logo
Trang chủ » Kiến thức » Kiến thức Seo

Khắc phục lỗi Khi Mắc Sai Lầm Trong SEO - tiếp theo

Tiến trình phục hồi Penguin

Trước khi bạn đọc phần 2 bạn nên quay lại đọc phần 1 trước: Khắc phục lỗi Khi Mắc Sai Lầm Trong SEO phần 1
 ........

Tiến trình phục hồi Penguin

Không giống như hình phạt manual từ Google, bạn cần phải làm sạch các vấn đề liên kết và sau đó chờ đợi.

Tuy nhiên, thuật toán Penguin của Google đã có một lịch sử rất khác biệt. Nó được phát hành lần đầu tiên vào ngày 24-4-2012 và chỉ mới được cập nhật 5 lần kể từ đó. Điều này cso nghĩa là các trang web bị ảnh hưởng bởi Penguin có thể chờ đợi thời gian rất dài để hồi phục.

Tuy nhiên, Google đã làm việc trên một phiên bản mới của Penguin trong một thời gian. Trong một sự kiện gần đây, Gary Illyes nói rằng : "Nếu các trang của bạn bị ảnh hưởng bởi Penguin, nói chung bạn sẽ có thể thoát khỏi nó". Đây là một sự thay đổi quan trọng.

Nhưng hiện nay, bạn phải đợi cho đến khi phiên bản mới này được phát hành. Có lẽ một phần khó nhất là không có đảm bảo khi bạn nghĩ rằng bạn đang thực hiện dọn dẹp các liên kết xấu. Phải có một con mắt của người có kinh nghiệm để nhận ra tất cả các loại liên kết khác nhau mà Google cho rằng nó là kém. Vì lý do này, điều quan trọng là bạn cần phải dọn dẹp các liên kết và giai đoạn phục hồi sau đó, vì vậy bạn có thể tập trung nỗ lực vào việc đưa doanh nghiệp của bạn lên phía trước.

Google không thích nội dung

Cũng giống như những loại liên kết mà Google không thích, cũng có những loại nội dung mà Google không thích. Một số loại quan trọng nhất là:

1. Nội dung sơ sài: nếu bạn có một số lượng lớn các trang chỉ có một hoặc hai câu trên đó, đây có thể là một vấn đề.

2. Nội dung curate: các trang web đơn giản chỉ là curate nội dung từ bên thứ 3 và ít giá trị cũng là một vấn đề.

3. Syndicated nội dung: nó là ok nếu bạn có một số nội dung syndicate trên trang web của bạn nhưng nếu nó chiếm một tỷ lệ lớn các trang được cung cấp thông tin từ các trang web bên thứ 3 và bạn thêm ít giá trị của bạn, nó cũng được coi là một vấn đề.

4. Scrap nội dung: nếu bạn scrap nội dung từ các trang web khác, đây chắc chắn là một vấn đề. Đây là một trong những hình thức nghiêm trọng của nội dung chất lượng kém.

5. Các trang Doorway: đây là những trang được tạo chủ yếu cho mục đích thu hút lưu lượng truy cập tìm kiếm và để tăng doanh thu ngay lập tức. Đây là các trang được tích hợp kém vào các trang web và tập trung vào việc chuyển đổi ngay lập tức.

6. Nội dung được tự động tạo ra: điều này gần như là nội dung chất lượng thấp. Nếu bạn đang cho phép người dùng thêm các comment hoặc đánh giá trang web của bạn, đây có thể là một điều tuyệt vời nhưng mất nhiều công sức để sử dụng đánh giá con người để lọc ra những đóng góp chất lượng kém.

7. Các trang web thương mại điện tử mà có đại đa số các trang sản phẩm với các thông tin mô tả từ các nhà cung cấp: điều này là phổ biến với các trang web thương mại điện tử. Hãy cẩn thận với những trang web này.

