logo
Trang chủ » Kiến thức » Kiến thức mạng xã hội

Cách SEO Fanpage Facebook

Việc bán hàng online trên Facebook đã không còn quá xa lạ với những người kinh doanh qua mạng và người dùng Facebook, nhưng bạn có thắc mắc tại sao có người lại kinh doanh rất hiệu quả nhưng có người kinh doanh với tình hình rất tệ hay không. Đó là vì họ đã biết được cách SEO Fanpage Facebook hiệu quả đấy.

1. SEO Fanpage – Facebook là gì?

Cũng giống như việc SEO Website vậy, SEO Fanpage có nghĩa là bạn đưa Page của mình hay 1 ghi chú nào đó trong Page đó lên TOP 10 của công tìm kiếm lớn nhất hành tinh – Google.

Với từ khóa "bóp ví da bò” có hơn 1000 lượt search mỗi tháng. Mỗi sản phẩm bán ra lợi nhuận giao động từ 200 – 300k. Với lượng search như vậy, Nếu đưa được Fanpage lên TOP Google thì bạn có thể kiếm vài triệu một tháng không cần quảng cáo là chuyện bình thường.

2. Cách tạo Fanpage chuẩn SEO

Bước 1: Hãy đăng nhập vào Facebook cá nhân của bạn, sau đó chọn Tạo trang, như mục trong hình dưới đây.
Cách tạo Fanpage chuẩn SEOTạo trang

Bước 2: Sau khi đã chọn Tạo trang, bạn sẽ thấy hiển thị 6 lựa chọn như sau6 mục lựa chọn lĩnh vực kinh doanh facebook

6 mục lựa chọn lĩnh vực kinh doanh

Tại mục này, bạn chỉ được phép chọn 1 loại hình bất kì, nên hay suy nghĩ cẩn thận trước khi chọn lựa nhé.Theo kinh nghiệm của đội SEO chúng tôi thì bạn nên lựa chọn hình thức đầu tiên đó chính là "Doanh nghiệp địa phương hay địa điểm”. Vì với hình thức này, khách hàng có thể thực hiện việc check in mỗi khi mua sản phẩm của bạn.

Bước 3: Sau đó, bạn hãy điền những thông tin cần thiết, như 1 dạng khai báo thông tin về Fanpage cho Facebook. Nếu như ở mục trên, bạn chọn hình thức "Doanh nghiệp địa phương” thì ở mục mã ZIP ở TP. Hồ Chí Minh bạn sẽ điền nội dung "700000”, còn các vùng khác bạn có thể tra Google để tìm thêm thông tin nhé.

Tại mục "Tên Doanh nghiệp hoặc địa điểm” bạn sẽ điền tên Fanpage của mình, và nhất định phải chứa từ khóa của nó, cùng với tính hấp dẫn và địa điểm kinh doanh. Lưu ý rằng độ dài phải từ 56 ký tự trở xuống nhé, tính luôn cả khoảng trắng.
Thông tin cần thiết về doanh nghiệp trên facebook
Điền thông tin cần thiết về doanh nghiệp

Bước 4: Sau khi đã hoàn tất công đoạn điền nội dung vào mục trên thì hãy chọn "Bắt đầu”
Thiết lập thông tin doanh nghiệp trên facebook

Chọn "bắt đầu"

Trong mục mô tả là do Google đưa ra gợi ý, nên chúng ta không thể can thiệp vào nội dung này.

Nên chọn tối thiểu là 3 mục để giúp cho Facebook hiểu rõ và xác định đúng ngành nghề hay sản phẩm bạn đang kinh doanh.

Đối với thẻ Meta Description trang page: nội dung nhất định phải chứa từ khóa, phải thật xúc tích và ngắn gọn nhất, để người dùng có thể hiểu và nhớ được ngay nội dung. Độ dài tối đa 155 kí tự kể cả khoảng trắng.

Hãy nhớ stick vào 2 dòng cuối. Sau đó chọn "Lưu thông tin”.

