logo
Trang chủ » Kiến thức » Kiến thức Seo

Khắc phục lỗi Khi Mắc Sai Lầm Trong SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một quá trình xếp hạng các trang website trên các công cụ tìm kiếm Goolge, Yaho, Bing. Mục tiêu sẽ là vị trí top 10 của các công cụ tìm kiếm này.
Khi mắc phải sai lầm tối ưu SEO cho website với các chiến thuật SEO, bạn phải cần làm ngay các công việc sau.

Chuẩn đoán

Có hai cách chính để tìm hiểu xem bạn có vấn đề gì đó hay không. Đầu tiên là nếu bạn nhìn thấy lưu lượng truy cập tìm kiếm tự nhiên giảm trên trang web của bạn. Đôi khi việc giảm là rất nguy hiểm và nó có thể trông giống như thế này:
Khắc phục lỗi Khi Mắc Sai Lầm Trong SEO

Cách khác, bạn có thể tìm hiểu về một vấn đề nếu bạn nhận được một tin nhắn trong Google Search Console. Nếu bạn không đăng ký trên Search Console, bạn nên làm điều đó ngay lập tức.

Dưới đây bạn có thể tìm thấy thông điệp trong Search Console:

thông điệp trong Search Console

Tổng quan về hình phạt manual

Khi bạn nhận được thông báo về một vấn đề trong Search Console, điều này coi như là một hình phạt manual. Điều này có nghĩa là có một người nào đó tại Google đã phân tích trang web của bạn và họ đã đưa ra một hình phạt cho trang web của bạn.

- Hình phạt liên kết trên toàn site
- Hình phạt liên kết trên một phần site
- Hình phạt nội dung sơ sài

Dưới đây là một ví dụ mà Search Console đang tập trung vào các liên kết:

Search Console đang tập trung vào các liên kết
Dưới đây là một thông báo hình phạt manual về nội dung sơ sài:

một thông báo hình phạt manual về nội dung sơ sài
Khi bạn có một hình phạt thủ công (manual), bạn phải làm theo 3 bước sau:

1. Xác định nguyên nhân gây ra hình phạt

2. Sửa chữa vấn đề

3. Gửi yêu cầu xem xét lại đến Google để yêu cầu họ xóa bỏ hình phạt.

Tổng quan về hình phạt thuật toán

Hình phạt thuật toán được sử dụng để xác định các trang web mà họ cho là chất lượng kém và sau đó giảm thứ hạng của bạn. Nổi tiếng nhất trong số này là:

- Panda: Tập trung vào việc xác định nội dung chất lượng kém.

- Penguin: Nhắm mục tiêu vào các liên kết chất lượng kém

- Search Quality: Thuật toán ít đựơc biết đến, được sử dụng để đánh giá chất lượng các trang hoặc trang web của bạn.

- Payday Loans (Spammy Sites): Để xác định những thực hành SEO spam mà Google coi là phổ biến trên các trang web payday.

Google sử dụng các thông báo cập nhật thuật toán như Penguin và Panda nhưng bây giờ điều đó thường không xảy ra, do đó bạn phải đối mặt với những thách thức. Điều này đòi hỏi bạn phải có hiểu biết rõ về thuật toán đó làm gì và sau đó nhìn vào trang web của bạn để tìm ra vấn đề.

Các liên kết mà Google không thích

Nếu bạn nhận được một hình phạt liên kết manual hoặc bạn tin rằng bạn không bị ảnh hưởng bởi thuật toán Penguin, phần này sẽ giúp bạn xác định những loại liên kết có thể sẽ gây ra vấn đề.

Như bạn đã thấy trước đó trong hướng dẫn này, Google xem liên kết là một phần quan trọng trong thuật toán xếp hạng của họ. Vì lý do đó, nhiều nhà xuất bản đang lo lắng về chúng nhưng không may trong số đó có một số loại liên kết có thể làm tổn hại bạn. Những gì Google thực sự muốn bạn làm là có được các liên kết được biên tập tự nhiên.

Nếu bạn có quá nhiều các liên kết trỏ đến trang web của bạn, nó bắt đầu tác động đến các thuật toán tìm kiếm của họ và đây là lý do tại sao Google có hành động với nó. Dưới đây là một số liên kết phổ biến nhất có thể gây ra vấn đề:

- Liên kết trả tiền: Nếu bạn mua quảng cáo và nhận được các liên kết đến trang web của bạn, chính sách tốt nhất là sử dụng thuộc tính "nofollow" vào liên kết đó để Google không nghĩ rằng bạn đang cố gắng spam kết quả tìm kiếm của họ.

- Các thư mục bài viết: đây là trang web cho phép bạn submit nội dung bài viết của bạn và chúng thường bao gồm một liên kết đến trang web của bạn. Bạn chỉ có thể tải bài viết và không ai đánh giá nó, vì lý do này, nó không hoạt động như một sự chứng thực đúng cho trang web của bạn.

- Các liên kết quốc tế (từ các quốc gia mà bạn không kinh doanh): không có lý do để bạn có nhiều các liên kết từ các quốc gia mà bạn không hoạt động, vì vậy nếu bạn có rất nhiều liên kết này, đây có thể là một vấn đề.

