Bạn sáng tạo ra một công thức làm nước sốt mỳ Ý thật tuyệt vời , Bạn bè khuyên bạn hãy kinh doanh nó. Vậy bạn sử dụng mô hình kinh doanh online nào ?
" Vâng , tôi sẽ tạo ra sản phẩm và kinh doanh chúng " . Đó là một sự lựa chọn , nhưng không phải bạn là người duy nhất lựa chọn làm điều đó.
Hãy đầu tư thời gian để xem xét các mô hình kinh doanh tốt nhất cho sản phẩm của bạn .Bạn áp dụng mô hình kinh doanh nào ?
Có 3 mô hình kinh doanh cơ bản mà các doanh nghiệp trực tuyến áp dụng
Bán sản phẩm
Bán dịch vụ
Bán thông tin
Đây là mô hình đầu tiên cần nói đến . Tạo ra một sản phẩm hiện vật lý và bán hàng online. Nó có thể được bán trên website của bạn , hay trên những trang đấu giá hoặc có thể từ những affiliate.
bán sản phẩm online
Lợi ích của việc kinh doanh sản phẩm trực tuyến so với bán trực tiếp :
Trước hết , khách hàng có thể kiểm tra , xem xét sản phẩm mà không cần phải đi đến cửa hàng , siêu thị , địa điểm kinh doanh của bạn . Họ có thể nhìn thấy tất cả thông tin như đánh giá của khách hàng cũ , kích thước , cấu tạo , đặc điểm, video , hình ảnh … của sản phẩm .Việc hỗ trợ , giải đáp các thắc mắc , cung cấp các thông tin một cách đơn giản nhanh chóng , không tốn kém.
Hạn chế của mô hình này : Bạn phải có sản phẩm trong kho chứa và ship theo yêu cầu . Một điều không thể tránh khỏi là hang hóa có thể hư hại , hoặc có hang tồn và khâu vận chuyển . Với hang hóa vật chất , việc quản lí hang tồn kho là một thách thức lớn .
Trong quá trình vận chuyển , nếu khách hang chỉ xem mà không lấy và tình huống đó lặp lại nhiều lần sẽ khiến cho hàng hóa hỏng hóc. Nếu không đáp ứng yêu thì khách hàng sẽ tìm đến nhà cung cấp khác đáng tin cậy hơn .
Dịch vụ được cho là mặt hàng lí tưởng để bán trực tuyến . Có 2 cách cơ bản để kinh doanh trực tuyến mặt hàng này .
Website như một công cụ bán hàng : Việc kinh doanh trực tiếp sử dụng website như một công cụ bán hàng . Nhiều doanh nghiệp sử dụng lại sử dụng website như một nơi lưu trữ các tài liệu liên quan .
kinh doanh dịch vụ trực tuyến
Website như một cửa hàng : Dịch vụ được bán và chuyển giao trực tiếp trên website . Ví dụ các dịch vụ tiếp thị , du lịch , giải trí . Tất cả các mặt hang được bán và phân phối thong qua máy chủ của nhà cung cấp .
Lợi ích của việc kinh doanh dịch vụ trực tuyến: Ít tốn kém cho việc nắm bắt , dẫn dắt khách hang hơn so với cách thức truyền thống . Các thong tin về dịch vụ dễ dàng được truyền tải đến khách hàng . Một website được xây dựng với nhiều nội dung phong phú có khả năng vượt qua được các đối thủ cạnh tranh .
Hạn chế để bán một dịch vụ trực tuyến : Có nhiều cấp độ cạnh tranh cao – đặc biệt đối với những từ khóa cụ thể .Sự cạnh tranh đặt ra yêu cầu về nội dung của bạn phải thực sự "chất” với một kế hoạch marketing hoàn hảo .
Đây là mô hình kinh doanh của một số nhà thiết kế và nhân viên marketing online .Những thông tin về sản phẩm , khách hàng .. sẽ được sử dụng trong chiến lược đầu phễu của các doanh nghiệp.
bán thông tin
Sản phẩm hầu hết được chuyển giao điện tử và tự động . Việc thanh toán và hóa đơn được tự động xử lí bởi giỏ hang của bạn và cổng thanh toán trực tuyến . Hàng tram giao dịch có thể được thực hiện trong một ngày
Lợi ích của hình thức kinh doanh : Mô hình kinh doanh không đòi hỏi thời gian bảo trì . Mô hình được mở rộng , bạn có thể dễ dàng xử lí số lượng lớn khách hàng
Hạn chế : Thông tin cung cấp thật sự có giá trị với doanh nghiệp . Hiện nay có rất nhiều kênh thong tin trực tuyến miễn phó , nó là một thách thức lớn để ai đó bỏ tiền ra mua thong tin của bạn . Ngoài ra , nội dung kỹ thuật số có thể dễ dàng sao chép và ăn cắp .Bạn cần có biện pháp bảo vệ và xử lý thong tin
Vì vậy,trở lại công thức làm mì Ý ngon của bạn.
Bạn sẽ đầu tư kinh doanh theo hướng nào? Kinh doanh sản phẩm ? Kinh doanh dịch vụ hay bán công thức chế biên ?