Ví dụ về nội dung chất lượng là:

- Nội dung duy nhất bạn tạo ra để giúp người dùng giải quyết các vấn họ quan tâm
- Nhận xét sản phẩm được đặt trên trang web của bạn
- Sử dụng video để hướng dẫn họ từng bước thực hiện một cái gì đó khi họ tìm hiểu
- Nội dung tương tác có sự tham gia của người dùng và thu hút nhiều sự chú ý
- Các nghiên cứu dựa trên dữ liệu tiết lộ thông tin quan trọng mà những người khác không nhìn thấy hoặc đã tạo ra trước đó.
- Tiếp cận với các chuyên gia tư vấn hoặc tương tác với các chuyên gia

Đây chỉ là một vài ví dụ và cuối cùng là Google muốn nhìn thấy những gì nó cho là đặc biệt. Điều đó là OK nếu bạn có một trang web tốt. Nếu bạn phục vụ ở thị trường lớn hơn, chẳng hạn như Châu Âu, nội dung tốt sẽ là một thách thức lớn với bạn và bạn cần phải chuẩn bị sẵn sàng để đối mặt với nó.

Tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung

Thật dễ dàng để nói rằng nếu bạn đã bị trúng một hình phạt nội dung sơ sài hay Panda, bạn cần phải nâng cao chất lượng nội dung của bạn. Tuy nhiên, nó sẽ là tốt hơn để nói rằng bạn cần phải nâng cao chất lượng nội dung của bạn.

Nếu bạn xuất bản một trang web, sau đó cải tiến liên tục về chất lượng của các nội dung trên đó cần phải làm một nhiệm vụ cốt lõi của team bạn. Đó là một thế giới cạnh tranh, Google thích các nội dung chất lượng. Đầu tư thời gian và năng lượng để làm cho trang web của bạn tốt nhất có thể. Nếu bạn đã bị trúng một hình phạt manual nội dung sơ sài và bạn tin rằng bạn sẽ sửa chữa vấn đề, bước tiếp theo là nộp đơn yêu cầu xem xét lại.

Tiến trình phục hồi hình phạt Panda

Thuật toán Panda của Google gần giống với Penguin. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không phải chờ đợi một năm để chờ đợi sự phục hồi trong trường hợp bạn bị ảnh hưởng bởi Panda. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn sẽ phục hồi ngay lập tức. Bạn cần phải có kế hoạch phục hồi các vấn đề và sau đó phải chờ xem xét lại. Nó có thể mất một vài tháng sau khi Google re-crawl trang web của bạn, nhìn thấy những cải tiến và sau đó chạy lại thuật toán Panda của họ.

Yêu cầu xem xét lại

Nếu bạn đã bị trúng một hình phạt manual và bạn tin rằng bạn đã sửa chữa các vấn đề, bạn phải nộp đơn yêu cầu xem xét lại. Google sẽ không tự nhận ra bạn đã khắc phục nó, bạn phải thông báo cho họ trước khi họ nhìn vào nó.

Có một số yếu tố quan trọng trong yêu cầu xem xét lại. Dưới đây là một bản tóm tắt các yếu tố quan trọng nhất:

1. Đừng nộp đơn cho đến khi bạn đã nỗ lực thực hiện thật kỹ lưỡng để làm sạch các vấn đề báo cáo của Google. Nếu người đánh giá của Google thấy rằng bạn không quan tâm đến nó một cách nghiêm túc, họ sẽ từ chối yêu cầu của bạn.

2. Đảm bảo rằng yêu cầu xem xét lại của bạn thật ngắn và súc tích. Giải thích rằng bạn đã hết sức cố gắng sửa chữa các vấn đề, giải thích những gì bạn đã làm và nói với họ rằng bạn sẽ nỗ lực để đáp ứng các hướng dẫn của họ.

3. Đừng phàn nàn khi bạn bị phạt. Đừng phàn nàn về những tác động kinh doanh của bạn. Theo quan điểm của họ, họ đã phạt bạn vì bạn đã tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của họ và họ đang phải đối phó với hàng nghìn các yêu cầu mỗi ngày.

