kiểm tra các đối thủ cạnh tranh xem có ai đang có ý định làm những gì bạn đang chuẩn bị làm hay không? Ngoài ra, bạn cũng cần nghiên cứu xem thị trường có đủ lớn để tạo nên doanh thu, lợi nhuận cho bạn không và các loại hình ảnh, chữ viết mà bạn nên in trên áo thun của mình là gì?… Có rất nhiều câu hỏi mà bạn cần trả lời và giải quyết để đảm bảo cho sự thành công sau này.
Máy in vải là một thiết bị cần thiết nếu như bạn muốn tự tay mình làm ra những chiếc áo thun độc đáo, riêng có để tạo lập lợi thế cạnh tranh của mình, thay vì mua đi và bán lại những mẫu áo đã quá quen thuộc mà người dùng có thể mua được ở bất cứ cửa hàng áo thun nào khác. Với thị trường mở như hiện này, bạn có thể tự do xem xét và lựa chọn cho mình những chiếc máy in vải có chất lượng tốt nhất, từ độ sắc nét, độ lớn của hình ảnh đến sự đa dạng màu sắc và chất lượng của mực in,… Một khi mà bạn đã thực sự tự tin về sản phẩm của mình thì khả năng làm cho khách hàng hài lòng là rất dễ dàng.
Hình 3:Làm thế nào để khởi nghiệp kinh doanh áo thun online
Bạn sẽ không thể nào thành công nếu như không hướng tới đúng thị trường và đúng khách hàng đang có nhu cầu mua và sử dụng áo thun. Mặc dù áo thun được rất nhiều người ưa chuộng nhưng không có nghĩa là bạn có thể bán nó cho tất cả mọi người. Áo thun cho người tuổi teen khác, cho người trẻ khác và cho người lớn tuổi lại hoàn toàn khác. Nếu không biết tập trung vào một nhóm đối tượng nào mà kinh doanh một cách tràn lan, bạn sẽ nhanh chóng bị đánh bại bởi các đối thủ cạnh tranh của mình. 5.Hình 4:Làm thế nào để khởi nghiệp kinh doanh áo thun online
Đặc thù của mặt hàng áo thun là nó không quá đa dạng về kiểu dáng, điểm khác biệt để tạo nên lợi thế cạnh tranh chính là ở chất liệu vải và hoa văn in trên áo. Về chất liệu vải, bạn hoàn toàn có thể làm thỏa mãn người dùng một cách dễ dàng bằng cách chọn lựa các loại vải có chất lượng tốt, không bị dão hay xù lên sau một thời gian ngắn sử dụng. Còn riêng về khoản hoa văn thì bạn không thể nào biết được từng người dùng của bạn thích gì. Do đó, bạn cần tiến hành kinh doanh dựa trên nguyên tắc vàng: Hãy đối xử với người khác như những gì mà bạn muốn người khác đối xử với mình. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải điều tra sở thích và đặt mình vào vị trí của khách hàng. Ngoài ra, nếu muốn an toàn hơn, hãy kinh doanh theo kiểu sản xuất theo sự đặt hàng của khách. Khi đó, bạn hoàn toàn có thể hỏi trực tiếp họ cần gì và muốn gì.
Kinh doanh bất cứ thứ gì cũng vậy, bạn sẽ không thể tự mình làm tất cả mọi việc. Là một người quản lý, bạn cần biết mình nên làm gì và giao việc gì cho nhân viên để dần tiến đến sự chuyên nghiệp. Bạn có thể ngồi nghiên cứu, phân tích thị trường để đưa ra các quyết định kinh doanh, có thể kiểm soát nguồn hàng và chất lượng sản phẩm, có thể tiến hành tiếp thị, quảng cáo,… nhưng những việc khác như: đi nhập vải, trao đổi với khách hàng về mong muốn của họ, thiết kế mẫu, tiến hành in sản phẩm, giao hàng,….thì bạn hoàn toàn có thể giao phó cho nhân viên của mình.
Khi mới khởi nghiệp kinh doanh, thất bại là điều khó có thể tránh khỏi. Nếu nhỡ may gặp phải nó, bạn đừng bao giờ bỏ cuộc bởi đó là kinh nghiệm thực tiễn, là cơ hội để bạn học hỏi nhiều hơn và thành công trong tương lai.
Hình 5:Làm thế nào để khởi nghiệp kinh doanh áo thun online
Mục tiêu đặt ra là để bạn vượt qua nó chứ không phải bất chấp để đạt được nó. Do vậy, đừng cảm thấy quá căng thẳng, hãy luôn luôn thoải mái, vui vẻ, tạo một môi trường làm việc thân thiện, làm việc vì đam mê trong suốt cuộc hàng trình của bạn. Đó cũng là một yếu tố của sự thành công.
Hãy để lại một bình luận nếu bạn đã từng có kinh nghiệm kinh doanh áo thun online và có thêm lời khuyên nào nữa cho những người mới bắt đầu khởi nghiệp nhé!
Hiện nay, internet và mạng xã hội đang rất phát triển, do đó, bạn đừng nên bỏ qua chúng để quảng cáo cho cửa hàng kinh doanh áo thun của mình. Những lời truyền miệng là cách quảng cáo tin cậy và tốn ít chi phí nhất. Bạn có thể liên hệ với các blog nổi tiếng về áo thun, kết nối với những người có tiếng trên internet để cho khách hàng tiềm năng của bạn biết về điều đó. Nhiều người đã thử và nhận được hàng ngàn đơn đặt hàng theo cách này. Bạn cũng có thể kết nối với khách hàng qua facebook, twitter, instagram hay email; Tạo một blog riêng và viết về những gì mà khách hàng của bạn quan tâm. Tinh chỉnh tối ưu hóa trang web của bạn với các công cụ tìm kiếm như Bing, Google,… để có được một số lượng truy cập lớn. Với tất cả các cách quảng cáo miễn phí này, bạn vẫn hoàn toàn có thể thành công nếu sử dụng chúng đúng cách và hướng đến đúng đối tượng khách hàng.