Nếu bạn cải tiến việc thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trang web của bạn, sử dụng Công cụ Quản trị Trang web của Google hoặc các dịch vụ khác, bạn có thể tò mò muốn biết về lưu lượng truy cập vào trang web của mình. Các chương trình phân tích web như Google Analytics là nguồn giá trị giúp hiểu sâu sắc vấn đề này. Bạn có thể sử dụng các công cụ này để:
• Hiểu sâu sắc về cách người dùng tiếp cận và cư xử trên trang web của bạn
• Khám phá nội dung được ưa chuộng nhất trên trang web của bạn
• Đo lường tác động của việc tối ưu hoá mà bạn thực hiện cho trang web của mình (ví dụ: việc thay đổi các tiêu đề và thẻ meta mô tả có cải thiện lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm không?)
Đối với những người dùng nâng cao, thông tin từ gói phân tích, được kết hợp với dữ liệu từ các tệp bản ghi của máy chủ , có thể cung cấp thậm chí thông tin toàn diện hơn về cách khách truy cập tương tác với các tài liệu của bạn (như các từ khoá bổ sung mà người tìm kiếm có thể sử dụng để tìm thấy trang web của bạn).
Cuối cùng, Google cung cấp công cụ khác có tên là Google Website Optimizer cho phép bạn tiến hành các thử nghiệm để tìm ra những thay đổi nào trên trang sẽ tạo ra tỉ lệ chuyển đổi tốt nhất với khách truy cập. Công cụ này kết hợp với Google Analytics và Công cụ Quản trị Trang web của Google (xem video của chúng tôi về cách sử dụng " Google Trifecta "), là cách hiệu quả để bắt đầu cải tiến trang web của bạn.