Thứ nhất, với quảng cáo Google Adwords và công cụ Keyword Planner, bạn thoải mái thêm từ khoá liên quan bên cạnh các từ khoá chính. Bạn sẽ biết được từ khoá nào tạo ra chuyển đổi, đơn hàng, từ đó điều chỉnh từ khoá cho bài SEO của mình dễ dàng hơn. Trong khi với bài viết, từ khoá chỉ nên chứa từ 3-5% độ dài bài viết, và bạn cũng không thể nhồi quá nhiều từ khoá vào, sẽ làm mất tính tự nhiên của bài.
Thứ hai, với Google Adwords, bạn nên viết thật nhiều mẫu quảng cáo với văn phong khác nhau để xem khách hàng thích kiểu content như thế nào, từ đó định hình cho SEO dễ dàng hơn. Trong khi đó, bạn vẫn hoàn toàn có thể viết nhiều bài SEO cho 1 từ khoá, nhưng nghĩ xem: SEO 1 bài đã khó, SEO nhiều bài còn khó khó khăn thế nào?
Thứ ba, hành vi tìm kiếm của khách hàng cũng rất khác nhau. Giả sử khi tìm kiếm các công ty Google Adwords, người ta sẽ tìm kiếm: "quảng cáo Google”, người thì "Google Adwords”, "công ty quảng cáo Google”,… Bạn không thể chắc chắn để viết được. Nhưng với 3 loại từ khoá đối sánh trong quảng cáo, bạn sẽ biết khách hàng tìm kiếm từ khoá nào để thấy quảng cáo của bạn, từ đó thay đổi rất dễ dàng.
Giả sử đối với 1 bài viết chuẩn SEO bạn thuê người viết mất khoảng 50.000 – 100.000 VNĐ, thậm chí bài viết chất lượng hơn sẽ có giá cao hơn rất nhiều, viết xong lại mất thời gian để Google Index, đi share bài kiếm traffic…để bài viết lên trang đầu cũng mất kha khá thời gian (3 – 6 tháng)
Các website mới, nội dung không mấy mới mẻ và riêng biệt sẽ bị Google "soi” nghiêm ngặt hơn. Thay vào đó, việc quảng cáo để lên top sẽ giúp bạn cải thiện doanh thu, đồng thời hỗ trợ SEO và nâng cao chất lượng website.
Website mới làm chưa lên TOP, chưa có nhiều lượt xem, thì việc có được các lượt click từ quảng cáo tới sẽ giúp bạn theo dõi được thời gian khách hàng ở lại website, tỉ lệ thoát,… Việc điều chỉnh nội dung content để giữ khách hàng ở lại lâu và chuyển đổi cao sẽ dễ dàng hơn!