Bước 5: Chọn hình ảnh đại diện cho Fanpage của mình

Gợi ý cho bạn về kích cỡ chuẩn của hình đại diện là 600px×600px và tốt nhất là nên để hình vuông nhé. Và sau đó chọn "Tiếp”.
Chọn ảnh đại diện trang face
Chọn ảnh đại diện

Bước 6: Chọn "Thêm vào mục yêu thích” để giúp cho bạn dễ dàng quan sát được Fanpage của mình. Tiếp tục chọn "Tiếp”.
Thiếp lập mục yêu thích trên facebook
Thêm vào mục ưa thích

Bước 7: Ở mục cuối cùng tại phần thiết lập Fanpage là "Đối tượng ưu tiên của Trang”, hãy thiết lập vị trí theo ý muốn của bạn, tốt nhất là nên chọn khu vực bạn đang sinh sống. Tiếp theo là tuổi, giới tính và sở thích. 3 yếu tố này sẽ dựa trên loại hình sản phẩm bạn đang kinh doanh mà điền nội dung phù hợp. Sau đó nhấn "Lưu”.

Nếu như bạn vẫn chưa xác định được các yếu tố trên, bạn có thể chọn "Bỏ qua”.

Bắt đầu truy cập vào Fanpage của mình

Bạn đã hoàn thành xong các bước tạo Fanpage hoàn chỉnh, bây giờ bạn chỉ cần điền nội dung khiến cho Fanpage trở nên đẹp mắt và hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng.

3. Cách viết bài viết hấp dẫn trên Facebook để bán hàng

Các vấn đề bạn cần quan tâm khi viết bài

Các vấn đề bạn cần quan tâm khi viết bài

- Hoạt động khuyến mãi sản phẩm diễn ra khi nào, và kéo dài trong thời gian bao lâu.

- Mô tả sản phẩm hấp dẫn, xúc tích, ngắn gọn.

- Giá cả mặt hàng bạn đang kinh doanh so với trên thị trường là thấp hay cao.

- Phương thức giao nhận – thanh toán. Hiện nay hầu hết các shop đều dùng hìn thức ship COD – nghĩa là giao hàng và nhận tiền.

-Xây dựng nội dung cam kết với khách hàng, cùng với chính sách bảo hành cho sản phẩm.

- Thông tin liên hệ.

Lưu ý: Vì là bạn đang kinh doanh trên Facebook, nên hình ảnh chính là điều hấp dẫn được khách hàng, nên hãy chọn những hình ảnh sắc, đẹp, giống với sản phẩm nhất. Tối đa là 4 hình và dung lượng nên lớn hơn 100 kb.

- Hãy dùng hình thức khuyến mãi để khuyến khích khách hàng like, share, comment để nhận được chiết khấu khi mua sản phẩm.

- Các thông tin đăng tải trên Facebook thường được hiển thị ngắn gọn trong các dòng đầu, và người dùng muốn đọc hết nội dung thì phải chọn "Xem thêm”. Nên với các thông tin quảng cáo sản phẩm thì hãy đưa nội dung trọng tâm lên đầu.

- 1 nội quy khác của Facebook mà bạn cần biết, đó chính là chữ trong hình ảnh được đăng tải chiếm diện tích dưới 20% trên tổng diện tích hình.

Cách làm bài viết sinh động: hãy dùng các Emotion

- Truy cập vào cửa hàng tiện ích trên Google Chrome, chọn tiện ích có tên "Facebook Secret Emoticons” và cài đặt.

- Sau đó, bạn hãy viết bài. Và like, comment cho bài viết đó.

4. Bí quyết tối ưu hình ảnh Cover trên Fanpage để SEO Facebook

- Kích thước chuẩn của 1 ảnh Cover là 851×315 pixels.

- Nội dung cần có trên hình ảnh đó là: thông tin liên hệ – số điện thoại – hình ảnh và tên sản phẩm bạn đang kinh doanh – cam kết chất lượng hàng.

- Để tạo hiệu ứng tốt cho hoạt động kinh doanh thì hãy like Fanpage và đánh giá nhận xét đầu tiên nhé.

Bí quyết tối ưu hình Bí quyết tối ưu hình ảnh

Bí quyết tối ưu hình Bí quyết tối ưu hình ảnh

Chú ý thiết lập và tối ưu hóa trang

- Địa chỉ Fanpage của Facebook: nó cũng giống như URL của 1 website nên bạn hãy tối ưu hóa tên Fanpage bằng cách: đặt tên không dấu và chứa từ khóa.

