logo
Trang chủ » Kiến thức » Kiến thức Marketing

Marketing online bao gồm những gì?

Marketing online bao gồm những gì ? câu hỏi trải qua nhiều thời gian nhận được câu trả lời khác nhau, điều này khiến cho các nhà kinh doanh bỡ ngỡ trước nhiều thông tin về định nghĩa của nó.

Marketing online bao gồm những gì?

Để xây dựng Marketig Online hiệu quả đòi hỏi bạn phải hiểu rõ từng công cụ và thiết kế xây dựng phối hợp một cách hiệu quả. Bắt buộc bạn phải thương xuyên cập nhập những kiến thức marketing online bao gồm những gì một cách liên tục, bắt kịp với xu hướng thời đại.Hãy luyện tập và rèn luyện và phấn đấu biên bản thân bạn thành một marketer online chuyên nghiệp nhé !
Nếu bạn có khó khăn hay gặp thắc mắc vấn đề gì về marketing online, hoặc muốn đăng ký các lớp học marketing online chuyên nghiệp.

1. Website – "bộ mặt thương hiệu của bạn”

Website- "bộ mặt của thương hiệu”

Có thể nói Website là "bộ mặt thương hiệu của bạn” , bởi vì website cũng giống như một cửa hàng, là đó nơi bạn sẽ trưng bày sản phẩm, giới thiệu cung cấp các thông tin sản phẩm, đông thời thực hiện các giao dịch mua bán, một website tốt sẽ giúp sản phẩm/dịch vụ của bạn tới khách hàng tốt hơn, bán được nhiều hơn.

Hãy tưởng tượng mà xem, nếu bạn là một khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu thông tin và mua một sản phẩm/dịch vụ của một công ty trên online thế nhưng bạn lại kiếm được hoặc website của công ty đó được thiết kế, trưng bày một cách "cẩu thả”, liệu bạn có mua sản phẩm/dịch vụ đó không? Liệu bạn có quay lại website đó đọc thông tin gì đó nữa không?

Vì thế hãy tạo "bộ mặt thương hiệu của bạn” trong thật là đẹp, thu hút, thuật tiện cho khách hàng tìm kiếm, cung cấp cho nhà kinh doanh nắm bắt rõ một trong những thông tin marketing online bao gồm những gì, bổ trợ hơn thì khách hàng sẽ nhớ tới bạn nhiều hơn.

Website- bộ mặt của thương hiệu

2. Công cụ SEO và SEM – "Cặp đôi bài trùng”

Đây là 2 công cụ hữu hiện không thể hiếu trên marketing online bao gồm những gì khi bạn khai thác lượng người dùng trên google, trên mang tìm kiếm.

– SEO ( search engine Optimization) là phương pháp tối ưu nhằm nâng hạng của một website trong danh sách trả về của google khi người dùng tìm kiếm.

Thực chất SEO là phương pháp nâng hạng dựa trên những hiểu biết sâu sắc về nguyên tắc đánh giá thứ hàng website trên google một cách tự nhiên. Để SEO được lên top một của google đòi hỏi bạn phải nổ lực rất nhiều vào chất lượng website, nội dung website, tối ưu các tiêu chí đánh giá website của google.
Thế nhưng đây là phương pháp được đánh giá là hiệu quả lâu dài cho website của bạn, giúp bạn tạo được sức thu hút , ấn tương tốt đến khách hàng tiềm năng của bạn.
– SEM (search engine marketing) là hình thức marketing online trên google. Khi bạn chạy SEM là bạn phải thanh toán một khoản chi phi để quảng cáo trên kênh công cụ tìm kiếm dựa vào các từ khóa và các nhóm từ khóa theo chiến lược marketing online bạn hướng đến.

Đối với SEM, để giúp bạn tiết kiệm được chi phí marketing, bạn nên phân tích và phán đoán kỹ lượng, phân loại các từ khóa thích hợp để viết mẫu quảng cáo một các tối ưu nhất, hiệu quả nhất .
Trên thực tế , hai công cụ SEO và SEM là "cặp bài trùng”, hỗ trợ lẫn nhau giúp website của bạn đạt được hiệu quả và dễ dàng lên top hơn.

