Từ khóa thích hợp là từ khóa phải thỏa mãn được 2 yêu cầu:
Thứ nhất: là từ khóa trọng tâm ở website của bạn, có liên quan tới nội dung chính mà website của bạn đang hướng đến. Ví dụ như, vGing là đối tác thiết kế web đáng tin cậy, thì từ khóa đó phải có liên hệ tới nội dung là thiết kế website.
Thứ 2: là từ khóa đó phải là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Tức là cùng một nội dung liên quan nhưng người dùng có thói quen tìm kiếm từ/cụm từ nào nhất? Cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất sẽ là Từ khóa mà bạn cần tập trung để SEO cho website của mình.
Yêu cầu thứ nhất bạn có thể tìm ra một cách dễ dàng, nhưng làm thế nào để thỏa mãn được nhu cầu thứ 2?
Bạn phải dựa vào các công cụ tìm kiếm từ khóa mà Google có sẵn để tìm hiểu xem những từ khóa nào đang được người dùng tìm kiếm nhiều nhất.
vGing hướng dẫn bạn tìm từ khóa liên quan được cạnh tranh nhiều nhất qua google adwords
Bước 1: Truy cập vào google adwords: https://adwords.google.com/
Bước 2: Đăng nhập bằng 1 tài khoản gmail của bạn, nếu tài khoản mail chưa add cho adwords thì bạn điền thông tin theo hướng dẫn hoàn thành 4 bước google adwords yêu cầu.
Bước 3: Từ thanh công cụ lập kế hoạch từ khóa
Bước 4: Nhập từ khóa cần tìm
- Nhập từ khóa: vd: Thiết kế website vging.com
- Click vào nút: Bắt đầu
Bước 5: Kiểm tra danh sách từ khóa liên quan
Hệ thống liệt kê các nhóm từ khóa liên quan được nhiều người tìm trên google theo từng tháng. Bạn click vào từng nhóm để xem chi tiết các từ liên quan.
(Google thống kê theo từng tháng có nghĩa là thống kê 30 ngày kể từ ngày bạn tìm từ khóa: VD hôm nay là 20/8 thì google sẽ thông kê từ khóa được tìm từ ngày: 20/7-20/8 trên google)
Bước 6: Bạn có thể điều chỉnh ẩn hiện các cột để dễ nhìn hơn