Đây là cách tốt nhất để bắt đầu thay đổi thương hiệu; nó làm cho quá trình đơn giản và không làm tổn hại thứ hạng SEO của bạn. Thông thường tên một công ty là chính xác những gì cần phải được thay đổi để cung cấp cho doanh nghiệp của bạn một sự khởi đầu mới. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn hiểu rằng nếu bạn quyết định thay đổi tên miền của bạn, bạn sẽ có nguy cơ mất đi nhiều lưu lượng truy cập tìm kiếm.
Nếu bạn cảm thấy bạn có thể thực hiện những thay đổi, hãy đọc các bước tiếp theo về việc giữ gìn nội dung ban đầu của bạn và không bỏ qua việc chuyển hướng.
Bạn cũng có thể đọc bài viết này để tìm hiểu thêm các bước cần thiết để thực hiện khi thay đổi tên miền của bạn.
Trường hợp bạn muốn thay đổi toàn bộ tên doanh nghiệp và thiết kế website mới cho công tythì nên làm gì với việc thay đổi thương hiệu. Điều này cũng không quá phức tạp, bạn sẽ không phải lo lắng vì phải phát triển lại thương hiệu từ đầu. duy trì nội dung gốc của bạn tốt nhất có thể. Việc duy trì nội dung cũ cho trang web của bạn sẽ giúp bạn tránh bị mất quyền tác giả và authority của mình và nó cũng sẽ giúp cho thứ hạng của bạn không bị giảm. Khi nói đến SEO bạn không nên bỏ qua những điều đơn giản như phông chữ, tiêu đề, v.v… bởi nó sẽ là những yếu tố tạo nên sự khác biệt cho website của bạn Đừng bỏ qua những điều đơn giản như phông chữ và tiêu đề của bạn; duy trì những chi tiết nhỏ có thể tạo ra một sự khác biệt lớn khi nói đến SEO.
Việc duy trì trang web cũ của bạn trong bao lâu là một điểm gây tranh cãi trong thế giới rebrand SEO. Một số chuyên gia khuyến cáo bạn nên gữ nó một vài ngày, trong khi những người khác nói rằng nó không làm tổn hại nếu bạn duy trì nó vĩnh viễn. Có vẻ như bạn phải đưa ra quyết định dựa trên những gì bạn có và những gì sẽ làm việc tốt nhất cho công ty của bạn.
Việc loại bỏ nó mãi mãi sẽ đòi hỏi nhiều thời gian của bạn bởi có rất nhiều vấn đề xảy ra. Một số chủ doanh nghiệp đề nghị giữ lại để không bị mất các URL và trong trường hợp bạn muốn sử dụng lại hoặc xem xét lại trang web.
Tuy nhiên có một số có thể đồng ý là không gỡ bỏ trang web cũ của bạn ngay sau khi nó vừa mới ra mắt. Có thể sẽ mất vài ngày để máy chủ nhận ra địa chỉ IP mới. Điều này có nghĩa là nếu bạn xóa trang web cũ của bạn sau 24h, bạn có thể hủy hoại tất cả những công việc khó khăn của bạn. Nó sẽ không gây tổn hại đến bất cứ điều gì nếu bạn giữ lại nó trong khoảng từ 3-7 ngày, vì vậy đừng ấn nút "delete” quá nhanh.
Bạn nên chuyển hướng tất cả các trang từ trang web cũ của bạn vào trang tương ứng của trang web mới của bạn để tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng. Điều này có thể rất dễ dàng hoặc khá phức tạp, tùy thuộc vào cấu trúc URL của bạn. Nó là dễ dàng nhất nếu bạn duy trì các trang web tương tự và cấu trúc URL. Nhưng ngược lại nếu trang web của bạn có các trang khác nhau và cấu trúc URL khác, nó sẽ làm cho mọi thứ phức tạp hơn, bởi vì bạn không thể chuyển hướng chính xác các trang cũ sang trang mới trên trang web mới, bạn sẽ cần phải chuyển hướng chúng đến trang phù hợp nhất trên trang web mới của bạn.
Nếu bạn làm điều này, chuyển hướng của bạn khá đơn giản. Tất cả bạn cần là chuyển hướng trang web của bạn từ trang web cũ sang các trang tương tự trên trang web mới. Theo Hubspot, tất cả các bạn sẽ cần phải làm điều này với một vài dòng code.
Thiết bị di động đang được xem là công cụ được truy cập nhiều nhất hiện nay vì thế bạn đừng bỏ qua trang web di động của bạn khi thay đổi thương hiệu. Hãy chắc chắn rằng trang web mới của bạn là mobile friendly để được đánh giá cao của Google và dễ dàng nâng cao thứ hạng tìm kiếm. Bởi vậy không lấy làm lạ khi mà thiết kế web chuẩn mobile đang là xu hướng thiết kế web nổi bật hiện nay, nắm bắt được điều này, nhiều doanh nghiệp
Thay đổi thương hiệu muốn đạt hiệu quả cao bạn phải nghĩ ngay đến việc lan truyền thương hiệu mới của bạn trên tất cả các trang web truyền thông xã hội của bạn. Tùy thuộc vào các nền tảng truyền thông xã hội, điều này có thể đơn giản hoặc là một thách thức lớn.
Ngoài việc cập nhật nền tảng xã hội của bạn, hãy lan truyền thương hiệu mới của bạn thông qua thông cáo báo chí, thông báo email, guest posts và các hình thức quảng cáo trực tuyến khác. Việc thúc đẩy thương hiệu mới của bạn chỉ có thể giúp bạn, vì vậy đừng tiết kiệm tiền trong lĩnh vực này.
Cuối cùng, hãy tìm hiểu thị trường của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra lưu lượng truy cập và thứ hạng cho trang web mới của bạn để chắc chắn rằng bạn đã không mắc phải sai lầm khi thay đổi thương hiệu và cũng là để bạn có thể khắc phục nhanh chóng những sai lầm đó nếu mắc phải.