Việc bán hàng online trên Facebook đã không còn quá xa lạ với những người kinh doanh qua mạng và người dùng Facebook, nhưng bạn có thắc mắc tại sao có người lại kinh doanh rất hiệu quả nhưng có người kinh doanh với tình hình rất tệ hay không. Đó là vì họ đã biết được cách SEO Fanpage Facebook hiệu quả đấy.
Bước 2: Sau khi đã chọn Tạo trang, bạn sẽ thấy hiển thị 6 lựa chọn như sau
- Hoạt động khuyến mãi sản phẩm diễn ra khi nào, và kéo dài trong thời gian bao lâu.
- Mô tả sản phẩm hấp dẫn, xúc tích, ngắn gọn.
- Giá cả mặt hàng bạn đang kinh doanh so với trên thị trường là thấp hay cao.
- Phương thức giao nhận – thanh toán. Hiện nay hầu hết các shop đều dùng hìn thức ship COD – nghĩa là giao hàng và nhận tiền.
-Xây dựng nội dung cam kết với khách hàng, cùng với chính sách bảo hành cho sản phẩm.
- Thông tin liên hệ.
Lưu ý: Vì là bạn đang kinh doanh trên Facebook, nên hình ảnh chính là điều hấp dẫn được khách hàng, nên hãy chọn những hình ảnh sắc, đẹp, giống với sản phẩm nhất. Tối đa là 4 hình và dung lượng nên lớn hơn 100 kb.
- Hãy dùng hình thức khuyến mãi để khuyến khích khách hàng like, share, comment để nhận được chiết khấu khi mua sản phẩm.
- Các thông tin đăng tải trên Facebook thường được hiển thị ngắn gọn trong các dòng đầu, và người dùng muốn đọc hết nội dung thì phải chọn "Xem thêm”. Nên với các thông tin quảng cáo sản phẩm thì hãy đưa nội dung trọng tâm lên đầu.
- 1 nội quy khác của Facebook mà bạn cần biết, đó chính là chữ trong hình ảnh được đăng tải chiếm diện tích dưới 20% trên tổng diện tích hình.
Cách làm bài viết sinh động: hãy dùng các Emotion
- Truy cập vào cửa hàng tiện ích trên Google Chrome, chọn tiện ích có tên "Facebook Secret Emoticons” và cài đặt.
- Kích thước chuẩn của 1 ảnh Cover là 851×315 pixels.
- Nội dung cần có trên hình ảnh đó là: thông tin liên hệ – số điện thoại – hình ảnh và tên sản phẩm bạn đang kinh doanh – cam kết chất lượng hàng.
- Để tạo hiệu ứng tốt cho hoạt động kinh doanh thì hãy like Fanpage và đánh giá nhận xét đầu tiên nhé.
Bí quyết tối ưu hình Bí quyết tối ưu hình ảnh
Chú ý thiết lập và tối ưu hóa trang
- Địa chỉ Fanpage của Facebook: nó cũng giống như URL của 1 website nên bạn hãy tối ưu hóa tên Fanpage bằng cách: đặt tên không dấu và chứa từ khóa.
- Mô tả ngắn: giống với thẻ Meta Description, nội dung phải chứa từ khóa và độ dài tối đa là 155 ký tự. Hãy chọn từ ngữ thích hợp để khách hàng dễ hiểu và ghi nhớ sâu nội dung.
- Mô tả dài: bạn có thể thêm thông tin về công việc hay tổ chức của mình để lấy được sự tin tưởng của khách hàng.
Tên Fanpage rất quan trọng trong việc đẩy Fanpage lên Top 10 Google. Tốt nhất là tên Fanpage của bạn phải chứa từ khóa trong đó. Ví dụ như bạn đang kinh doanh về quần áo Thái Lan thì tên Fanpage bạn có thể đặt như sau "Quần áo Thái Lan xách tay giá rẻ”.
Hãy tiến hành công đoạn đăng bài và chia sẻ bài đăng lên Facebook cá nhân của mình, kêu gọi bạn bè like Fanpage. Sau khi Fanpage của bạn đạt được 25 like, hãy tiến hành đổi tên URL của Fanpage. Nhớ là URL cũng phải chứa từ khóa trong đó, để điều hướng Google.
Hãy tối ưu từ khóa bằng cách sử dụng nó trong tất cả các nội dung đăng tải trong Fanpage của mình để tạo sự hiệu quả trong việc kết nối giữa người bán và người mua. Những nội dung sau nhất định phải chứa từ khóa:
SEO Tittle – Tên Fanpage.
Meta Description gồm tên Fanpage và các nội dung liên quan đến sản phẩm.
Thẻ H1 là tên Fanpage.
Khi thiết lập Fanpage, SEO Facebook không đòi hỏi bạn phải điền thông tin liên quan đến địa chỉ và số điện thoại cá nhân của mình. Nhưng bạn không thể lúc nào cũng 24/24 trực ở Fanpage nên để số điện thoại để khách hàng có thể liên hệ với bạn bất cứ lúc nào. Còn với địa chỉ, bạn sẽ giúp cho khách hàng có thêm độ tin tưởng đối với shop của mình hơn là không có 1 chút thông tin liên hệ nào.
Để có thể đứng vào được Top 10 của Google, thì nhất định phải thực hiện việc SEO Offpage. Tuy nhiên, đối với Fanpage thì bạn chỉ cần xây dựng và đi được backlink là đã có được thứ hạng trong Top 10 rồi.
Bạn đi backlink bằng cách chia sẻ Fanpage của mình lên các trang mạng xã hội lớn và nhiều người sử dụng như G+, Twitter, Pinterest…
Việc tối ưu hóa Fanpage cũng tương tự như tối ưu hóa 1 website bất kì, có nghĩa là bạn cần phải thực hiện việc tối ưu hóa URL, thẻ Meta Title, Meta Description.
Nên khi bạn bắt đầu chia sẻ bài đăng của mình thì nên viết 1,2 dòng miêu tả về nội dung của bài tiết đó, vậy là bạn đã thực hiện việc SEO từ khóa cho Fanpage của mình rồi. Lưu ý là phải chèn vào 1 cách khéo léo để tránh việc người đọc khó chịu nhé.
Kết luận:
Tóm lại thì mục tiêu của việc bạn xây dựng Fanpage và tiến hành SEO Fanpage là 1 cách để nâng cao thương hiệu sản phẩm bạn đang kinh doanh. Thu hút được số lượng like, view và tương tác chính là điều quan trọng nhất trong SEO Fanpage.
Nếu bạn có kinh phí thì hãy xây dựng riêng 1 website và liên kết nó với Fanpage của bạn, như vậy sẽ giúp cho công việc kinh doanh của bạn ngày càng hiệu quả hơn.