3. Mạng xã hội – "Thị trường cho giới trẻ”

Ngày nay, mạng xã hội – một trong những phần hỗ trợ thông tin marketing online bao gồm những gì – đang ngay càng phát triển, có thể nói nó đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày, đặc biệt là giới trẻ hiện nay.Các mạng xã hội liên tục ra đời và phát triển phổ biến như Facebook, Instagram, youtube, zalo, …thu hút được số lượng lớn người sử dụng.

Dẫn tới cơ hội marketing online trên các mạng xã hội cũng phát triển không ngừng tăng và đang là xu hướng marketing cho các doanh nghiệp muốn hướng tới một số bộ phận sử dụng mạng xã hội, đặc biệt là giới trẻ.

Việc sử dụng các mạng xã hội để marketing sẽ giúp bạn tương tác nhiều hơn khách hàng hơn, sẽ dễ dàng tìm hiểu được những vấn đề , nhu cầu, cơ hội kinh doanh ngày nay, cũng như thu hoạch dữ liệu khách hàng, để từ đó bạn sẽ lập kế hoạch marketing online cho mình một cách chính xác và hiệu quả hơn.

4. Mobile marketing – Mọi lúc mọi nơi

Theo thông kê tổng hợp từ nhiều nguồn Global digital Snaphot năm 2017 , số thiết bi di động được người việt nam sử dụng di động có kết nối mạng di động là 5.007 triệu máy . Điều đó cho thấy mobile marketing đang là xu hướng marketing hiện nay, được nhiều người sử dụng.

Thế nên, trong chiến dịch marketing online của bạn, hãy thiết kế website tương thích với điện thoại, thiết kế các chương trình marketing trên mobile như gửi tin nhắn SMS, MMS, thiết kế các quảng cáo trên app, …

5. Email Markeitng – "Chính xác đến bất ngờ”

Đây là công cụ – nắm bắt marketing online bao gồm những gì ? – quảng cáo trực tiếp một cách chính xác đến khách hàng hoặc nhóm khách hàng mục tiêu của bạn .Nó sẽ giúp bạn tiếp cận trực tiếp đến khách hàng tiềm năng, tương tác , cung cấp thông tin sản phẩm/dịch vụ hay chương trình khuyến mãi.

Điều đầu tiên trước khi bạn làm email markeitng là bạn phải có cho mình một cơ sở dữ liệu khách hàng (database), hay chính xác hơn là phải có email của khách hàng mục tiêu bạn nhắm tới.Việc thu nhập email khách hàng tùy theo cách bạn thu nhập của email như thế nào , bạn có thể thu nhập email trên webstie, trên các chương trình khuyến mãi lấy thông tin khách hàng,…

Email là công cụ của digital marketing

Khi đã có trong tay mình data email khách hàng, giờ đến lúc bạn thiết kế hoạch email marketing phù hợp cho chiến lược marketing online của mình. Để hổ trở chiến lược email marketing bạn có thể sử dụng các phần mềm gửi email marketing như MailChimp, Constant Contact, GetResponse …

Đấy là những phần mềm gửi email markeitng phổ biến được nhiều người sử dụng, đặc biệt phần mềm sẽ tự phân tích cho bạn số lượng ngươi mở email , số lượng đọc email phẩn hồi, tự động gửi email đến khách hàng giúp bạn tự động trong chiến lược của mình .

Marketing Online là gì ?

Cũng giống như marketing truyền thống Marketing Online là các hoạt động quản trị nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và đạt được mục tiêu của doanh nghiệp, nhưng Marketing Online sử dụng các công cụ máy móc, phương tiện điện tử dưới hình thức online và quảng cáo trên internet.
Vậy Marketing Online bao gồm những gì ?

Marketing Online có rất nhiều các công cụ marketing và các công cụ hỗ trở Marketing Online khác nhau.Thế nhưng chung quy hiện nay có 5 công cụ thông dụng và hiệu quả nhất được nhiều nhà Marketing sử dụng, đó là Website, Mạng xã hội , SEO&SEM, email marketing , mobile marketing.

Bạn phải click theo dõi
để comment face của bạn được lên đầu
Để comment nhiều người biết đến
Kiến thức đọc nhiều
Kiến thức tiếp theo
Hãy like face để theo dõi bài viết mới
vGing · Giới thiệu · Khách hàng · Tuyển dụng · Kiến thức · Liên hệ