Thẻ tiêu đề cho người dùng và công cụ tìm kiếm biết chủ đề của trang cụ thể là gì.
Thẻ < title> phải được đặt trong thẻ < head> của tài liệu HTML. Tốt nhất là bạn nên tạo tiêu đề duy nhất cho mỗi trangtrên trang web của bạn.
Nếu website của bạn xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm, nội dung của thẻ tiêu đề thường sẽ xuấthiện tại dòng đầu tiên của các kết quả. Các từ trong tiêu đề được in đậm nếu chúng xuất hiện trong truy vấn tìm kiếm của người dùng. Điều này có thể giúp ngườidùng nhận ra những trang liên quan đến tìm kiếm của họ.
Tiêu đề trang chủ của bạn có thể liệt kê tên trang web/doanh nghiệp và có thể có một số thông tin quan trọng như vị trí thực của doanh nghiệp hoặc có thể là một vài lĩnh vực hoạt động chính hoặc các mặt hàng được chào bán của doanh nghiệp.
VD:< title>Marketing online | Thuong mai dien tu | SEO | Lap trinh | Internet Marketing< /title>
Các tiêu đề cho các trang con trên trang web của bạn nên mô tả chính xác vấn đề trọng tâm của trang cụ thể đó và cũng có thể bao gồm tên trang web hoặc tên doanh nghiệp.
VD: < title>Thiết kế website < /title>
Tên meta title được hiện thị khi tìm kiếm google
Cách tối ưu các thẻ tiêu đề trang:
• Mô tả chính xác nội dung trang - Chọn tiêu đề truyền đạt hiệu quả chủ đề nội dung trang.
Tránh:
• Chọn tiêu đề không liên quan đến nội dung trang
• Sử dụng các tiêu đề mặc định hoặc không rõ ràng
• Tạo thẻ tiêu đề duy nhất cho mỗi trang – Mỗi trang của bạn tốt nhất nên có thẻ tiêu đề duynhất, thẻ này giúp Google biết trang này không giống như các trang khác trên trang web củabạn ở điểm nào.
Tránh:
• Sử dụng thẻ tiêu đề duy nhất cho tất cả các trang web của bạn hoặc nhóm lớncác trang
• Sử dụng các tiêu đề ngắn gọn, nhưng mang tính mô tả – Tiêu đề có thể vừa ngắn gọn vàgiàu thông tin. Nếu tiêu đề quá dài, Google sẽ chỉ hiển thị một phần tiêu đề trong kết quả tìmkiếm.
Tránh:
• Sử dụng các tiêu đề quá dài không có ích cho người dùng
• Bổ sung các từ khoá không cần thiết trong các thẻ tiêu đề của bạn
>> Tham khảo thêm bài viết: Tối ưu hóa thẻ title
>> Tham khảo thêm bài viết: Tạo tiêu đề trang chính xác, duy nhất - Tối ưu hoá Công cụ Tìm kiếm của Google Phần 1
Tên meta descriptionđược hiện thị khi tìm kiếm google
Thẻ meta mô tả của trang cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm khác bản tóm tắt nội dungtrang. Trong khi tiêu đề trang có thể là một vài từ hoặc cụm từ, thẻ meta mô tả của trang có thể làmột hoặc hai câu hoặc một đoạn ngắn. Giống như thẻ < title>, thẻ meta mô tả được đặt trong thẻ < head> của tài liệu HTML của bạn.
VD: < meta name=”description” content=”vGing đối tác thiết kế web đáng tin cậy đã thiết kế thành công cho nhiều thương hiệu lớn như: Ngọc Hà Computer, Siêu thị điện máy Tula, Trung tâm phân phối ...” />
Các thẻ meta mô tả rất quan trọng vì Google có thể sử dụng chúng làm các đoạn trích cho trang củabạn. Google còn có thể chọn sử dụng phần tương ứngcủa văn bản hiển thị trên trang của bạn nếu nó khớp với truy vấn của người dùng. Thêm các thẻ meta môtả vào mỗi trang web của bạn luôn luôn là biện pháp tốt trong trường hợp Google không thể tìm thấylựa chọn văn bản tốt để sử dụng trong đoạn trích.
Các đoạn trích xuất hiện bên dưới tiêu đề của trang và phía trên URL của trang trong kết quả tìmkiếm.
Các từ trong đoạn trích được in đậm khi chúng xuất hiện trong truy vấn của người dùng. Điều này giúp người dùng biết liệu nội dung trên trang có khớp với những gì mà người đó đang tìm kiếm hay không.Cách tối ưu thẻ meta mô tả
• Tóm tắt một cách chính xác nội dung của trang - Viết mô tả vừa cung cấp thông tin vừathu hút người dùng nếu họ nhìn thấy thẻ meta mô tả của bạn dưới dạng đoạn trích trong kếtquả tìm kiếm.
Tránh:
• Viết thẻ meta mô tả không liên quan đến nội dung trên trang
• Sử dụng các mô tả chung chung như "Đây là một trang web” …
• Chỉ điền các từ khoá vào mô tả
• Sao chép và dán toàn bộ nội dung của tài liệu vào thẻ meta mô tả
• Sử dụng các mô tả duy nhất cho mỗi trang
- Mỗi trang có một thẻ meta mô tả khác nhaugiúp cả người dùng và Google, đặc biệt là trong các tìm kiếm mà người dùng có thể đưa lên
nhiều trang trên tên miền của bạn (ví dụ: các tìm kiếm sử dụng trang web: toán tử). Nếutrang web của bạn có hàng nghìn hoặc thậm chí hàng triệu trang, các thẻ meta mô tả đượctạo thủ công có lẽ không thể khả thi. Trong trường hợp này, bạn có thể tạo tự động các thẻmeta mô tả dựa trên nội dung của mỗi trang.
Tránh:
• Sử dụng thẻ meta mô tả cho tất cả các trang trên trang web của bạn hoặc chosố lượng trang lớn
> Xem thêm bài viết: Tối ưu hóa thẻ Meta Description
>> Xem thêm bài viết: Sử dụng thẻ meta description - Tối ưu hoá Công cụ Tìm kiếm của Google Phần 2
Meta keyword trong thuật toán Google đã không còn là yếu tố ảnh hưởng đến vị trí của từ khóa trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Tuy nhiên, trong bài viết ta vẫn nên khai báo thẻ Meta Keywords trong việc tối ưu hóa Onpage & Content chuẩn SEO.
Một thẻ meta Keywowrds chuẩn SEO phụ thuộc vào một số yếu tố:
- Chứa từ khóa chính
- Chứa từ khóa liên quan, bổ trợ cho từ khóa chính
- Keywords được lặp trong nội dung nhiều lần
- Keywords không quá dài, không quá ngắn.
- Tốt nhất là mỗi keywords có từ 2 đến 5 ký tự.