Khi mà phần lớn các liên kết đến trang web của bạn sẽ dần tăng lên vì mọi người khám phá nội dung của bạn thông qua tìm kiếm hoặc các cách khác và liên kết đến đó, Google hiểu rằng bạn muốn cho những người khác biết về những nỗ lực bạn đã đặt vào nội dung của mình.
Việc quảng bá một cách hiệu quả cho nội dung mới của bạn sẽ giúp nội dung được khám phá nhanh hơn bởi những người có quan tâm đến cùng một chủ đề. Cũng giống như đối với hầu hết các điểm được bao gồm trong tài liệu này, việc làm theo các gợi ý này ở mức thái quá có thể thật sự gây hại cho danh tiếng trang web của bạn.
- Một bài đăng trên blog trong trang web của chính bạn cho phép các khách truy cập biết rằng bạn đã thêm điều gì đó mới là một cách tuyệt vời để nói về nội dung hay dịch vụ mới. Những người quản trị web khác theo dõi trang web hoặc nguồn cấp dữ liệu RSS của bạn cũng có thể chọn câu chuyện này.
- Đặt nỗ lực vào quảng bá ngoại tuyến cho công ty hoặc trang web của bạn cũng có thể xứng đáng. Ví dụ: nếu bạn có trang web kinh doanh, hãy đảm bảo rằng URL của trang web đó được ghi trên danh thiếp, tiêu đề thư, áp phích quảng cáo v.v.... Bạn cũng có thể gửi thư tin tức định kỳ đến các khách hàng thông qua thư để cho họ biết về nội dung mới trên trang web của công ty bạn.
- Các trang web được xây dựng dựa vào sự tương tác và chia sẻ của người dùng giúp kết hợp những nhóm người được quan tâm với nội dung liên quan dễ dàng hơn.
Tránh:
• Cố gắng quảng bá từng mẩu nội dung nhỏ, mới do bạn tạo ra; hãy quảng bá những mục lớn, thú vị
• Bao gồm trang web của bạn trong các lược đồ nơi nội dung của bạn được quảng bá một cách giả tạo đến các dịch vụ hàng đầu này
- Nếu bạn điều hành doanh nghiệp địa phương, thêm thông tin của doanh nghiệp vào Local Business Center của Google sẽ giúp bạn tiếp cận với khách hàng trên Google Maps và tìm kiếm web. Trung tâm Trợ giúp Quản trị Trang web có thêm các mẹo về quảng bá cho doanh nghiệp địa phương của bạn .
- Có thể có một số trang web bao gồm các lĩnh vực chủ đề tương tự như trong trang web của bạn. Bắt đầu giao tiếp với các trang web này thường có lợi. Các chủ đề nóng trong ngành hoặc cộng đồng của bạn có thể giúp nảy ra những ý tưởng bổ sung cho nội dung hoặc xây dựng tài nguyên cộng đồng hữu ích.
Tránh:
• Spam các yêu cầu liên kết tới tất cả các trang web liên quan đến lĩnh vực chủ đề của bạn
• Mua các liên kết từ trang web khác với mục đích lấy Thứ hạng Trang thay vì lưu lượng truy cập