4. Hãy nhớ rằng họ là con người. Bạn không thể sử dụng yêu cầu xem xét lại để trở thành một người bạn với họ nhưng bạn có thể viết nó theo cách bạn đang quan tâm đến thời gian của họ và không tạo ra gánh nặng cho họ.

Đó là những điều cơ bản, đừnng lãng phí thời gian của bạn và làm chậm việc phục hồi cuối cùng trên trang web của bạn.

Những loại hình phạt khác

Có rất nhiều hình phạt khác nằm ngoài phạm vi của hướng dẫn này. Đối với hầu hết các phần, bạn đừng hy vọng rằng bạn sẽ đánh lừa được Google, vì vậy hy vọng rằng bạn sẽ không bao giờ phải gặp họ. Danh sách dưới đây là một danh sách ngắn gọn về những loại hình phạt khác:

1. Thuật che giấu và chuyển hướng lén lút: Điều này xảy ra khi bạn phục vụ nội dung khác nhau cho Google sau đó bạn làm nó cho người dùng. Google coi đây là một vấn đề lớn.

2. Ẩn văn bản và nhồi nhét từ khóa: SEO tìm cách đưa văn bản vào trang web mà người dùng không thể nhìn thấy. Hoặc họ lặp lại các từ khóa chính trên trang web. Đừng làm những điều này.

3. Người dùng spam tự động: bạn có thể nhận được thông báo này nếu bạn đã chấp nhận sử dụng nội dung được tạo ra tự động trên trang web của bạn và bạn không kiểm duyệt nó cẩn thận. Người dùng tự tạo ra nội dung là một cách tuyệt vời để thêm nội dung duy nhất vào trang web của bạn nhưng bạn chỉ nên làm điều đó nếu bạn đang tích cực sàng lọc những tác động xấu.

4. Liên kết không tự nhiên từ trang web của bạn: Nếu bạn xuất hiện để bán liên kết cho các nhà xuất bản khác với mục tiêu cung cấp cho họ lợi ích SEO để đổi lấy tiền, Google có thể phát hiện ra rằng bạn đang làm điều này và đưa cho bạn thông báo này.

5. Trang web bị tấn công: Google đang cố gắng gắn lá cờ khi bạn có một vấn đề vì một bên thứ 3 đã tấn công mã trên trang web của bạn. Cách tốt nhất để không xảy ra vấn đề này là bạn phải lưu giữ tất cả các phần mềm liên quan đến việc xuất bản trang web của bạn.

6. Pure Spam: Google sẽ cung cấp cho bạn thông điệp này trong Webmaster Tools nếu họ tin rằng trang web của bạn sử dụng các kỹ thuật thư rác rất hung hăng.

7. Spam Freehosts: Điều này liên quan đến nơi bạn đang lưu trữ trang web của bạn. Hãy đảm bảo rằng bạn đang làm việc với một công ty hosting uy tín.

Tóm lại

Việc phục hồi từ các hình phạt (hoặc Panda hoặc Penguin) là một công việc rất khó khăn. Tất cả những công việc mà bạn phải làm để phục hồi phải thật sự nghiêm túc. Nếu bạn phải đối phó với nội dung sơ sài, đó là một tín hiệu để bạn tập trung năng lượng vào việc cải thiện nội dung của bạn. Nếu bạn có một vấn đề liên quan đến liên kết, hãy tiếp tục đầu tư năng lượng để thu hút các liên kết chất lượng cho trang web của bạn.

...đọc phần 1: Khắc phục lỗi Khi Mắc Sai Lầm Trong SEO phần 1

Bạn phải click theo dõi
để comment face của bạn được lên đầu
Để comment nhiều người biết đến
Kiến thức đọc nhiều
Kiến thức tiếp theo
Hãy like face để theo dõi bài viết mới
vGing · Giới thiệu · Khách hàng · Tuyển dụng · Kiến thức · Liên hệ