- Anchor text tồi: Như bạn đã thấy trước đó trong hướng dẫn này, các từ được sử dụng trong anchor text của các liên kết sẽ giúp Google hiểu rõ hơn về các trang của bạn. Quá nhiều anchor text sẽ là một đầu mối để Google hiểu rằng bạn quá tích cực trong hoạt động SEO của bạn. Hãy xem ví dụ dưới đây về anchor text tồi.

- Mã Coupon: Nếu bạn đưa mã coupon cho các nhà xuất bản khác và nhận được một liên kết trở lại, điều đó được coi là các liên kết trả tiền. Nếu bạn có những loại liên kết này, bạn sẽ phải đối phó với chúng.

- Widgets chất lượng kém: Nếu bạn tạo một widget gọn gàng, các nhà xuất bản có thể đặt trên trang web của bạn và ngược lại.

- Spam Affiliate: Nếu bạn đang trả tiền cho một nhà xuất bản để click vào trang web của bạn, nó được coi là mua liên kết.

- Spam comment: Nếu bạn đã đi đến blog và các diễn đàn và đặt các liên kết quay trở về trang web của bạn, đây là một điều Google không thích. Đây là một SEO mũ đen, bạn cần phải tránh.

- Trao đổi liên kết: Không có gì sai nếu bạn trao đổi liên kết với các đối tác kinh doanh thân thiết hoặc các trang web truyền thông lớn nhưng nếu điều này chiếm tỷ lệ lớn trong tổng thể các liên kết của bạn, Google sẽ giơ 1 lá cờ đỏ để cảnh báo bạn.

- Các liên kết Non-Editorial: Danh sách trên không phải là một danh sách đầy đủ về các liên kết có vấn đề. Để chẩn đoán chính xác, bạn cần phải thử nghiệm và đánh giá chúng.
Các liên kết Non-Editorial
Hình ảnh trên là một ví dụ về anchor text tồi. Lưu ý rằng nó không phải là xấu nếu một số liên kết đến trang web của bạn sử dụng rich anchor text nhưng nếu đó là một tỷ lệ lớn, điều đó là không bình thường và Google sẽ coi nó là một vấn đề.

Loại bỏ các vấn đề liên quan đến các liên kết

Nếu bạn nhân được một hình phạt liên kết manual, bạn cho rằng mình đã bị ảnh hưởng bởi Penguin hoặc đang lo lắng rằng trang web của bạn có nguy cơ xảy ra,bạn nên làm sạch hồ sơ liên kết của bạn. Quá trình cơ bản bao gồm những việc sau:

1. Xây dựng một danh sách đầy đủ của các liên kết đến trang web của bạn. Google Search Console cung cấp một danh sách các liên kết nhưng rất tiếc danh sách đó lại không hoàn thiện. Vì lý do đó, chúng tôi đề nghị rằng bạn cũng cần sử dụng dữ liệ từ pen Site Explorer, Majestic SEO và ahrefs. Lý do chúng tôi sử dụng tất cả 3 công cụ này là bởi mỗi công cụ sẽ tìm thấy các liên kết mà không bị trùng nhau.

2. Nhận được nhiều liên kết càng tốt vì mỗi công cụ sẽ hiển thị rất nhiều các liên kết tương tự mà công cụ tìm kiếm khác làm.

3. Bắt đầu phân tích tất cả các liên kết. Nói chung, bạn không cần phải nhìn vào nhiều hơn hai hoặc ba liên kết cho mỗi domain đang liên kết đến bạn.

4. Đánh dấu liên kết mà bạn nhìn thấy là có vấn đề khi bạn cần phải giải quyết chúng.

5. Lặp lại bước 3+4 cho đến khi bạn đi qua các liên kết trên mỗi tên miền đang liên kết đến bạn.

6. Hãy tiếp cận các trang web mà bạn muốn loại bỏ các liên kết và yêu cầu loại bỏ chúng.

7. Lặp lại việc tiếp cận với những liên kết không có khả năng thành công.

8. Đừng làm yêu cầu này hơn 3 lần.

9. Đối với những liên kết mà bạn không loại bỏ, sử dụng công cụ chối bỏ của Google để nói với Google rằng bạn muốn bỏ các liên kết đó.

10. Khi bước 7 và 8 hoàn thành, gần như tất cả đã hoàn thiện.

Trong bước 8, tôi tham khảo công cụ chối bỏ của Google. Công cụ này cho phép bạn liệt kê tất cả các liên kết trỏ đến trang web của bạn mà bạn nghĩ có thể là xấu, và để yêu cầu Google không ghi có vào trang web của bạn. Về cơ bản, nó hoạt động như một phím tắt để loại bỏ các liên kết tiềm năng.

 Loại bỏ các vấn đề liên quan đến các liên kết
Là bước cuối cùng trong quá trình phục hồi, nếu bạn làm sạch các liên kết của bạn bởi vì bạn nhận được một hình phạt liên kết manual, bạn sẽ cần phải điền vào yêu cầu xem xét lại. Bạn có thể đọc thêm về điều đó dưới đây. Nếu đó là một vấn đề Penguin, sau đó bạn chỉ cần chờ đợi.

Đọc tiếp ...


Bạn phải click theo dõi
để comment face của bạn được lên đầu
Để comment nhiều người biết đến
Kiến thức đọc nhiều
Kiến thức tiếp theo
Hãy like face để theo dõi bài viết mới
vGing · Giới thiệu · Khách hàng · Tuyển dụng · Kiến thức · Liên hệ