logo
Trang chủ » Kiến thức » Kiến thức bán hàng online

Cách thức và các bước tiếp cận khách hàng

Mục tiêu của kinh doanh chính là lợi nhuận . Khách hàng chính là người đem lại lợi nhuận trong kinh doanh.

Bán hàng là một quy trình nhiều bước mang tính hệ thống. Có một vài quy trình hệ thống rất hiệu quả, nhưng trọng tâm ở đây sẽ là một quy trình hướng tới khách hàng. Các bước cụ thể như sau:

Xây dựng mối liên hệ và lòng tin

"Khách hàng mua hàng bằng cảm xúc và giải thích bằng lí trí " - Nếu bạn chiếm được tình cảm , sự yêu mến của khách hàng có nghĩa cơ hội bán hàng thành công đã đến với bạn. Một người bán hàng giỏi , một thông điệp bán hàng hiệu quả luôn hướng tới khách hàng.

tiếp cận với khách hàng trong kinh doanh online

 

tiếp cận khách hàng

Tìm điểm chung , hãy cố gắng tìm được điểm tương đồng về sở thích , tính cách hay hoàn cảnh với khách hàng. Nó sẽ là cơ sở để xây dựng tình bạn với họ Hãy xây dựng lòng tin với khách hàng bằng cách :

Hỏi những câu hỏi chuẩn xác (Nó cho mọi người thấy bạn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng).

Chú ý lắng nghe vấn đề mà khách hàng gặp phải một cách chủ động nhất.

Đừng tỏ ra quá thông minh với khách hàng , họ sẽ không thích điều đó .

Đưa ra những giải pháp , giải quyết vấn đề khách hàng gặp phải cùng với những cam kết .

Giải đáp những thắc mắc của khách hàng về sản phẩm , dịch vụ

Thu thập thông tin khách hàng

Đây một trong vấn đề mấu chốt của bán hàng online. Hiểu được ngành nghề của khách hàng , biết những vấn đề khách hàng đang gặp phải .

Ví dụ , Công ty bạn đang làm trong lĩnh vực nội thất , đối tượng khách hàng là C.ty A hoạt động trong lĩnh vực xông hơi massage . Bạn cần phải nhận thấy được vấn đề khách hàng gặp phải chính là đồ nội thất dễ bị mối mọt hư hại. Hãy đem đến cho khách hàng của bạn những sản phẩm nội thất có độ chịu ẩm cao , bền với nhiệt ...Mục tiêu và khả năng của khách hàng . Hãy tìm hiểu khách hàng mua sản phẩm của bạn dựa trên cơ sở lợi ích gì ? Khả năng tài chính của họ có đáp ững được giá cả của sản phẩm hay không , lựa chọn phương án phù hợp nhất cho họ .

Có sự gắn kết

Đề xuất hành độngChìa khoá ở đây là các khách hàng phải nhận thức được sự khác biệt giữa sản phẩm của bạn với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Cách thức hiệu quả nhất để diễn giải sự khác biệt đó là đảm bảo rằng giải pháp đề xuất của bạn luôn: Phù hợp với nhu cầu khách hàngKhác biệt so với sản phẩm khác

Có sự gắn kết với khách hàng

có sự gắn kết với khách hàng

Điều này vô cùng quan trọng trong kinh doanh trực tuyến lẫn kinh doanh trưc tiếp . Nếu bạn bạn nhận được rằng bạn khó có thể chốt sales một cách thuận lợi , hãy vẫn cố gắn liên kết với họ .

Hãy dành cho khách hàng những cơ hội , những khuyến mãi hay dùng thử sản phẩm khi công ty có chương trình để họ được trải nghiệm sản phẩm . ..


Bạn phải click theo dõi
để comment face của bạn được lên đầu
Để comment nhiều người biết đến
Kiến thức tiếp theo
Hãy like face để theo dõi bài viết mới
vGing · Giới thiệu · Khách hàng · Tuyển dụng · Kiến thức · Liên hệ