Việc tạo nội dung hấp dẫn và hữu ích dường như sẽ ảnh hưởng đến trang web của bạn nhiều hơn bất kỳ nhân tố nào khác được thảo luận ở đây. Người dùng biết đến nội dung tốt khi họ nhìn thấy nó và dường như sẽ muốn chuyển hướng người dùng khác đến nó.
Điều này có thể thực hiện qua các bài đăng blog, các dịch vụ phương tiện truyền thông xã hội, email, diễn đàn hoặc các cách khác. Thông tin được truyền miệng hoặc truyền có hệ thống sẽ giúp bạn xây dựng uy tín cho trang web của mình với cả người dùng và Google và hiếm khi nó không đi kèm với nội dung chất lượng.
Một blogger tìm thấy một đoạn nội dung của bạn, thích nó và tham khảo nó trong bài đăng blog
Mặc dù nội dung bạn tạo ra có thể nói về bất kỳ chủ đề nào có thể tưởng tượng được, đây là một số biện pháp tốt nhất được đề xuất:
- Người dùng thích nội dung được viết rõ ràng và dễ theo dõi.
Tránh:
• Viết văn bản cẩu thả với nhiều lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp
• Nhúng văn bản vào các hình ảnh với nội dung nguyên văn (người dùng có thể muốn sao chép và dán văn bản đó và các công cụ tìm kiếm không thể đọc được)
- Tổ chức nội dung của bạn sao cho khách truy cập biết rõ nơi chủ đ ề này bắt đầu và nơi chủ đề khác kết thúc luôn luôn hữu ích. Chia nội dung của bạn thành các bó và đoạn lôgic giúp người dùng tìm thấy nội dung mà họ muốn nhanh hơn.
Tránh:
• Trút quá nhiều văn bản về các chủ đề khác nhau lên trang mà không có đoạn văn, tiêu đề con hoặc phân tách bố cục
- Hãy nghĩ về các từ mà người dùng có thể tìm kiếm để tìm một đoạn nội dung của bạn. Người dùng nào biết nhiều về chủ đề có thể sử dụng nhiều từ khoá khác nhau trong truy vấn tìm kiếm của mình hơn người mới tìm hiểu chủ đề. Ví dụ: một người hâm mộ bóng chày lâu năm có thể tìm kiếm từ [nlcs], từ viết tắt của National League Championship Series (Giải Vô địch Bóng chày Quốc gia của Hoa Kỳ), trong khi một người hâm mộ mới có thể sử dụng truy vấn tổng quát hơn như [baseball playoffs] ([trận chung kết bóng chày]). Dự đoán những điểm khác nhau này trong hành vi tìm kiếm và giải thích chúng khi viết nội dung của bạn (sử dụng kết hợp cụm từ khoá tốt) có thể tạo ra các kết quả khả quan. Google AdWords cung cấp Công cụ Từ khoá dễ sử dụng giúp bạn khám phá các biến thể từ khoá mới và xem số lượng tìm kiếm xấp xỉ của mỗi từ khoá. Công cụ Quản trị Trang web của Google cũng cung cấp cho bạn các truy vấn tìm kiếm thông dụng nhất mà trang web của bạn xuất hiện cho và các truy vấn dẫn hầu hết người dùng đến trang web của bạn.
- Nội dung mới sẽ không chỉ giữ cho khách truy cập đã có của bạn trở lại mà còn mang lại các khách truy cập mới.
Tránh:
• Việc sửa mới (hoặc thậm chí sao chép) nội dung đã có sẽ mang lại rất ít giá trị bổ sung cho người dùng
• Có các phiên bản nội dung trùng lặp hoặc gần như trùng lặp trong khắp trang web của bạn (thông tin thêm về nội dung trùng lặp)
- Hãy xem xét việc tạo ra dịch vụ mới, hữu ích mà không trang web nào khác cung cấp. Bạn cũng có thể viết bài nghiên cứu độc đáo, đăng mẩu tin tức thú vị hoặc tăng số lượng người dùng duy nhất của mình. Các trang web khác có thể thiếu tài nguyên hoặc chuyên môn để làm những điều này.
- Thiết kế trang web của bạn theo nhu cầu của khách truy cập mà vẫn đảm bảo trang web của mình dễ truy cập với công cụ tìm kiếm thường tạo ra các kết quả khả quan.
Tránh:
• chèn nhiều từ khoá không cần thiết hướng đến công cụ tìm kiếm nhưng gây phiền phức hoặc vô nghĩa với người dùng
• có các khối văn bản như "các lỗi chính tả thường gặp được sử dụng để truy cập trang này" mà tăng thêm ít giá trị cho người dùng
• giả mạo ẩn văn bản với người dùng nhưng hiển thị văn bản đó với công cụ tìm kiếm