- Mô tả ngắn: giống với thẻ Meta Description, nội dung phải chứa từ khóa và độ dài tối đa là 155 ký tự. Hãy chọn từ ngữ thích hợp để khách hàng dễ hiểu và ghi nhớ sâu nội dung.

- Mô tả dài: bạn có thể thêm thông tin về công việc hay tổ chức của mình để lấy được sự tin tưởng của khách hàng.

5. Các đưa Fanpage – Facebook lên Top 10 Google

Thứ 1: Chọn tên Fanpage

Tên Fanpage rất quan trọng trong việc đẩy Fanpage lên Top 10 Google. Tốt nhất là tên Fanpage của bạn phải chứa từ khóa trong đó. Ví dụ như bạn đang kinh doanh về quần áo Thái Lan thì tên Fanpage bạn có thể đặt như sau "Quần áo Thái Lan xách tay giá rẻ”.

Thứ 2: Tạo Fanpage chứa URL

Hãy tiến hành công đoạn đăng bài và chia sẻ bài đăng lên Facebook cá nhân của mình, kêu gọi bạn bè like Fanpage. Sau khi Fanpage của bạn đạt được 25 like, hãy tiến hành đổi tên URL của Fanpage. Nhớ là URL cũng phải chứa từ khóa trong đó, để điều hướng Google.

Thứ 3: Sử dụng các từ khóa trong Fanpage

Hãy tối ưu từ khóa bằng cách sử dụng nó trong tất cả các nội dung đăng tải trong Fanpage của mình để tạo sự hiệu quả trong việc kết nối giữa người bán và người mua. Những nội dung sau nhất định phải chứa từ khóa:

SEO Tittle – Tên Fanpage.
Meta Description gồm tên Fanpage và các nội dung liên quan đến sản phẩm.
Thẻ H1 là tên Fanpage.

Thứ 4: Số điện thoại và địa chỉ

Khi thiết lập Fanpage, SEO Facebook không đòi hỏi bạn phải điền thông tin liên quan đến địa chỉ và số điện thoại cá nhân của mình. Nhưng bạn không thể lúc nào cũng 24/24 trực ở Fanpage nên để số điện thoại để khách hàng có thể liên hệ với bạn bất cứ lúc nào. Còn với địa chỉ, bạn sẽ giúp cho khách hàng có thêm độ tin tưởng đối với shop của mình hơn là không có 1 chút thông tin liên hệ nào.

Thứ 5: SEO Offpage cho Fanpage

Để có thể đứng vào được Top 10 của Google, thì nhất định phải thực hiện việc SEO Offpage. Tuy nhiên, đối với Fanpage thì bạn chỉ cần xây dựng và đi được backlink là đã có được thứ hạng trong Top 10 rồi.

Bạn đi backlink bằng cách chia sẻ Fanpage của mình lên các trang mạng xã hội lớn và nhiều người sử dụng như G+, Twitter, Pinterest…

Thứ 6: Cập nhật trạng thái bằng cách miêu tả bài viết

Việc tối ưu hóa Fanpage cũng tương tự như tối ưu hóa 1 website bất kì, có nghĩa là bạn cần phải thực hiện việc tối ưu hóa URL, thẻ Meta Title, Meta Description.

Nên khi bạn bắt đầu chia sẻ bài đăng của mình thì nên viết 1,2 dòng miêu tả về nội dung của bài tiết đó, vậy là bạn đã thực hiện việc SEO từ khóa cho Fanpage của mình rồi. Lưu ý là phải chèn vào 1 cách khéo léo để tránh việc người đọc khó chịu nhé.

Kết luận:

Tóm lại thì mục tiêu của việc bạn xây dựng Fanpage và tiến hành SEO Fanpage là 1 cách để nâng cao thương hiệu sản phẩm bạn đang kinh doanh. Thu hút được số lượng like, view và tương tác chính là điều quan trọng nhất trong SEO Fanpage.

Nếu bạn có kinh phí thì hãy xây dựng riêng 1 website và liên kết nó với Fanpage của bạn, như vậy sẽ giúp cho công việc kinh doanh của bạn ngày càng hiệu quả hơn.

Bạn phải click theo dõi
để comment face của bạn được lên đầu
Để comment nhiều người biết đến
Kiến thức tiếp theo
Hãy like face để theo dõi bài viết mới
vGing · Giới thiệu · Khách hàng · Tuyển dụng · Kiến thức · Liên hệ