Theo mạng quảng cáo Retargeter (Mỹ), sau lần truy cập đầu tiên vào website của một doanh nghiệp, chỉ có 2% độc giả quyết định mua sản phẩm và trở thành khách hàng của doanh nghiệp đó. Vậy làm thế nào để củng cố thương hiệu và "níu chân” 98% người đã rời khỏi website? Giải pháp mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn là quảng cáo trực tuyến sử dụng công nghệ đeo bám (Re-Targeting).
retarget tăng tỉ lệ chuyển đổi trong kinh doanh online
Re-target là công nghệ quảng cáo phổ biến ở các nước phát triển , tuy nhiên nó còn khá xa lạ với các nhà lãnh đạo , các doanh nghiệp ở Việt Nam .
Quảng cáo đeo bám giúp bạn nhận diện được đối tượng là khách hàng tiềm năng và lĩnh vực họ quan tâm , tăng tỷ lệ chuyển đổi trong kinh doanh online .
Tại sao cần retarget ? Mục đích của công nghệ này là xây dựng thương hiệu doanh nghiệp , một chiến lược tiếp thị lại cho những đối tượng đã truy cập website của bạn
Như tôi đã đề cập ở trên , tỷ lệ mua hàng sau lần đầu tiên truy cập vào website chỉ chiếm 2% , khách hàng chấp nhận bỏ ra một khoảng thời gian để so sánh giá cả , chất lượng , dịch vụ … của sản phẩm giữa các website để có một mặt hàng phù hợp nhất về các tiêu chí .
Quảng cáo hiện thị phù hợp với hành vi , sở thích , mối quan tâm đối với người dung , tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng . Đem đến nguồn khách hàng thực sự , tiềm năng cho doanh nghiệp .
Mỗi lần quảng cáo xuất hiện như một lần đánh dấu sự tồn tại của thương hiệu , để mỗi khi đề cập đến lĩnh vực kinh doanh liên quan khách hàng sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu của bạn . Đây là một hình thức củng cố thương hiệu
Đối với người dùng sẽ nhanh chóng tìm kiếm được những mối quan tâm của họ . Những sự hiển thị mang tính cá nhân hóa luôn khiến cho khách hàng hài lòng hơn
Với cơ chế lưu thông tin của người dung khi lướt web ( lưu cookies ), mạng quảng cáo này sẽ thu thập dữ liệu : địa chỉ IP , thói quen sử dụng internet, hành vi để hiện thị những quảng cáo phù hợp nhất với khách hàng
>> hướng dẫn tạo fanpage facebook
Ví dụ : khi bạn truy cập vào các trang web vging.com, amazon.com, alibaba.com… từ đó các thông tin, hành vi của bạn sẽ được thu thập và những bài viết về mẹo vặt mua sắm, và kiến thức mua sắm … hay các chương trình khuyến mại sẽ hiện thị cho bạn ảnh